หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: 12 ร่มแปลกแหวกแนวรับหน้าฝน  (อ่าน 4569 ครั้ง)

Barbie

  • Administrator
  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 206
12 ร่มแปลกแหวกแนวรับหน้าฝน
« เมื่อ: ศ. 08 มิ.ย. 2012 เวลา 13:17:05 »
Summer Rain นี้ เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝน อากาศกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนแปลง เพื่อนๆทุกคนก็คงจะต้องเตรียมหาร่มคู่กายกันแล้วซินะ แต่ถ้าคนไหนกำลังหาซื้ออยู่ละก็ ลองดูไอเดีย ร่ม เก๋ๆ แปลกๆกันหน่อยดีกว่า ^^

1. คันแรกนี้ก็แปลกแล้ว เวลากางร่มทั่วไป เราจะต้องยกมือให้สูงเพราะ เราไม่สามารถมองเห็นทางได้ แต่ ร่ม คันนี้ทำได้ค่ะ ข้อดีคือ เมื่อเราดึงลงให้ต่ำลงเพื่อกันเสื้อผ้าเราเปียกได้แล้ว เรายังสามารถมองเห็นทางข้างหน้าผ่านกรอบใสแถมดีไซน์น่ารักอีกด้วย



2. ร่ม อเนกประสงค์ เวลาฝนตกก็ต้องจับด้ามร่ม ไหนจะของที่ซื้อมาเต็มไม้เต็มมืออีก ร่มนี้ก็อาจจะช่วยเพื่อนๆ ได้ ถ้าสมมุติเพื่อนๆซื้อน้ำมาก็วางได้สบายๆ ^^



3. ร่ม สำหรับเด็กน้อย เห็นแล้วก็น่ารักดีนะคะ เวลาฝนตกก็หยิบเจ้าที่กันฝนมาใส่ เก๋ไปอีกแบบ



4.ร่ม ไลท์เซเบอร์ ร่มคันนี้ใช้ถ่าย AAA 3 ก้อนค่ะ ราคาขายอยู่ที่ 25 เหรียญสหรัฐ ^^  แบบนี้คงจะถูกใจบรรดาคนที่ชอบสตาร์วอร์แน่นอน บางทีซื้อให้เด็กๆใช้ก็เอาไปเล่นกับเพื่อนๆได้เลยนะเนี่ย



5. ร่ม ซามูไร ร่มนี้เหมาะกับคนที่ชอบพกพาของเท่ห์ๆ ดีอย่างคือไม่ต้องถือ เพราะใช้สะพายคาดหลังเหมือนว่าเรากำลังสะพายดาบอยู่เลยนะคะ



6. ร่ม เสียงเพลง ร่มนี้เมื่อเวลาฝนตกลงมากระทบกับร่ม ก็จะเกิดเสียงเพลงค่ะ โดยเสียงนั้นจะเกิดตามวงกลมแต่ละสี เสียงก็จะแตกต่างกัน ทำให้เวลาฝนตกลงมาก็เกิดเป็นเสียงเพลง ก็ดีนะ เวลาเดินกลับบ้านไปไหนมาไหนคนเดียว ได้ฟังเพลงไปเพลินๆด้วย



7. ร่ม คันนี้มีชื่อว่า Pileus เป็นผลงานของนักวิจัยมหาวิทยาลัย Keio เป็นร่มที่มี GPS สามารถต่ออินเตอร์เน็ตได้ และยังชมแกลลอลี่ภาพจาก Flickr ได้ด้วยค่ะ  โดยด้านร่มทำหน้าที่เป็นตัว Scroll แทนเมาส์ค่ะ  แต่เจ้าร่มตัวนี้ยังไม่มีขายนะคะ และก็มีเสียงบ่นจากชาวญี่ปุ่นว่าอาจทำให้อุบัติเหตุเพิ่มขึ้น  เพราะคนใช้เอาแต่ดูภาพจากร่มจนไม่มองทางเหมือนหนุ่มภาพข้างบนค่ะ



8. ร่ม ออกแนวล้ำสมัยมากๆเลยค่ะ แบบนี้ได้ความเก๋ แปลกๆไปอีกแบบนะคะ



9. ร่ม พยากรณ์อากาศ ร่มรุ่นนี้ถ้าสามารถบอกสภาพอากาศได้ค่ะ โดยถ้าเพื่อนๆจะออกจากบ้านไปเที่ยว เรียนก็ไม่ต้องกังวล เพราะปลายด้ามจับจะแสดงให้เห็นว่า สภาพอากาศจะเป็นอย่างไร โดยการเปลี่ยนสีค่ะ



10. ร่ม บอลลูน เป็นผลงานการออกแบบของนักออกแบบชาวเกาหลี Joonsoo Kim ที่ทำออกมาแบบสะดวกในการพกพา เมื่อฝนตกก็กางออกแล้วเป่าลมเข้าไป ใช่เวลาไม่นานด้วย เก๋อะ! แต่ดูท่าแล้วกันฝนจะเวิร์คไหมเนี่ย ..




11. ร่ม หนังสือพิมพ์ พกพาสะดวกได้มากๆ เพื่อนๆคงสงสัย แล้วมันจะไม่เปียกและขาดหรอ? คำตอบคือไม่ขาดค่ะ เพราะมีพลาสติกรองรับอยู่ ^^




12. อันนี้ชอบสุดๆ ร่มอากาศ มันไม่มีใบที่กางออกมาเป็นลักษณะร่มเลย แต่สามารถกันฝนได้นี่สิ เยี่ยมอะ!! เพราะใช้แรงอัดอากาศจากด้านล่าง ดูดส่งอากาศขึ้นมากระจายด้านบน ทำให้ดันเม็ดฝนที่ตกลงมากระจายออกไป ตัวเราก็ไม่เปียก ชอบสุดๆ!!





Credit : Mthai.com