หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: 15 อันดับตู้ขายของอัตโนมัติที่นิยมมากที่สุดในญี่ปุ่น  (อ่าน 5183 ครั้ง)

Barbie

  • Administrator
  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 206
ทราบหรือไม่ว่าทำไมประเทศนี้ถึงมีเครื่องขายของอัตโนมัติต่างๆมากมาย 


        คำตอบ เพราะว่าที่แคบ จะเปิดร้านขายไม่สะดวกนัก และการตั้งเครื่องขายอัตโนมัติสามารถทำที่ไหนก็ได้ตราบเท่าที่เจ้าของที่เขายอม ส่วนเรื่องได้กำไรหรือไม่นั้นก็อีกเรื่องนึง  แต่ขอให้มีไว้ก่อนดีกว่าให้บริษัทคู่แข่งทำตลาดอยู่ฝ่ายเดียว  ยิ่งมีหลายบริษัทยิ่งทำออกมามาก ไอเดียใหม่ๆขายของอื่นๆนอกจากเครื่องดื่มก็ออกมามากมาย

       ตู้ขายอัตโนมัติ หรือที่ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า  "自動販売機" เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ประเทศญี่ปุ่นซึ่งเป็นประเทศที่ประชากรเร่งรีบไม่มีเวลามากในการหาเพ่งร้านสะดวกทั่วๆไป จึงเกิดแนวคิดแบบใหม่ ออกมาให้ประชาชนได้ใช้เวลาบริโภคของเหล่านี้ได้สะดวกมากขึ้น

       ต่อไปนี้เป็น 15 อันดับตู้ขายของอัตโนมัติที่ชาวญี่ปุ่นนิยมใช้บริการมากที่สุด


อันดับ 15 ตู้ขายตั๋วรถไฟฟ้า

      เป็นธรรมดาที่การเดินทางไปไหนมาไหนในประเทศญี่ปุ่น ทางสะดวกและรวดเร็วที่สุดก็เป็นรถไฟฟ้านี่แหล่ะ คนญี่ปุ่นไม่ว่าจะเดินไปทำงานหรือไปเรียน ก็นิยมใช้รถไฟฟ้าซะมากกว่าใช้รถส่วนตัว (เมืองไทยก็ใช้เหมือนกัน ยิ่งชั่วโมงเร่งด่วน)




อันดับ 14 ตู้ทำนามบัตร

      จะพบลูกค้าอีก 5 นาที...เฮ้ย! นามบัตรหมด!! มีตังค์ 400 เยนไหม? ถ้ามีก็วิ่งไปใช้ตู้นี้โลด มีช่องให้เสียบการ์ดข้อมูลให้เลือกหลากหลายรู 400 เยน (116 บาท) ก็ได้นามบัตรเอี่ยมอ่อง 10 ใบ (ลูกค้าไม่ต้องรอนาน รวดเร็วเหมือนโฆษณาประกันสินเชื่อทำปุ๊ปได้ปั๊บ)




อันดับ 13 ตู้ขายหนังสือพิมพ์


       ข่าวสารเป็นเรื่องที่ต้องทันทุกเหตุการณ์ในญี่ปุ่น ยิ่งเป็นประเทศที่เสี่ยงต่อภัยพิบัติตลอดทั้งปี ข่าวสารคงไม่คลาดเคลื่อนแม้แต่ข่าวเดียว ตามปกติที่ญี่ปุ่นจะมีบริการส่งถึงลูกค้าทุกเช้าที่หน้าบ้าน แต่ถ้าใครเดินผ่านตู้หนังสือพิมพ์ก็อดไม่ได้ที่จะกดมาดูข่าวใหม่ๆ และความนิยมของเจ้าตู้เครื่องนี้ก็ไม่แพ้บริการส่งถึงบ้านเลย




อันดับ 12 ตู้จอดรถอัตโนมัติ

        แค่ขับเข้าไปจอด แล้วออกมารับตั๋ว รถของคุณจะถูกยกไปเก็บไว้ในที่ปลอดภัย พอจะกลับ เสียบบัตรที่เครื่อง ยืนรอสักพักให้เครื่องยกรถออกมาให้ แล้วก็ขับออกไป (โอ้ เก๋อ่ะ เมืองไทยน่าจะมีบ้าง สมัยนี้กว่าจะหาที่จอดรถมันเหนื่อยเหมือนงมเข็มใต้ทะเลเลยอ่ะ)




อันดับ 11 ตู้ขายข้าวสาร

       ถามว่าอยู่เมืองไทย ถ้าจะซื้อข้าสาร คงต้องนึกถึงร้านสะดวกซื้อหรือซุปเปอร์มาร์เก็ตใช่ป่ะครับ แต่อยู่ญี่ปุ่น การหาซื้อข้าวสารนั้นง่ายกว่าหาสาวๆหน้าตาคิคุเสียอีก ถ้าข้าวสารหมด วันนี้อดหม่ำข้าวสวยแหง มาทางนี้ ๆ ข้าว 10 กิโล 1050 - 1400 บาทไทยเท่านั้น!! หลากหลายพันธุ์จากที่ต่างๆในญี่ปุ่น (ยกเว้นข้าวพันธุ์ไทย พันธุ์นั้นต้องซื้อที่ซุปเปอร์เท่านั้น) ประเทศไทยข้าวสาร 5 กิโล ประมาณ 135฿ ราคาแพงกว่าหลายปีแสง




อันดับ 10 ตู้ขายร่ม

       ชาวญี่ปุ่นเป็นชาติที่ติดร่มมากที่สุด ไม่ว่าจะไปไหนก็จะพกติดตัวไว้ตลอด ยิ่งเป็นฤดูฝนถึงแม้วันนั้นอากาศจะโปร่งแต่ก็ไม่ประมาณที่จะพกติดตัวไว้ ไม่ต้องกลัวว่าฝนจะตกถ้าเจอเครื่องขายร่ม ซื้อได้เลยแต่กว่าจะเจอคุณคงจะเปียกก่อน ดังนั้นแนะนำว่าให้ซื้อก่อนฝนตกครับ




อันดับ 9 ตู้ขายดอกไม้

       ทำไมต้องมี  ก็เพราะคนญี่ปุ่นเลิกทำงานดึก จะซื้อดอกไม้ร้านก็คงปิดไปแล้วมาซื้อที่เครื่องเลยครับขายตลอดทั้งวันทั้งคืน เลิกงานแล้วจะซื้อไปให้นักร้อง หรือเมียก็อีกเรื่อง  แต่รับประกันความสดของนักร้องเอ้ยไม่ใช่ ดอกไม้ตลอดเวลาเพราะทางร้านเจ้าของตู้เขาดูแลมาเปลี่ยนสินค้าให้สดใหม่เสมอครับ




อันดับ 8 ตู้ขายประกัน(ระยะสั้น)

         เป็นการขายประกันระยะสั้นสำหรับการเดินทางทางอากาศ ก่อนเดินทางก็มาแวะซื้อได้ ไม่ต้องมีตัวแทนมาถามให้กวนใจ ไม่ซื้อก็เดินผ่า่่นไปเลยสะดวกดีครับ คิดดูว่าสะดวกดี หรือในอีกมุมหนึ่งคือการขึ้นเครื่องบินอันตรายขนาดนั้นเลยหรือ




อันดับ 7 ตู้ขายเครื่องดื่ม

       แน่นอนอยู่แล้วสำหรับตู้เครื่องดื่ม เมืองไทยก็มี แต่แตกต่างกับใครตรงที่มันเป็นตู้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่มาอยู่ในที่นี่ก็ต้องไม่ธรรมดา เพราะนี่เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ทั้งหมดไม่มีน้ำผลไม้หรือน้ำอัดลมเลย เมาเน้นๆแต่ไม่ใช่ว่าใครๆก็มาซื้อได้ เพราะต้องใช้บัตรพิเศษที่ระบุผู้ซื้อว่าไม่ใช่เด็ก บัตรนี้มีขั้นตอนการทำ การตรวจสอบ ไม่ต้องห่วง อย่าใช้เด็กไปกดตู้ซื้อเหล้านะคุณ (ถึงซื้อถ้าอายุไม่ถึงก็หมดสิทธิ์ โอ้ คนญี่ปุ่น แม้แต่ตู้ก็ยังซื่อสัตย์ต่อผู้บริโภค ชมเชยครับ)




อันดับ 6 ตู้ขายบะหมี่(ราเมง)

      อะไรนะมีด้วยหรอ เป็นยังไง???? ขึ้นชื่อว่าญี่ปุ่น อุดมไปด้วยเทคโนโลยีไฮเทค ขอตอบว่า มีครับ มันก็ทำออกมาเป็นถ้วยนี่หละ แต่ไม่ต้องคืนถ้วยให้ล้าง เอาไปทิ้งได้เลย แล้วใครมันจะมาซื้อกิน  เป้าหมายคือคนที่อยู่ดึกๆไม่เหมือนคนอื่นเขาเดินผ่านตู้ก็ซื้อกิน แหนะไม่ต้องมองหาที่นั่งไม่มีหรอกครับ ยืนกินได้เลยเสร็จแล้วทิ้งขยะให้เรียบร้อยพอ อยากให้เอาตู้ราเมนมาตั้งข้างๆตู้เบียร์ไหม ??




อันดับ 5 ตู้ขายไข่

       มาถึงครึ่งทางแล้ว โดนปาดมากมายคล้ายจะเป็นลม เอ้อ เข้าท่าดี ขายไข่แบบนี้สะดวกดีนะครับ ไม่ต้องเปลี่ยนไข่บ่อยเหมือนดอกไม้เพราะอยู่ได้นานกว่า  คนซื้อมาลุ้นกันว่าจะได้ไข่สดหรือไม่ พูดเรื่องไข่นิดนึง ที่ญี่ปุ่นนี่ สองร้อยเยนหรือประมาณเจ็ดสิบบาท ซื้อไข่ได้สิบฟองครับ (เมืองไทยน่าอยู่กว่าเยอะ น้อ)




อันดับ 4 ตู้ขายถุงยางอนามัย

         อันนี้ในไทยก็มี คงไม่ทำให้แปลกใจ แต่อย่าคิดว่าสื่อลามกเป็นเรื่องเสรีแล้วจะหาเครื่องแบบนี้ได้ง่ายนะครับ ไม่ได้มีมากมายอย่างที่ท่านคิด เผลอๆในไทยแบบกล่องละสิบบาทยังมีมากกว่าด้วยซ้ำ พูดถึงราคา ถุงยางอนามัยกล่องละสามร้อยกว่าบาทเลยทีเดียว




อันดับ 3 ตู้ขายหนังสือการ์ตูน (ลามก)

       มันก็ต้องไม่ธรรมดา นี่มันเครื่องขายการ์ตูนอนาจาร ไม่เหมาะสำหรับเด็ก  บางคนเขาอายที่จะไปซื้อที่ร้านก็มาซื้อกับตู้นี่หละ มันไม่มองหน้าไม่ถามให้คนซื้ออาย 555+




อันดับ 2 ตู้ขายหนังสือ....(เออ)

      อันดับ 2 ยังเป็นของนักอ่าน แต่ต้องไม่ธรรมดา ตะลึง เครื่องขายหนังสือโป๊ ก็อย่างที่หลายคนคิดไว้ว่า เรื่องแบบนี้ญี่ปุ่นถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา เขาก็อยากใช้เวลาเครียดๆกับการทำงานเพิ่มสีสันแก่ชีวิตบ้าง และตู้นี้นะครับ ไม่ต้องตรวจสอบมากมีเงินก็ซื้อได้ แต่อย่าหวังว่ามาเที่ยวญี่ปุ่นแล้วจะวิ่งตรงไปตู้นี้เพื่อซื้อเลย เพราะตู้นี้เป็นของหายากไม่ได้เจอบ่อยๆครับ ใครอยากได้ก็ไปซื้อที่เซเว่นได้เลย ...... ง่ายกว่าอีกนะ 55+
คนคิดช่างเข้าใจความอายและความหื่นของลูกค้าเสียจริงงงงงงง (ถ้าเมืองไทยมีตู้แบบนี้บ้าง และไม่ผิดกฏหมาย รับรองนางแบบคลื่นลูกใหม่เกิดใหม่เพียบแน่ๆ 555+ ขำๆครับผม)




อันดับ 1 ตู้ (ขาย) จับกุ้งมังกร

      เป็นตู้ที่พิลึกมากในบรรดา 14 อันดับที่เสนอมา แบบนี้ท่านคงเคยเห็นตุ๊กตา หรือนาฬิกาถูกๆ แต่นี่เลยจับกุ้งตัวโตๆ คิดได้ไงนี่ กว่าจะได้กุ้งซักตัวคงเสียตังไปมากมาย เดินไปซื้อที่ตลาดง่ายกว่าไหมครับ แถมไม่ต้องมาเสียเงินฟรี แต่เพื่อความสนุกก็น่าลองดู ราคา 200 เยน (เงินไทยประมาณ 80 กว่าบาท) ต่อครั้ง ถ้าจับได้ก็แสดงถึงความเก่งชำนาญสำหรับตู้อัตโนมัติแบบนี้ จริงไหมครับ


                                                   

 
เอาหละครับ จบกันไปละ กัับอันดับตู้แปลกๆของญี่ปุ่น ใครคิดว่าอย่างไรอยากได้เครื่องอะไรอีกลองมาเสนอความคิดกันดูครับ



Credit : Postjung.com

Augustz

  • เทพ / โหมดเซียน
  • *
  • กระทู้: 3947
อยากได้ ตู้กระจก กับ ตู้เปลี่ยนเมียอัตโนมัตมั่งจัง  *nude* *nude*

ปังเนยสด

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 36
rep บน ถ้าเจอแล้วบอกต่อด้วยนะ  *nude*