หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: รัฐบาลโลก - กองทัพเรือ  (อ่าน 142428 ครั้ง)

F4

  • Administrator
  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 174
รัฐบาลโลก - กองทัพเรือ
« เมื่อ: พ. 25 พ.ค. 2011 เวลา 21:28:48 »

รัฐบาลโลก - กองทัพเรือ

รัฐบาลโลก ในการ์ตูนเรื่องวันพีซ เป็นขุมพลังที่แข็งแกร่งมาก มี 3 องค์กรหลักซึ่งประกอบไปด้วย รัฐบาลโลก ทหารเรือและ เจ็ดเทพโจรสลัด

รัฐบาลโลกมีผู้บังคับบัญชาสูงสุดคือ 5 ผู้เฒ่า ซึ่งเป็นผู้กุมอำนาจสูงสุดในโลก มีประเทศมากและอาณาจักรต่างๆมาร่วมเป็นพันธมิตรกับรัฐบาลโลกมากถึง 180 ประเทศ รวมทั้งสามารถสามารถสั่งการกองทัพเรือทั้งหมด , บัสเตอร์คอล และพรรคพวกพันธมิตรของรัฐบาลโลกทั้งหมด

รัฐบาลโลกมีฐานทัพใหญ่ (Marijois) ซึ่งมีที่ตั้งอยู่บริเวณด้านบนของเรดไลน์บริเวณส่วนที่ตัดกับแกรนด์ไลน์ทางเข้าสู่โลกใหม่ นอกจากนี้รัฐบาลยังมีเกาะที่สำคัญก่อนเข้าสู่โลกใหม่คือเกาะเอนิเอสล๊อบบี้ หรือเกาะแห่งการพิพากษา และมีสถานที่ลับเป็นทางเชื่อมไปสู่คุกอิมเพลดาวน์ใต้ทะเล ซึ่งเปรียบเสมือนที่คุมขังและไม่มีใครสามารถหนีรอดออกไปได้ อยู่เบื้องหลังประตูทวารขนาดยักษ์ที่มีเอนิเอส ล๊อบบี้เป็นทางเข้า

รัฐบาลโลกนั้นไม่ได้ถูกระบุว่าเป็นขั้วอำนาจหลัก แต่ในขณะเดียวกันก็มีอำนาจยิ่งใหญ่ในตัวเอง คือสามารถออกคำสั่งกองทัพเรือที่เป็นหนึ่งในสามขั้นอำนาจใหญ่ของโลกและทหารเรือในปกครองทั้งหมด รวมทั้ง 7 เทพโจรสลัด ซึ่งยินยอมรับคำร้องขอและทำงานให้รัฐบาลโลกโดยแลกกับการยกเลิกค่าหัว ซึ่งสามขั้วอำนาจหลักยังมีการคานอำนาจกันกับพวก 4 จักรพรรดิ ซึ่งเป็นผู้ปกครองครึ่งหลังของแกรนไลด์ หรือ โลกใหม่

กำเนิดรัฐบาลโลก

  • รัฐบาลโลก ปรากฏขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อกว่า 800ปีก่อนนับจากเนื้อเรื่องปัจจุบัน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีประวัติศาสตร์บอกเล่าว่าเป็นช่วงใกล้เคียงกับที่จักรวรรดิ์โบราณล่มสลายลง แต่ไม่มีการบันทึกในตำราและถูกห้ามศึกษาค้นคว้า ซึ่งนอกเหนือจากนั้นยังไม่ได้รับการเปิดเผยใดๆ

ห้าผู้คุ้มกฏ

เป็นกลุ่มผู้กุมอำนาจสูงสุดของรัฐบาลโลกประกอบด้วยผู้อาวุโส 5 คน ปรากฏตัวออกมาในมังงะตอนที่ 233 และในแอนิเมชัน EP 151 มีบุคลิกที่ดูน่าเกรงขาม แต่ประวัติความเป็นมาของเขาทั้ง 5 คนยังไม่ได้รับการเปิดเผย

ชาวมังกรฟ้า

ชาวมังกรฟ้า หรือ กลุ่มขุนนางชั้นสูงของโลก ( Tenryuubito – เท็นริวบิโตะ หมายถึง ชาวมังกรสวรรค์, ชาวมังกรฟ้า) พบเจออยู่บริเวณที่ใกล้กับฐานทัพของรัฐบาลโลก (Marijois) ทางเข้าสู่โลกใหม่ ว่ากันว่าพวกนี้เป็นลูกหลานที่สืบสายเลือดมาจากกลุ่ม 20 กษัตริย์ที่เข้าร่วมการก่อตั้งรัฐบาลโลกเมื่อ 800 ปีที่แล้ว กลุ่มเหล่านี้มีฐานะอันสูงส่งซึ่งได้รับการคุ้มครองโดยรัฐบาลโลก ทำให้ผู้คนเกรงกลัว

สมาชิกแห่งรัฐบาลโลก

ได้แก่ราชอาณาจักร และเมืองต่างๆ เช่น ราชอาณาจักรอลาบาสต้า, ราชอาณาจักรอิลูเซีย, ราชอาณาจักรดรัม โดยแต่ละอาณาจักรมีรัฐบาลปกครองตนเอง เช่น ราชอาณาจักรขนาดใหญ่ที่มีกษัตริย์ หรือเมืองโดดๆ เช่น เมืองวอเตอร์เซเว่น มีเทศบาลและนายกเทศมนตรีเป็นผู้ปกคอง เป็นต้น กระนั้นสมาชิกของรัฐบาลโลกก็ยังอยู่ภายใต้การดูแล โดยรัฐบาลโลก

 สภากษัตริย์

คือสภาชั้นสูงของกษัตริย์จากราชอาณาจักรต่างๆที่เป็นสมาชิกของรัฐบาลโลก โดยจะมีการประชุมความเคลื่อนไหว และแนวทางต่างๆอย่างสม่ำเสมอ เช่นความวิตกกังวลเกี่ยวกับ การเคลื่อนไหวของ มังกี้ ดี ดราก้อน โดยกษัตริย์ ธัลลัสซา ลูคัส แห่งราชอาณาจักร อิลูเซีย จนเกิดการโต้เถียงระหว่าง กษัตริย์วาโปลู แห่งราชอาณาจักรดรัม กับกษัตริย์ เนเฟลตาลี คอบบร้า แห่งราชอาณาจักร อลาบาสต้า เป็นต้น สภากษัตริย์นี้จะมีการนัดประชุมกันที่ ฐานทัพใหญ่ของรัฐบาลโลก

หน่วยงานที่อยู่ภายใต้คำสั่งของรัฐบาลโลก

เจ้าหน้าที่รัฐบาล

  • ไซเฟอร์โพล เป็นหน่วยตำรวจลับของรัฐบาลโลกที่ออกปฏิบัติภารกิจพิเศษตามคำสั่ง ทั้งแทรกซึม บ่อนทำลาย และกวาดล้างฝ่ายตรงข้าม มีทั้งหมด 8 หน่วย และหน่วยลับพิเศษอีก 1 หน่วยคือ "ซีพีไนน์" รวมเป็น 9 หน่วย
  • เจ้าหน้ารัฐบาล (Government Soldiers) เป็นเจ้าหน้าที่ทั่วไป มีการทำงานเหมือนทหารมักแต่งชุดสูทดำและพกอาวุธ
  • ผู้พิพากษา เป็นกลุ่มผู้พิพากษาและพิจารณาโทษของโจรสลัดหรือนักโทษที่ต่อต้านรัฐบาลโลก ประจำการอยู่ที่เอนิเอส ล๊อบบี้

กองทัพเรือ

  • ทหารเรือ มีผู้บังคับบัญชาสูงสุดของทหารเรือได้แก่ จอมพล เซ็นโงคุ แห่งพระพุทธองค์ มีทหารเรือและนาวิกโยธินทั้งหมดอยู่ภายใต้คำสั่ง และประจำการไปยังทั่วโลก
  • บัสเตอร์คอล คือหน่วยรบพิเศษเฉพาะกิจมีทหารตั้งแต่ระดับนายพันขึ้นไปและทำงานภายใต้คำสั่งระดับสูงเท่านั้น นำโดยแม่ทัพที่แข็งแกร่งด้วยกัน 3 คนคือ
    • พลเรือเอก อาโอคิยิ ( Aokiji แปลว่า ไก่ฟ้าคราม (Blue Pheasant))
    • พลเรือเอก อะคะอินุ ( Akainu แปลว่า หมาแดง (Red Dog))
    • พลเรือเอก คิซารุ( Kisaru แปลว่า วานรเหลือง (Yellow Monkey))

นอกจากนี้ กองทัพเรือที่ประจำการอยู่ทั่วโลก ยังเป็นหนึ่งในสามขั้วอำนาจหลักของโลกที่คานอำนาจกันอยู่กับ เจ็ดเทพโจรสลัด และ สี่จักรพรรดิ อีกด้วย

เจ็ดเทพโจรสลัด

  • เจ็ดเทพโจรสลัด เป็นกลุ่มของโจรสลัดหัวกะทิ ที่มีฝีมือสูง 7 คนและได้รับการติดต่อจากรัฐบาลโลก เพื่อขอให้มาทำงานให้กับรัฐบาลโดยการช่วยปราบปรามโจรสลัด เพื่อแลกกับการยกเลิกค่าหัวที่เคยมี

F4

  • Administrator
  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 174
Re: รัฐบาลโลก - กองทัพเรือ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พ. 25 พ.ค. 2011 เวลา 21:38:00 »

รัฐบาลโลก - กองทัพเรือ

จอมพลเรือ คือตำแหน่งผู้บัญชาการสูงสุดของกองทัพ

Image

 


จอมพลเรือ เซ็นโงคุ (センゴク, Sengoku?) ถูกเรียกว่าเซ็นโงคุ แห่งพระพุทธองค์ ปรากฏตัวพร้อมแกะที่เป็นสัตว์เลี้ยง และยังมีนกเกาะอยู่บนหัวในลักษณะกางปีกแบบเดียวกับสัญลักษณ์บนธงของกองทัพ เรือ เป็นผู้บัญชาการสูงสุดในกองทัพเรือ และเป็นผู้ติดต่อโดยตรงกับ ห้าผู้คุมกฏ ของรัฐบาลโลก


พลเรือเอก พลเรือเอก (大将, Taishō?)(大将, Taishō, English:Admiral) ทหารชั้นสูงสุดของกองทัพเรือ มีอยู่เพียงสามคนและมีฝีมือสูงมาก นอกจากจอมพลเรือแล้ว พลเรือเอกยังสามารถออกคำสั่งบัสเตอร์คอลได้ด้วย

Image

 


* พลเรือเอก อาโอคิยิ (青キジ, Aokiji) แปลว่า ไก่ฟ้าคราม (Blue Pheasant) เดิมชื่อพลเรือโท คุซัง ชื่ออาโอคิยินั้นแท้จริงเป็นเพียงฉายา หลังจากได้เลื่อนตำแหน่งในฐานะพลเรือเอกแห่งกองทัพเรือ กินผลปีศาจสายโรเกีย เป็นมนุษย์เยือกน้ำแข็ง

Image

 


* พลเรือเอก อะคะอินุ (赤イヌ, Akainu) แปลว่า หมาแดง (Red Dog) เดิมชื่อพลเรือโท ซากะซูกิ และเช่นเดียวกับอาโอคิยิที่ ซากะสุกิเอกเมื่อเป็นพลเรือเอกก็ได้รับฉายา อะคะอินุ แห่งกองทัพเรือ

Image

 


* พลเรือเอก คิซารุ[ (黄サル, Kisaru) แปลว่า วานรเหลือง (Yellow Monkey) เดิมชื่อพลเรือโท โบร์ซาลิโน่ ก่อนจะขึ้นเป็นพลเรือเอก กินผลปีศาจสายโรเกีย พิกะ พืกะ เข้าไปทำให้เป็นมนุษย์ลำแสง

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
พลเรือโท

พลเรือโท (中将, Chūjō, English:Vice Admiral)

Image
* พลเรือโท มังกี้ ดี กราฟ (モンキー・D・ガープ, Monkī D. Gāpu) เป็นปู่ของลูฟี่ และเป็นพ่อของดราก้อน พลเรือโทกราฟเป็นคนเลี้ยงดูลูฟี่กับเอสเมื่อครั้งยังเด็ก และยังเป็นคนช่วยฝึกฝนการต่อสู้ให้ โคบี้ และเฮลเมปโปะ ด้วย


* พลเรือโท ซึรุ (つる Tsuru) ได้รับฉายาเป็นจอมวางแผน (大参謀 Dai-Sanbō) แห่งกองทัพเรือและเป็นผู้ที่จดจำบรรดาอาชญากรทั่วโลกได้เป็นอย่างดี พลเรือโทซึรุปรากฏตัวในการประชุมร่วมกับเจ็ดเทพโจรสลัดและเป็นคนที่กล้าออก ปากห้ามปรามดองกี้โฮเต้ โดฟลามิงโก้ ที่กำลังกลั่นแกล้งทหารระหว่างรอการประชุมเรือด้วย
* พลเรือโท โคเมียร์ (コーミル Kōmiru, English:Komir) ปรากฏตัวในมินิซีรีส์เปิดตอนในช่วงของเอส บางทีชื่อของเขาสะกดว่า โคมิล (Comil) เนื่องจากความสับสนในตัวคาตาคานะ
* พลเรือโท จอห์น ไจแอนท์ (ジョン・ジャイアント Jon Jaianto) ปรากฏตัวตอนประกาศค่าหัวของลูฟี่ เป็นพลเรือโทที่ทำงานอยู่ส่วนกลางของกองทัพเรือ
* พลเรือโท โจนาธาน เป็นคนสนิทของพลเรือเอกอะคะอินุ ปรากฏตัวในภาคอะนิเมะ

พลเรือตรี ไม่มีข้อมูลเลยครับ

Credit: j-doramanga.com


F4

  • Administrator
  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 174
Re: รัฐบาลโลก - กองทัพเรือ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พ. 25 พ.ค. 2011 เวลา 21:39:19 »

พลเรือจัตวา

พลเรือจัตวา (准将, Junshō, English:Commodore)

Image
* พลเรือจัตวา สโม๊คเกอร์ (スモーカー, Sumōkā) ปรากฏตัวครั้งแรกในฐานะนาวาเอกสโมคเกอร์ เข้าสู่กองทัพเรือรุ่นเดียวกับคุณหนูฮินะ และสโมคเกอร์ยังเคยเป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ประหารเจ้าแห่งโจรสลัดโกล ดี โรเจอร์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ โกลด์ โรเจอร์ด้วย ปัจจุบันเดินเรือเฝ้าติดตามการเดินเรือของกลุ่มหมวกฝาก สโมคเกอร์เป็นคนที่มักจะทำอะไรตามใจตัวเองและมักจะฝ่าฝืนคำสั่งของกองทัพ เรือเสมอ
* พลเรือจัตวา ปุริน ปูริน (プリンプリン Purinpurin) เป็นคนที่คิดจะมาปราบกลุ่มโจรสลัดเงือกอารอน แต่ถูกทำลายเรือทิ้งและทำให้ดูเหมือนอุบัติเหตุเรือล่มเพราะพายุ
* พลเรือจัตวา เนลสัน (ネルソン提督, Neruson Teitoku) ปรากฏตัวในภาคอะนิเมะ เป็นทหารเรือที่อยู่ในทะเลอีสต์บลู เขาออกตามหามังกรพันปีเพื่อจุดประสงค์ส่วนตัวบางอย่าง

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

นาวาเอก

นาวาเอก (大佐, Taisa, English:Captain)

* นาวาเอก เนซูมิ (ネズミ Nezumi) เป็นทหารเรือกังฉิน รับเงินใต้โต๊ะจากโจรสลัดอารอนเพื่อทำเป็นเพิกเฉยต่อการกระทำชั่วของกลุ่ม โจรสลัดเงือก และยังคิดจะฮุบเงินทั้งหมดที่นามิหามาหลังการพ่ายแพ้ของอารอน
* นาวาเอก ฮินะ (ヒナ Hina) ปกติมักจะถูกเรียกว่าคุณหนูฮินะ เข้าสังกัดกองทัพเรือรุ่นเดียวกับสโมคเกอร์ มีอีกฉายาหนึ่งว่า กรงดำฮินะ (黒檻のヒナ Kuro-Ori no Hina) เนื่องจากความสามารถของผลปีศาจ
* นาวาเอก ทีโบน (Tボーン Tī-Bōn) ฉายาจอมตัดเรือ เคยเป็นอัศวินไนท์ของราชอาณาจักรแห่งหนึ่งก่อนเข้าสังกัดกองทัพเรือ ปรากฏตัวในช่วงที่รถไฟเดินทะเล เดินทางจากวอเตอร์เซเว่นไปยังเอนิเอส ล็อบบี้
* นาวาเอก เวรี่ กู๊ด เป็นทหารที่เข้าร่วมคำสั่งทำลายเอนิเอส ล็อบบี้ด้วยบัสเตอร์คอลเพื่อกำจัดพวกหมวกฟาง
* นาวาเอก ชู เป็น ทหารที่เข้าร่วมคำสั่งทำลายเอนิเอส ล็อบบี้ด้วยบัสเตอร์คอลเพื่อกำจัดพวกหมวกฟาง เป็นคนที่ทำลายดาบของโซโลไป 1 เล่มด้วยพลังทำให้เป็นสนิมซึ่งเป็นความสามารถของผลปีศาจ
* นาวาเอก ชาริงงุ เป็นทหารที่เข้าร่วมคำสั่งทำลายเอนิเอส ล็อบบี้ด้วยบัสเตอร์คอลเพื่อกำจัดพวกหมวกฟาง
* นาวาเอก อัตต้าจัง (アタっちゃん, Atatchan) เป็นผู้กำกับดูแลกองกิจการถ่ายภาพของกองทัพเรือที่คอยออกไปถ่ายภาพโจรสลัดมา ทำใบประกาศค่าหัว ปรากฏตัวในตอนที่ออกมารับผิดชอบการถ่ายภาพใบประกาศค่าหัวของซันจิผิดพลาด เพราะลืมเปิดหน้ากล้อง ได้รับการเปิดเผยชื่อใน SBS ฉบับที่ 24
* นาวาเอก มัวร์ (Moor) ปรากฏตัวในอะนิเมะ ตอนที่ 136 ช่วงเกาะแพะซึ่งเป็นช่วงตอนเสริม

นาวาโท

นาวาโท (中佐, Chūsa, English:Commander)

* นาวาโท ริปเปอร์ เป็นทหารเรือในสังกัดของผู้พันมอร์แกน และเป็นคนที่รับโคบี้เข้าเป็นทหารเรือหลังการล่มสลายของการปกครองอย่างเผด็จ การของมอร์แกน
* นาวาโท เชพเพิร์ด เป็นทหารเรือจากส่วนกลาง ปรากฏตัวในภาคอะนิเมะ

นาวาตรี

นาวาตรี (少佐, Shōsa, English:Lieutenant Commander)

* นาวาตรี แบรนด์นิว เป็นเจ้าหน้าที่ดูแลการประกาศค่าหัว และเป็นคนที่แจ้งข่าวการประกาศค่าหัวลูฟี่ในช่วงล็อกทาวน์ เมืองที่สังหารเจ้าแห่งโจรสลัด


เรือเอก

เรือเอก (大尉, Taii, English:Lieutenant)

* เรือเอก เดรค (Drake) เป็นทหารเรือที่ปรากฏตัวออกมาในภาคมูฟวี่และมีจุดประสงค์ไล่ล่ากลุ่มโจรสลัด หมวกฟาง เรือเอกเดรคเป็นคนละคนกับ กัปตันโจรสลัด เอ็กซ์ เดรคซึ่งเคยเป็นทหารเรือมาก่อนเช่นกัน
* เรือเอก กัฟเวิร์นเนอร์ (Governor) ปรากฏตัวในรายการพิเศษ "third TV special:Protect! The Last Great Performance"

เรือโท

เรือโท (中尉, Chūi, English:Lieutenant Junior Grade)

* เรือโท เฮ็กซากอน (โรคาคุ) (ロッカク, Rokkaku) เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของมอร์แกน เขาปฏิเสธที่จะฆ่าริกะและถูกฟันโดยมอร์แกนข้อหาขัดขืนคำสั่ง

เรือตรี

เรือตรี Ensign (少尉, Shōi?)

* เรือตรี ทาชิงิ (たしぎ, Tashigi) ปรากฏตัวในยศพันจาเอก และได้เลื่อนชั้นมาเป็นเรือตรี เป็นทหารเรือในสังกัดของสโมคเกอร์ มีความรู้เรื่องดาบมากเป็นพิเศษ และตั้งใจจะเอาชนะคนชั่วและรวบรวมดาบที่เป็นตำนานกลับคืนมา ทาชิงิมีหน้าตาที่คล้ายกับเพื่อนสนิทในสมัยเด็กของโซโลที่เสียชีวิตไปทำให้ โซโลรู้สึกไม่ชอบที่จะอยู่ใกล้ทาชิงิมาก
* เรือตรี มัคโก้ ทหารเรือในสังกัดของคุณหนูฮินะ ปรากฏตัวในช่วงที่ฮินะพยายามจับกุมกลุ่มโจรลัดหมวกฟางและมิสเตอร์ทู บอน เครย์

ปล.ตัวละครในยศบางยศ มาจาก ภาค เดอะมูฟวี่ด้วยนะครับ ขออนุญาติใส่สีแต่ชื่อสำคัญนะครับเพราะใส่หมดผมไม่ไหว

แถม
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

พันจ่าโท

พันจ่าโท (曹長, Sōchō, English:Master Chief Petty Officer)

Image
* พันจ่าโท โคบี้ เป็น คนที่ได้รับการช่วยเหลือจากลูฟี่ให้หนีออกมาจากการเป็นเด็กรับใช้ของโจร สลัดหญิง เลดี้ อัลบีด้า และเข้าเป็นทหารในสังกัดกองทัพเรือ ภายหลังพลเรือโทกราฟรับไปดูแลในสังกัดและฝึกฝนวิชาให้จนสามารถใช้ ความสามารถทั้งหก ได้1อย่างคือการเคลื่อนที่เร็ว


พันจ่าตรี

พันจ่าตรี (軍曹, Gunsō, English:Chief Petty Officer)


* พันจ่าตรี เฮลเมปโปะ ลูกชายของผู้พันมอร์แกน เดิมเป็นคนที่ไม่เอาไหนและอวดเบ่งใต้บารมีของพ่อ ภายหลังจากการปกครองของมอร์แกนล่มสลายลง เฮลเมปโปะถูกนาวาโท ริปเปอร์ พาเข้าเป็นทหารเรือ และได้สนิทสนมกับโคบี้จนเป็นเพื่อนกัน และได้เข้าสังกัดของพลเรือโทกราฟพร้อมกับโคบี้อีกด้วย

พลเรือโท จากัวร์ ดี เซาโล (ハグワール・D・サウロ Haguwāru D Sauro, English:Jaguar D. Saul) ปรากฏตัวในช่วงย้อนอดีตของ นิโค โรบิน เซาโลเป็นอดีตพลเรือโท ที่ถอนตัวจากกองทัพและช่วยให้โรบินหนีรอดจากบัสเตอร์คอลที่โอฮาราไปได้แต่ ตัวเองต้องจบชีวิตลงที่นั่น เซาโลเป็นคนสอนโรบินสมัยเด็กให้หัวเราะและร่างเริงเข้าไว้โดยการหัวเราะ แปลกๆว่า "เดเลชิ เดเลชิ" ซึ่งเป็นภาษาของเขา

ปล. ยศศูนย์หลัก จะมากกว่ายศ ศูนย์ย่อย 3 ยศ เช่น ศูนย์ย่อยพันเอก จะเทียบได้กลับ พันตรี ของศูนย์ใหญ่ครับ ขอบคูณสำหรับข้อมูลครับ


red devil

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 9
Re: รัฐบาลโลก - กองทัพเรือ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: อา. 29 พ.ค. 2011 เวลา 23:26:10 »
ดูๆไป เรื่องนี้ รัฐบาลดูเลวกว่าโจรสลัดอีก

mewkungz

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 1
Re: รัฐบาลโลก - กองทัพเรือ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤ. 02 มิ.ย. 2011 เวลา 04:43:45 »
ความสามารถของป้าสึรุทำไรได้ครับ เป็นผลซักรีดหรอ ??

เห็นมีหน้านึงเป็นฉากที่ป้าแกจับคนตากผ้า แล้วมีคำพูดว่า "โดนซักแล้วจ้า" ตอนช่วงเริ่มแผนจะให้สแควร์โด้แทงหนวดขาวอะ

ช่างบ้านนอก

  • บุคคลทั่วไป
Re: รัฐบาลโลก - กองทัพเรือ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ศ. 10 มิ.ย. 2011 เวลา 20:29:49 »
ป้าสีรุเป็นพลังในการซะล้างครับ ทุกครั้งที่โดนซักคนๆนั้น จะเป็นคนดีขึ้น คือความสามารถในการลบล้างความชั่วน่ะครับ

SeXxY_YeD

  • บุคคลทั่วไป
Re: รัฐบาลโลก - กองทัพเรือ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พ. 15 มิ.ย. 2011 เวลา 20:20:47 »
ความสามารถของป้าสึรุทำไรได้ครับ เป็นผลซักรีดหรอ ??

เห็นมีหน้านึงเป็นฉากที่ป้าแกจับคนตากผ้า แล้วมีคำพูดว่า "โดนซักแล้วจ้า" ตอนช่วงเริ่มแผนจะให้สแควร์โด้แทงหนวดขาวอะ
ช่ายจ้า แต่คนที่ถูกซัก ไป อ.โอดะ บอกว่า จะมีพลังในการชำระ จิตใจด้วย เค้าว่างั้นอ่ะ!!!

seksan.k

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 6
Re: รัฐบาลโลก - กองทัพเรือ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พ. 20 ก.ค. 2011 เวลา 12:21:05 »
ชอบ ชอบ ชอบ *love*

ไร้ตัวตน

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 8
Re: รัฐบาลโลก - กองทัพเรือ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ศ. 19 ส.ค. 2011 เวลา 10:38:28 »
 *number1*นี้คือศัตรูของลูฟี่หรอเนี้ย
--* *dead*

pooza2499

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 26
Re: รัฐบาลโลก - กองทัพเรือ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: อ. 04 ต.ค. 2011 เวลา 11:31:18 »
ขอถามครับ ทำไมกาฟ ไม่ได้เป็นพลเอกอะ

marangone

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 616
Re: รัฐบาลโลก - กองทัพเรือ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: อ. 04 ต.ค. 2011 เวลา 11:49:55 »
ขอถามครับ ทำไมกาฟ ไม่ได้เป็นพลเอกอะ

ตัวกาฟไม่ต้องการเป็นพลเอกเองครับ เคยมีการแต่งตั้งให้เป็นแล้ว แต่เค้าปฏิเสธ ถ้าจำไม่ผิด กาฟบอกประมานว่า แค่พลโทก็พอแล้ว เพราะเป็นอิสระดี

SC_User

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 2
Re: รัฐบาลโลก - กองทัพเรือ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ส. 08 ต.ค. 2011 เวลา 14:13:07 »
ลุ้นให้โคบี้เก่ง เปิดฮาคิได้แล้วด้วย อาจจะได้เป็นพลตรีเร็วๆนี้ก็ได้  *number1*

arttii3z

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 2
Re: รัฐบาลโลก - กองทัพเรือ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ส. 08 ต.ค. 2011 เวลา 21:04:12 »
มีใครมีเวปดูหนัง วันพีชปะครับ เอาดปนตอนที่ลูฟี่ไปคุกช่ืวยเอสเลยอ่าซับไทยก็ได้ ผมหาดูไม่ได้อ่าครับ ขอความกรุณาด้วยอยากดูจริงๆ  *glad*

Akatsuki

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 206
  • แสงอุษา กองทัพอสูร
Re: รัฐบาลโลก - กองทัพเรือ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: อา. 09 ต.ค. 2011 เวลา 15:27:19 »
มีใครมีเวปดูหนัง วันพีชปะครับ เอาดปนตอนที่ลูฟี่ไปคุกช่ืวยเอสเลยอ่าซับไทยก็ได้ ผมหาดูไม่ได้อ่าครับ ขอความกรุณาด้วยอยากดูจริงๆ  *glad*
เวปดูออนไลน์ไม่ค่อยมีหรอก ต้องโหลดเอา เพราะมันเป็นลิขสิทธิ์ของคนทำซับ ถ้าจะดูต้องโหลดเอานะ *้ั์cool*
แสงอุษา กองทัพอสูร

arttii3z

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 2
Re: รัฐบาลโลก - กองทัพเรือ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: อา. 09 ต.ค. 2011 เวลา 23:08:24 »
มีใครมีเวปดูหนัง วันพีชปะครับ เอาดปนตอนที่ลูฟี่ไปคุกช่ืวยเอสเลยอ่าซับไทยก็ได้ ผมหาดูไม่ได้อ่าครับ ขอความกรุณาด้วยอยากดูจริงๆ  *glad*
เวปดูออนไลน์ไม่ค่อยมีหรอก ต้องโหลดเอา เพราะมันเป็นลิขสิทธิ์ของคนทำซับ ถ้าจะดูต้องโหลดเอานะ *้ั์cool*


แล้วพอรู้เวปโหลดมะครับ ขอบคุนล่วงหน้า  ps ผมหาไม่เจอจริงๆ  *glad*