Manga Zone > One Piece TH วันพีช แปลไทย

กลุ่มโจรสลัดต่างอื่นๆ

หน้า: << < (2/6) > >>

F4:

เวสบลู - WestBlueนิโค ออลเวียแม่ของโรบิน เป็นหนึ่งในนักโบราณคดีของเกาะโอฮารา ในทะเลเวสท์บลู หลังจากที่สามีตาย เธอได้ออกทะเลไปกับนักโบราณคดีอีก33คน เพื่อค้นหาร่องรอยของประวัติศาสตร์ แต่เนื่องจากรัฐบาลโลกกลัวว่าอาจจะพบประวัติศาสตร์ที่ต้องการปิดบังเอาไว้ รัฐบาลจึงต้องการจะฆ่าปิดปากนักโบราณคดีทุกคนของโอฮารา
โอลเวียได้เสียชีวิต เมื่อ20ปีที่แล้ว จากเหตุการณ์บัสเตอร์คอล(การกระหน่ำยิงใส่เป้าหมายโดยเรือรบของกองทัพ จำนวนมาก)ที่เกาะโอฮารา   ด็อกเตอร์โคบราหัวหน้ากลุ่มนักโบราณคดีบนเกาะโอฮารา เป็นบุคคลที่ฉลาดและใจดี เขามักจะให้โรบินเข้ามาอ่านหนังสือในห้องสมุด “ต้นไม้แห่งปัญญา” เสมอเขาเสียชีวิตแล้ว เมื่อ20ปีก่อน จากเหตุการณ์บัสเตอร์คอล เช่นเดียวกันกับนักโบราณคดีคนอื่นๆ                    ลาบูนวาฬยักษ์ อดีตสัตว์เลี้ยงของกลุ่มโจรสลัดรุมบ้า ที่บรูคเป็นรองกัปตัน เขาเฝ้ารอการกลับมาของเพื่อนพ้องมานานถึง50ปีแล้ว ที่บริเวณแหลมเด็กแฝด ทางเข้าแกรนด์ไลน์
ลูฟี่ได้สัญญากับลาบูนไว้ว่า พวกเขาจะไม่ตาย และจะย้อนกลับมาหาลาบูน เมื่อวนรอบแกรนด์ไลน์ได้สำเร็จ คล็อคคัส อดีตหมอประจำเรือของกลุ่มโจรสลัดโรเจอร์ เป็นผู้ดูแลลาบูนจวบจนถึงปัจจุบัน      ไบรอนโจรสลัดที่ถูกจับมาขายในที่ประมูลทาส เขาเป็นทาสที่ถูกประมูลขายให้เห็นเป็นคนแรกในวันพีซ        มาการิต้าสาวใช้ในคฤหาสน์ของเศรษฐีแห่งหนึ่งในเวสท์บลู เงาของเธอได้ถูกขโมยมาใส่ในศพของ วิคตอเรีย ซินดี้ ซึ่งเป็นคนรับใช้ส่วนตัวของด็อกเตอร์ฮอกแบค   

F4:

เกาะแห่งท้องฟ้า - Skypierอเมซอนผู้รักษาประตูทางเข้าของสกายเปีย เธอจะถ่ายรูปของแขกที่เดินทางมาถึงเอาไว้ หากแขกยอมจ่ายเงินค่าเข้า ก็จะส่งข้อมูลไปว่าเป็นนักท่องเที่ยว แต่ถ้าหากแขกไม่จ่ายเงิน ก็จะส่งข้อมูลไปว่าเป็นอาชญากร โคนิสประชาชนบนเกาะสกายเปีย นิสัยดีและเป็นมิตร เธอยอมช่วยเหลือพวกลูฟี่ โดยไม่เกรงกลัวที่จะถูกลงโทษจากก็อดเอเนลู เธอมีสัตว์เลี้ยงคือ ซู จิ้งจอกสีขาวตัวเล็ก     ปากายาพ่อของโคนิส เป็นนักประดิษฐ์ของเกาะสกายเปีย มีนิสัยชอบพูดขอโทษไว้ก่อนในทุกๆเรื่อง เป็นคนที่เป็นมิตรและมีน้ำใจคล้ายกับลูกสาว   แม็คคินลีย์หัวหน้ากลุ่มไวท์เบเร่ต์ ที่เปรียบได้กับตำรวจของเกาะสกายเปีย ภายหลังเขาได้ช่วยเหลือโคนิส ในการอพยพผู้คนออกจากเกาะสกายเปีย ก่อนที่จะถูกทำลายโดยเอเนลู  กันโพลอดีตจอมเทพของสกายเปีย เป็นคนที่ปรารถนาความสงบสุข และพยายามที่จะผูกมิตร กับเผ่าแชนเดียร์เสมอมา หลังจากที่เขาและกองทัพเทพถูกกลุ่มนักรบของเอเนลูทำลาย เขาก็ได้เปลี่ยนตัวเองมาเป็นอัศวินแห่งนภา คอยช่วยเหลือผู้เดือดร้อนบนสกายเปีย
เขามีหอกใหญ่แบบอัศวิน และมีอิมแพคไดอัลเป็นอาวุธ สัตว์เลี้ยงของเค้าคือปิเอล นกที่กินผลม้า ทำให้มีลักษณะเป็นม้าบิน(เปกาซัส) หลังจากเอเนลูพ่ายแพ้ให้แก่ลูฟี่ ประชาชนของสกายเปีย รวมถึงเผ่าแชนเดียร์ ก็ได้ขอร้องให้เขากลับมาเป็นจอมเทพอีกครั้ง     กลุ่มชนเผ่าแชนเดียร์ - Shandier Tribe                เป็นเผ่าที่มีลักษณะคล้ายกับพวกอินเดียนแดง มีปีกบนกลางหลังคล้ายกับชาวสกายเปีย หลังจากเหตุการณ์น็อคอัพสตรีมเมื่อ400ปีก่อน ทำให้เกาะของเหล่าแชนเดียร์ลอยขึ้นมาเป็นหนึ่งในเกาะแห่งท้องฟ้า ชาวสกายเปียต้องการครอบครองเกาะแห่งนี้ จึงเป็นชนวนสงคราวระหว่างเผ่า นับตั้งแต่นั้นมาไวเปอร์หัวหน้าเหล่านักรบของแชนเดียร์ เป็นผู้สืบสายเลือดโดยตรงจากกาลูการา นักรบแห่งแชนเดียร์ที่แข็งแกร่งที่สุดในอดีต ไวเปอร์เป็นคนที่ดุดันใจร้อน ไม่เชื่อใจใครง่ายๆ และพร้อมที่จะมีเรื่องกับคนต่างเผ่าได้ทุกเมื่อ เขาจึงถูกเรียกว่า “อสูร” มาตั้งแต่สมัยหนุ่ม
ลึกๆแล้ว ไวเปอร์เป็นคนที่รักพวกพ้อง และเคารพบรรพบุรุษมาก เขาปฏิญาณว่าจะยึดเกาะบ้านเกิดของเขากลับคืนมาให้ได้ อาวุธที่เขาใช้เป็นหลักคือเบิร์น บาซูก้า ซึ่งเป็นบาซูก้าอัดก๊าซ เมื่อปล่อยความร้อนออกมา จึงเกิดเป็นเปลวไฟสีฟ้าที่ทำลายได้ทุกอย่าง นอกจากนี้เขายังมีรีเจ็คไดอัลเป็นไม้ตาย ในสงครามที่อัปเปอร์ยาร์ด ไวเปอร์ใช้รีเจ็คไปถึง 3 ครั้ง โดยกันโฟลเคยระบุไว้ว่า หากคนธรรมดาใช้รีเจ็ค จะเสียชีวิตทันที เนื่องจากทนแรงกระแทกกลับไม่ได้ รากินักรบหญิงของแชนเดียร์ เป็นเพื่อนสนิทของคามาคิริและไอซา ใช้ปืนยาวเป็นอาวุธ  คามาคิริคนที่ไวเปอร์เชื่อใจมากที่สุดในกลุ่ม เป็นคนที่ดูใจดีที่สุด รองจากรากิ เขาใช้หอกและดาบอัคคีที่สร้างจากฮีทไดอัลเป็นอาวุธ พ่ายแพ้แก่เอเนลูในสงครามอัปเปอร์ยาร์ด      บราฮัมนักรบแชนเดียร์ที่ใช้ปืนคู่เป็นอาวุธ ปืนของเขามีส่วนประกอบของแฟลชไดอัล ทำให้มีแสงจ้าออกมาทุกครั้งที่ยิงเพื่อรบกวนสายตาของคู่ต่อสู้ เขาแพ้โซโลใน สงครามอัปเปอร์ยาร์ด     เก็นโบกองกำลังหลักคนสุดท้ายของแชนเดียร์ ใช้บาซูก้าที่ยิงกระสุนเหล็กเป็นอาวุธ เขาพ่ายแพ้แม่ทัพเทพยามาอย่างง่ายดายในสงครามอัปเปอร์ยาร์ด  ไอซาแชนเดียร์เพียงคนเดียว ที่มี “มันโทรา” พลังในการได้ยินเสียงในใจของคนรอบข้าง เช่นเดียวกับเผ่าบิรุก้าของกลุ่มเอเนลู ไอซาเป็นเด็กแก่นแก้ว ไม่ค่อยเชื่อฟังใคร เธอพกดาบอัคคีติดตัวไว้เป็นอาวุธเสมอ                    กาลูการาวีรบุรุษของเผ่าแชนเดียร์ และเป็นบรรพบุรุษของไวเปอร์ ถูกจัดว่าเป็นบุคคลที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ของแชนเดียร์
ระดับฝีมือของกาลูการา สังเกตได้จากการที่เขาสามารถฆ่างูยักษ์(เจ้าแห่งนภา) ได้อย่างง่ายดาย เช่นเดียวกับมองบลัง โนแลนด์ โดยที่โซโลหรือไวเปอร์ ไม่สามารถทำอะไรกับงูยักษ์ได้เลย   มูสลูกสาวของกาลูการา เป็นคนที่สวยที่สุดของหมู่บ้านในขณะนั้น เธอถูกเสนอให้นำตัวไปบูชายัญ เพื่อระงับเภทภัย ตามความเชื่อของเผ่าแชนเดียร์    เซโตะนักรบแชนเดียร์เมื่อ400ปีที่แล้ว ใฝ่ฝันที่จะเป็นนักรบที่เก่งกาจแบบกาลูการา ได้แต่งงานกับมูสในภายหลัง โนรางูยักษ์ ที่อาศัยอยู่ในอัปเปอร์ยาร์ด โดยชาวเกาะแห่งท้องฟ้า ตั้งฉายาให้ว่า “เจ้าแห่งนภา”  ในอดีตเคยเป็นสัตว์เลี้ยงของเซโตะและกาลูการา

ขาโหด:

ขอบคุณสำหรับ ข้อมูล และรูปสวยๆ คร่า  *haha*

luffy fotos:

 *love*

suganya:

 *number1* *number1*ขอบคุณมากค่้ะ *number1* *number1*

หน้า: << < (2/6) > >>

Go to full version