หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: 18 สัตว์ใต้ทะเลลึกสยองขวัญที่สุด  (อ่าน 7307 ครั้ง)

Barbie

  • Administrator
  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 206
18 สัตว์ใต้ทะเลลึกสยองขวัญที่สุด
« เมื่อ: พ. 13 มิ.ย. 2012 เวลา 13:58:00 »
ปลาอีรี


เจ้าปลาที่มีฟันแหลมคมเต็มปากนี้ได้กลายมาเป็นปีศาจแห่งฝันร้ายตัวใหม่สำหรับเด็กๆหลังจากที่ภาพยนตร์ดิสนีย์เรื่อง "Finding Nemo" เข้าฉาย (ตอนที่พ่อนีโมกับดอรี่ร่วงไปในทะเลลึกพร้อมกับหน้ากาดำน้ำและก็เจอแสงไฟจากเจ้านี้หลอกเอาอ่ะ)   เจ้าปลาหน้ากลัวนี้ล่อเหยื่อให้เข้ามาใกล้โดยใช้แสงจาก "คันเบ็ด" ที่งอกออกมาจากหัว   เหยื่อล่อของปลาที่จริงแล้วก็คือส่วนหนึ่งของกระดูกสันหลังที่เต็มไปด้วยแบคทีเรียเรืองแสง


ทากทะเลสั่นประสาท


ทากทะเลที่อาศัยอยู่ตามพื้นทะเลนั้นมีมากมายหลายสีสันยังกะสีรุ้ง   ซึ่งสีเหล่านี้รวมถึงสีแดงเลือดพร้อมด้วยลายสีฟ้านีออนที่ทำให้เจ้ามอลลัสก์นี้ดูเหมือนกำลังลุกไหม้อยู่   ทากทะลาส่วนใหญ่นั้นเป็นสัตว์กินเนื้อที่มีขากรรไกรเต็มไปด้วยฟันแหลมๆเรียกว่า เรดุลล่า   ฟันเหล่านี้ถูกใช้เพื่อแทะเอาเนื้อออกมาจากปลาโชคร้ายที่ว่ายน้ำผ่านไป   ถึงแม้ว่าทากทะเลส่วนใหญ่นั้นมีความยาวน้อยกว่า 5 ซม.   บางสปีชีส์นั้นก็สามารถยาวได้ถึง 30.5 ซม.


ปลาไวเปอร์เขี้ยวดาบ


เจ้าปลาไวเปอร์นี้มีฟันรูปร่างเหมือนเข็มยาวๆและขากรรไกรล่างที่เปิด-ปิดเหมือนบางพับ   เจ้าสัตว์ประหลาดแห่งทะเลลึกเหล่านี้ชอบอยู่ในน่านน้ำอุ่นๆเขตร้อนซึ่งเป็นที่ๆพวกมันจะฝังเขี้ยวลึกลงไปในร่างกายของเหยื่อเพื่อหยุดการเคลื่อนไหว



เม่นทะเลหนามแหลม



เจ้าสัตว์กลมๆตัวเล็กเต็มไปด้วยหนามนี้มีหนามแหลมเพื่อปกป้องร่างกายจากนักล่า   พวกมันมีสีดำ, น้ำตาล, ม่วง, แดงหรือเขียวมะกอก


ฉลามเมก้าเมาธ์


ฉลามเมก้าเมาธ์นั้นคือฉลามน้ำลึกหายากที่จะว่ายน้ำไปด้วยปากเปิดเพื่อกรองเอาปลาและคริลกิน   ปากใหญ่เว่อร์ของมันนั้นกว้างไปเลยหลังตาและเต็มไปด้วยฟันแหลมเล็กๆ 50 แถว


แตงกวาทะเลร้ายกาจ


ถึงแม้ว่าเจ้าแตงกวาทะเละเหมือนสัตว์ที่ใช้ชีวิตง่ายๆคลานไปทั่วพื้นทะเลอย่างช้าๆ   เจ้านี้ก็มีความลับดำมืดอยู่อย่างนึงซึ่งก็คือการปล่อยสารเคมีพิษชื่อโฮโลธูรินออกมาเมื่อโดนรบกวนหรือทำร้าย   ซึ่งสารเคมีนี้สามารถฆ่าหรือทำให้สัตว์แถวนั้นขยับร่างกายไม่ได้


ปลามังกรดำ


เจ้าสัตว์เรืองแสงที่หากินตามท้องทะเลนี้มีอวัยวะปล่อยแสงที่ตั้งอยู่ตามพุงซึ่งถูกเอาไว้ใช้หลอกนักล่าโดยการเปลี่ยนภาพเงาของตัวเอง   นอกจากนี้   เจ้าปลาน่าสยองขวัญก็ยังมี "ไฟฉาย" ตั้งอยู่ตรงตาทั้ง 2 ซึ่งถูกใช้ในการมองหาเหยื่อหรือส่งสัญญาณให้เพศตรงข้าม   ปลามังกรดำนี้เป็นปลาฟันแหลมซะขนาดที่ลิ้นก็มีฟันแหลมๆด้วย


สตาร์เกซเซอร์น่ากลัว


เจ้าปลาน่ากลัวนี้มีชื่อว่าสตาร์เกซเซอร์ (แปลได้ว่านักดูดาว) เพราะความที่มันมีลูกตาอยู่บนหัว   เจ้าปลานี้จะฝังร่างกายแบนๆของมันไว้ใต้ทรายและใช้ตาบนหัวทั้ง 2 ส่องดูรอบๆ   เจ้านี้จะฝังตัวอยู่ในทรายจนเวลาที่เหยื่อผ่านเข้ามา


ปลาไหลมอเรย์


เจ้าปลาหน้ากลัวมีฟันแหลมเต็มปากนั้นเหมาะสมที่เป็นเจ้าตัววายร้ายลูกสมุนของเออร์ซิลล่าในเรื่อง "Little Mermaid" จริงๆ


ซีโรบินติดเกราะ


เจ้าปลาซีโรบินสีแดงๆนี้สามารถพบได้ในน่านน้ำเขตร้อนลึกๆทั่วโลก   พวกมันมีเกล็ดแข็งๆและหนวดตรงคางเพื่อเอาไว้หลอกเหยื่อ


ปลาแฟงค์ทูธน่าสะพรึงกลัว


เจ้านี้ได้ชื่อมาจากฟันยาวๆเหมือนฟันแวมไพร์   มันเป็นปลาน้ำลึกมากๆที่พบได้ในมหาสมุทร   เจ้านี้คือปลาที่มีฟันที่ใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับขนาดร่างกาย   ถึงแม้ว่าปลาแฟงค์ทูธจะดูน่ากลัว   เจ้าปลาใกล้สูญพันธุ์นี้ก็มีความยาวแค่ 16 ซม.เท่านั้น


กุ้งฮาลโลวีน


เจ้ากุ้งพาราไซส์ที่เกาะติดแตงกวาทะเลและทากทะลานี้มีชื่อว่า Periclimenes imperator   มันมีสีส้มและม่วงที่มองดูแล้วเหมือนฟักทองในวันฮาลโลวีน


หมึกแวมไพร์


ถึงแม้ว่าเจ้านี้จะมีชื่อน่ากลัว   มันก็เป็นสัตว์ตัวกระจิ๋วที่ยาวแค่ 15.4 ซม.เท่านั้น   หมึกแวมไพร์นั้นได้ชื่อมาจากลูกเรืองแสงสีแดงและหนวดติดพังพืดที่ดูเหมือนผ้าคลุมผีดูดเลือด   เจ้านี้อาจจะดูเหมือนหมึกยักษ์และหมึกกล้วยรวมกัน   แต่ที่จริงแล้วมันคือฟอซซิลมีชีวิตที่แยกออกมาต่างหาก   เจ้านี้มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Vampyroteuthis infernalis ซึ่งแปลได้ว่า "หมึกแวมไพร์จากนรก"


ไอโซพอดยักษ์


เจ้าสัตว์ทะเลลึกนี้ไม่ใช่สัตว์สำหรับคนที่กลัวแมลงอย่างแน่นอน   ไอโซพอดยักษ์นั้นคือสัตว์มีกระดองญาติของกุ้ง, ปูและแมลงตามสวนอื่นๆที่อาศัยอยู่ตามพื้นสมุทร   เจ้านี้สามารถโตได้ถึง 40.6 ซม.


ปลาโลงศพ


เจ้าปลานี้มีสีสันสวยงามเหมือนใบไม้แห่งฤดูใบไม้ร่วงมากกว่าจะเป็นโลงศพ   พวกมันสามารถพบได้ตามพื้นทะเลและมักจะพักผ่อนโดยใช้ครีบเล็กเป็นขาตั้ง


แมงกระพรุนโครงกระดูก


แมงกระพรุนคริสตัลหรือ Aequorea นี้มีร่างกายใสแจ๋วและหนวดยาว 30.5 ซม.ที่ทำให้มันดูเหมือนผีลอยได้


แมงกระพรุนสีแดงเลือด


แมงกระพรุนสีแดงเลือดหรือ  Atolla wyvillei เป็นสัตว์น้ำลึกที่สามารถปล่อยแสงสีฟ้าน่าสะพรึงกลัวออกมาได้เมื่อโดนรบกวน   แสงที่เจ้านี้ปล่อยออกมาจากเป็นเหมือนวงล้อรอบร่างกาย


ปลาตีนลายจุด


ปลาตีนลายจุดหรือ Brachionichthys hirsutus คือปลาน้ำลึกใกล้สูญพันธุ์และหายากแห่งออสเตรเลย   มันมีครีบหน้าอกที่เหมือนกับแขนสั้นๆติดมือ   เจ้านี้สามารถว่ายน้ำหรือเดินไปตามพื้นทะเลได้ด้วยครีบเหล่านี้   แต่มันชอบที่จะเดินมากกว่า



Credit : Livescience.com



Augustz

  • เทพ / โหมดเซียน
  • *
  • กระทู้: 3947
Re: 18 สัตว์ใต้ทะเลลึกสยองขวัญที่สุด
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: จ. 18 มิ.ย. 2012 เวลา 14:48:09 »
โลกเราเนี่ย มีสัตว์ทะเลแปลกๆ น่ากลัวๆ เยอะเนอะ  *rip* *rip* *rip*

satam

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 162
  • ความคิดเห็นส่วนบุคคล กรุณาอย่าเสียดสีกันนะฮะ
Re: 18 สัตว์ใต้ทะเลลึกสยองขวัญที่สุด
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พ. 20 มิ.ย. 2012 เวลา 00:51:20 »
สัตว์หน้าตาคล้ายในวันพีชเลยครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ *haha* *haha* *haha* *haha*