Manga Zone > One Piece TH วันพีช แปลไทย

Character : ตัวละครหลัก

หน้า: (1/11) > >>

F4:

Monkey D Luffy - มังกี้ ดี ลูฟี่
Roronoa Zoro - โรโรโนอา โซโล
Nami - นามิ
Usopp - อุซุป
Sanji - ซันจิ
Tony Tony Chopper โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์
Nico Robin - นิโค โรบิน
Franky - แฟรงกี้
Brook - บรู๊ค

F4:

Monkey D Luffy - มังกี้ ดี ลูฟี่เขาคือตัวละครหลักของหนังสือการ์ตูนและแอนิเมชั่นเรื่อง “วันพีซ” เขียนโดยอาจารย์เออิจิโร่ โอดะ โดยลูฟี่นั้นเป็นกัปตันของ “กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง” กลุ่มโจรสลัดที่ตนเองได้ก่อตั้งขึ้นข้อมูลส่วนตัวที่น่าสนใจ
อายุ :17 ปี
วันเกิด : 5 พฤษภาคม (วันเด็ก)
ส่วนสูง : 172 ซม.
ค่าหัว : 300 ล้านเบรี
ฉายา : “หมวกฟาง”
ผลปิศาจที่กินเข้าไป : ผลโกมุโกมุ (ยาง) สายปารามีเซีย
สีประจำตัว : สีแดง
เปรียบได้กับสัตว์อะไร : ลิง
กลิ่นประจำตัว : กลิ่นเนื้อสัตว์
เครือญาติที่ปรากฏในเรื่อง : พ่อ(มังกี้ ดี ดราก้อน) , ปู่(มังกี้ ดี การ์ป) , พี่ชาย(โปโตกัส ดี เอส)เกี่ยวกับลูฟี่ลูฟี่เป็นคนร่าเริง รักพวกพ้อง กินจุ(มาก) และมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ ลูฟี่ใฝ่ฝันจะเป็นจ้าวแห่งโจรสลัด และดูเหมือนจะไม่มีอะไรที่จะหยุดความคิดของเขาได้เลย หมวกฟางของลูฟี่อันเป็นที่มาของฉายานั้น ได้มาจาก “แชงคูสผมแดง” โจรสลัดที่ลูฟี่ปลาบปลื้มสมัยเด็กๆ ผู้ที่ยอมเสียแขน1ข้างของตน เพื่อช่วยชีวิตลูฟี่ความสามารถของลูฟี่ลูฟี่ได้รับพลังจากผลโกมุโกมุ ทำให้กลายเป็นมนุษย์ยาง การจู่โจมประเภททุบตีหรือกระสุนปืนจะใช้ไม่ได้ผลกับเขามากนัก สามารถต้านทานไฟฟ้า และสูบลมพองตัวได้ตามต้องการ ในเชิงต่อสู้ ลูฟี่ได้ทำการฝึกฝนพลังของเขาในการยืดส่วนต่างๆของร่างกาย ทำให้มีพละกำลังที่รุนแรงและรวดเร็วในการกระแทกเพื่อจู่โจมศัตรู นอกจากนี้ ลูฟี่ยังสามารถพัฒนาความสามารถของร่างกายให้เพิ่มขึ้นได้ เรียกว่าการใช้ “เกียร์” ซึ่งเกียร์ที่ลูฟึ่คิดค้นขึ้นมา มี2ประเภท        เกียร์ 2 : เป็นการปั๊มให้เลือดสูบฉีดทั่วร่างในอัตราที่เร็วขึ้นมาก ส่งผลให้ความเร็วของลูฟี่สูงขึ้นจนน่าตกใจ แต่การใช้เกียร์ 2 นี้ มีผลเสียคือจะทำให้ร่างกายรับภาระหนักมาก สังเกตได้จากสีหน้าและอาการหอบของลูฟี่ เกียร์ 3 : เป็นการสูบลมเข้าไปในร่างกายเพื่อเพิ่มขนาดเฉพาะส่วนใดส่วนหนึ่ง พลังทำลายจะเพิ่มสูงขึ้นมาก แต่ผลเสียคือทำให้ความเร็วลดลง และเมื่อปล่อยลมออก( ยกเลิกสภาวะเกียร์3) ร่างกายของลูฟี่จะหดตัวลงเล็กจิ๋ว เป็นเวลานานเท่ากับเวลาที่ลูฟี่อยู่ในสภาวะเกียร์ 3

F4:

Roronoa Zoro – โรโรโนอา โซโลเขาเป็น “ลูกเรือคนแรก” ของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง และรับหน้าที่เป็น “หน่วยต่อสู้” ของกลุ่ม โดยในอดีตก่อนจะเข้ากลุ่มนั้น โซโลทำอาชีพเป็นนักล่าค่าหัว ซึ่งโด่งดังไปทั่วแถบทะเลอีสท์บลู
ข้อมูลส่วนตัวที่น่าสนใจ
อายุ :19 ปี
วันเกิด : 11 พฤศจิกายน
ส่วนสูง : 178 ซม.
ค่าหัว : 120 ล้านเบรี
ฉายา : “นักล่าโจรสลัด”
ผลปิศาจที่กินเข้าไป : ไม่มี
สีประจำตัว : สีเขียว
เปรียบได้กับสัตว์อะไร : ปลาฉลาม
กลิ่นประจำตัว : กลิ่นเหล็ก
เครือญาติที่ปรากฏในเรื่อง : ไม่มี สันนิษฐานว่าเป็นเด็กกำพร้าเกี่ยวกับโซโล
เขาเป็นคนที่เข้มงวด และจริงจังในทุกๆเรื่อง เขามักจะให้ความสำคัญอย่างแรงกล้ากับกฎต่างๆที่ตนเองยึดมั่น ความฝันของโซโล คือการเป็นนักดาบอันดับหนึ่งของโลก โดยเอาชนะ “จูลาคีล มิฮอว์ค” นักดาบที่เก่งที่สุดของโลกให้ได้
นิสัยอื่นๆของโซโล คือเป็นคนขี้เซา หลับง่าย ชอบกินเหล้า และมีเรื่องทะเลาะกับซันจิอยู่เสมอ ข้อเสียที่สำคัญที่สุดของโซโลคือ เป็นคนขี้หลงทางมากๆความสามารถของโซโล
โซโลใช้วิชา 3 ดาบในการต่อสู้ โดยถือดาบทั้งสองข้าง และคาบดาบเล่มที่3ไว้ที่ปาก เขาพัฒนาฝีมือดาบของตนไปได้ ถึงขั้นฟันออกมาเป็นคลื่นลมที่มีความรุนแรงไม่แพ้ปืนใหญ่เลยทีเดียว ในระยะหลัง เขาสามารถรวมจิตจนเกิดเป็นภาพหลอน เพื่อเพิ่มพลังในการโจมตีได้ เรียกว่า “อาชูร่า” ซึ่งจะมีลักษณะเหมือนกับมี 3 หัว 6 แขน และ 9 ดาบ
นอกจากนี้ โซโลยังถือว่าเป็นบุคคลที่มีพละกำลังสูงมาก สังเกตได้จากตอนที่เขายกบ้านขว้างใส่มิสเตอร์วัน เป็นต้น
ดาบ3เล่มที่โซโลใช้อยู่ ณ ปัจจุบัน มีดังนี้วาโดอิจิ มอนยิ : ได้มาจากคุอินะ เพื่อนสนิทของตนที่ตายไปในสมัยเด็กซังได คิเทซึ : ได้มาจากอิปปงมาชิ เจ้าของร้านดาบในโลกทาวน์ ชูซุย : ได้มาจากการเอาชนะซามูไรริวมะ ในธริลเลอร์บาร์คเหตุการณ์ปัจจุบัน หลังจากถูกคุมะแยกกลุ่มไปยังที่ต่างๆ                 โซโลพักรักษาตัวอยู่ที่เกาะร้างคุราอิงานะในแกรนด์ไลน์ โดยมีเพโรน่าที่ถูกคุมะส่งมาก่อนหน้า เป็นคนปฐมพยาบาลและดูแลโซโล

F4:

Nami – นามิเธอคือ “ลูกเรือคนที่ 2” และเป็นต้นหนประจำกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ก่อนหน้าที่จะเข้ากลุ่มนั้น เธอเป็นขโมย โดยเป้าหมายคือการรวบรวมเงินให้ครบ 100ล้านเบรี เพื่อนำไปซื้อหมู่บ้านคืนจากอารอน มนุษย์เงือกที่ครอบครองแถบพื้นที่ในย่านนั้น ข้อมูลส่วนตัวที่น่าสนใจ
อายุ :18 ปี
วันเกิด : 3 กรกฎาคม
ส่วนสูง : 169 ซม.
ค่าหัว : 16 ล้านเบรี
ฉายา : “แมวขโมย”
ผลปิศาจที่กินเข้าไป : ไม่มี
สีประจำตัว : สีส้ม
เปรียบได้กับสัตว์อะไร : แมว
กลิ่นประจำตัว : กลิ่นส้มและกลิ่นเงิน
เครือญาติที่ปรากฏในเรื่อง : แม่บุญธรรม (เบลเมล) , พี่สาวบุญธรรม (โนยิโกะ)เกี่ยวกับนามิ
นามิเป็นผู้หญิงที่ฉลาดและเจ้าเล่ห์ ชอบออกคำสั่ง เห็นเงินเป็นพระเจ้า แต่ใจจริงแล้วเป็นคนอ่อนโยน และรักเพื่อนพอสมควร ความฝันตั้งแต่ยังเด็กของนามิคือการเขียนแผนที่โลก ด้วยความรู้ทางด้านภูมิศาสตร์ ทำให้นามิถูกอารอนจับตัวไปใช้งาน เธอจึงเกลียดชังโจรสลัดมาก แต่หลังจากลูฟี่และพรรคพวกปราบกลุ่มโจรสลัดอารอนได้ เธอก็ตกลงที่จะเป็นต้นหนในกลุ่มโจรสลัดของลูฟี่ต่อไปนามิเป็นคนคอแข็งมาก (มากกว่าโซโล)ถึงแม้จะไม่ได้ชอบกินเหล้าเป็นนิสัย  ความสามารถของนามิ
นามิใช้กระบองคลีมาที่อุซปประดิษฐ์ให้เป็นอาวุธหลัก โดยตัวกระบอง สามารถสร้างสภาพลมฟ้าอากาศได้ ซึ่งนามิใช้ความรู้ของตนมาประยุกต์ใช้เป็นท่าต่อสู้ต่างๆได้อย่างมากมายในภายหลัง

F4:

Usopp – อุซปพลแม่นปืนประจำกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง และเป็น “ลูกเรือคนที่ 3” ของกลุ่ม ข้อมูลส่วนตัวที่น่าสนใจ
อายุ :17 ปี
วันเกิด : 1 เมษายน (วันแห่งการโกหก)
ส่วนสูง : 174 ซม.
ค่าหัว : 30 ล้านเบรี
ฉายา : “จ้าวแห่งการซุ่มยิง”(โซเงคิง)
ผลปิศาจที่กินเข้าไป : ไม่มี
สีประจำตัว : สีเหลือง
เปรียบได้กับสัตว์อะไร : ตัวนิ่ม
กลิ่นประจำตัว : กลิ่นดินปืน เครือญาติที่ปรากฏในเรื่อง : พ่อ (ยาซป) , แม่ (ไม่ปรากฏชื่อ – เสียชีวิตแล้ว)เกี่ยวกับอุซป
 อุซปเป็นคนพูดมาก ขี้โกหก และขี้ขลาด เขามักจะหาข้ออ้างให้ตนเองไม่ต้องไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องอันตรายเสมอ แม้เขาจะไม่มีความสามารถทางกายที่ดี แต่ก็ชดเชยได้ด้วยฝีมือการยิง และมันสมองของเขา อุซปเป็นนักประดิษฐ์ที่เก่งกาจคนหนึ่ง เขาชอบประดิษฐ์อุปกรณ์ต่างๆไว้ใช้ในสภาวะคับขัน กระบองคลีมาของนามิ ก็เป็นสิ่งประดิษฐ์ของเขาเช่นกัน นอกจากนี้เขายังมีฝีมือทางด้านศิลปะด้วย โดยเขาเป็นคนวาดและระบายสีธงเรือเองความฝันของอุซป คือการเป็นนักรบแห่งท้องทะเลที่ห้าวหาญ ในระยะหลัง เมื่อต้องต่อสู้ เขาจะหยิบหน้ากากมาสวมเพื่อเพิ่มความกล้า และเรียกตัวเองว่า “โซเงคิง”                อีกหนึ่งความฝันของอุซปคือ การได้เดินทางไปยังเกาะของคนยักษ์เอลูบาบู                ความสามารถของอุซป                โดยปกติ อุซปจะใช้อาวุธประเภทหนังสติ๊กในการต่อสู้ รวมทั้งใช้อุปกรณ์เล็กๆเสริม สิ่งประดิษฐ์ล่าสุดของอุซปคือ คาบูโตะ ซึ่งลักษณะคล้ายไม้ยิงหนังสติ๊กขนาดใหญ่ โดยการนำไดอัลจากเกาะแห่งท้องฟ้ามาเป็นส่วนประกอบ เพื่อเพิ่มความสามารถทางการยิง และเปลี่ยนรูปแบบกระสุนที่ใช้ได้ดั่งใจ

หน้า: (1/11) > >>

Go to full version