หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: 4 จักรพรรดิ์  (อ่าน 370872 ครั้ง)

F4

  • Administrator
  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 174
4 จักรพรรดิ์
« เมื่อ: พ. 25 พ.ค. 2011 เวลา 20:55:49 »
4 จักรพรรดิ์โจรสลัด
4 จักรพรรดิ์โจรสลัด คือ 4โจรสลัดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและยังเป็นผู้ปกครอง"โลกใหม่"อีกด้วย
 

1.Edward Newgate(หนวดขาว)
หนวด ขาวเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกว่าเป็นชายที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกของ “วันพีซ” ตามที่บาร์กี้กล่าวมา หนวดขาวเป็นชายที่ใกล้เคียงที่สุดที่จะครอบครองสมบัติ “วันพีซ” และมีพลังเทียบเท่ากับเจ้าแห่งโจรสลัดโกลด์ ดี โรเจอร์ เค้าปรากฏครั้งแรกตอนที่ร็อคสตาร์นำจดหมายจากแชงคูสมาส่งให้หนวดขาว หนวดขาวฉีกจดหมายทิ้งทั้งที่ไม่ได้อ่าน ซึ่งทำให้ร็อคสตาร์โกรธมาก แต่แชงคูสก็บอกว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่ หลังจากนั้นหนวดขาวก็ได้ปรากฏอีกครั้งตอนที่แชงคูสทำลายกองกำลังเรือที่ขวาง ทางเค้ากับหนวดขาว พวกเค้าทั้ง2คนได้สนทนาเรื่อง หนวดดำ เสร็จแล้วก็สู้กันทำให้เมฆบนฟ้าแยกเป็น2ฝั่ง หนวดขาวบอกว่าทุกคนในกลุ่มคือลูกชายของเค้า และตัวหนงดขาวเองก็เป็นพ่อที่ต้องดูแลลูกๆ
มีลูกเรือเด่นดังนี้
Marcoมัล โกเป็นหัวหน้าหน่วยที่หนึ่งของกลุ่มหนวดขาวและปรากฏตัว ครั้งแรกตอนที่ร็อคสตาร์มาเจรจากับหนวดขาวในตอน 234 ในหนังสือการ์ตูน มัลโกเป็นคนตอบคำถามร็อคสตาร์เกี่ยวกับความดังของร็อคสตาร์ ตอนปรากฏตัวครั้งที่2 แชงคูสเค้ามาเข้ากลุ่มผมแดง แต่มัลโกก็ตอบเสียงแข็งไปว่าหนวกหูเฟ้ย Portgas D. Ace โปโตกัส ดี เอส เป็นหัวหน้าหน่วยที่สองของกลุ่มหนวดขาวและเป็นพี่ชาย ของลูฟี่ที่ออกทะเลไปก่อนลูฟี่3ปี เอสปรากฏตัวครั้งแรกตอนในอาณาจักรดรัม ตอนนั้นเค้ากำลังตามหาหนวดดำกับลูฟี่อยู่ เอสได้กินผลปีศาจเข้าไปให้ให้มีพลังไฟ (เมระ เมระ) ทุกครั้งที่เอสปรากฏตัว เอสใช้เวลาซะส่วนใหญ่ในการหาทีช เพราะว่าทีชได้ฆ่าคนในกลุ่มตัวเอง ครั้งสุดท้ายที่เอสปรากฏตัวคือตอนที่อยู่เกาะบานาโลตอนที่สู้กับทีช ซึ่งในตอนนั้นทีชได่มีพลังยามิ ยามิหรือว่า ผลแห่งความมืด หลังจากที่ทั้ง2ต่อสู้กันเสร็จ เอสก็พ้ายแพ้และถูกกักขังที่อิมเพล ดาวน
Jozu โจสเป็นหัวหน้าหน่วยที่สามของกลุ่มหนวดขาว โจสปรากฏตัวครั้งแรกตอนที่ร็อคสตาร์มาเจรจากับหนวดขาวในตอน 234 ในหนังสือการ์ตูน เขาเป็นคนตัวใหญ่และทรงพลังมากไม่เหมือนกับ สามจอมพลัง เดสทรอยเยอร์ของ ตระผมลแฟรงกี้หรือว่าหนวดขาว Sacchi ซาจิเป็นหัวหน้าหน่วยที่สี่ของกลุ่มหนวดขาว เค้าถูกหนวดดำฆ่าตายเพราะว่าซาจิได้ครอบครองผลปีศาจที่หนวดดำ ต้องการอยู่ ซาจิมีผมสีบลอนด์ตั้งๆ และมีหนวดแกะสีดำอยู่ตรงคาง

2.Red Haired" Shanks(ผมแดง)
แช งคูสคือฮีโร่ในวัยเด็กของลูฟี่ เดิมเป็นสมาชิกของโจรสลัดโกลด์ ดี โรเจอร์ ถึงแม้ว่าเขาจะปรากฏตัวเพียงไม่กี่ฉาก แต่เขาก็มีบทบาทสำคัญในเรื่อง แชงคูสมีรายแผลเป็นสามรอยคาดดวงตาซ้ายจากการต่อสู้กับหนวดดำ เขาเสียแขนซ้ายไปในการช่วยชีวิตลูฟี่จากจ้าวแห่งท้องทะเล แชงคูสและลูกเรือมักจะมีการเลี้ยงฉลองดื่มเอลกอฮอล์กันอยู่เสมอ ความสามารถในการต่อสู้ของเขานั้นน่ากลัวและยากที่จะเอาชนะ ก่อนที่เขาจะเสียแขนซ้ายไปนั้น เขาถูกขนานนามว่าเป็นคู่แข่งคนสำคัญของมิล์ฮอกเลยทีเดียว เขามีความขัดแย้งและเป็นอริกับลูกเรือกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวตั้งแต่ยังเป็น เด็กฝึกงานบนเรือโจรสลัดโกลด์ ดี โรเจอร์ และพลังจิตคุกคามของเขานั้นยังทำให้ลูกเรือกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวพา กันล้มทั้งยืนเมื่อครั้งที่แชงคูสยังเป็นเด็กฝึกงาน เขาเป็นลูกเรือบนเรือลำเดียวกันและเป็นเพื่อนร่วมงานกับบากี้ ถึงแม้ว่าปัจจุบันทั้งสองจะไม่ลงรอยกันก็ตาม ตามที่โอดะกล่าว ด้วยนิสัยรักการสังสรรค์และชอบงานเลี้ยงของแชงคูส ทำให้แชงคูสคือตัวละครที่มีนิสัยใกล้เคียงเขาที่สุด แชงคูสเคยปรากฏตัวในการ์ตูนเรื่อง Romance Dawn ซึ่งเป็นต้นแบบของเรื่องวันพีช ลักษณะนิสัยในทั้งสองเรื่องนั้นคล้ายคลึงกันมาก จะต่างก็เพียงแต่ แชงคูสในเรื่อง Romance Dawn นั้น แขนซ้ายโดนฉลามกิน
มีลูกเรือเด่นดังนี้
Ben Beckman Ben Beckman คือลูกเรือคนแรกกลุ่มโจรสลัดผมแดง เขาเป็นคนที่สติปัญญาดี สุภาพและแข็งแกร่ง เขามักจะเป็นคนให้คำปรึกษาแก่กัปตันเสมอ การปรากฏตัวครั้งแรกทั้งในหนังสือการ์ตูนและเอนิเมชั่น เขามีผมสีดำผูกเป็นหางม้าและไม่เคยห่างจากปืนไรเฟิลและบุหรี่เลย ในภาคล่าสุด ผมเขากลายเป็นสีเทาและตัดสั้น อีกทั้งยังมีรอยแผลเป็นรูปกากบาทที่ขมับซ้ายอีกด้วย เขามักจะมีบุคลิกที่เงียบขรึมแต่ทว่าผ่อนคลาย ในอดีตเขาได้ล้มล้างกลุ่มโจรสลัดฮิกุมะได้อย่างราบคราบ ตามที่โอดะกล่าว Ben Beckman คือบุคคลที่มีไอคิวสูงที่สุดในทะเลอีสต์บลู Lucky RouxLucky Roux คือสมาชิกตัวอ้วนของกลุ่ม เขามักจะมีเนื้อติดมือเสมอ เขามักจะป็นคนแรกที่เปิดฉากการฆ่าขึ้น โดยเขามีคติที่ว่า “เมื่อเหนี่ยวไกแล้วก็ต้องยิง” Yasopp Yasopp มีพรสวรรค์ในการยิงปืนด้วยความแม่นยำ เขาสามารถยิงขามดในระยะ 100 ฟุต โดยไม่ต้องหยุดคิด เขาคือพ่อของอุซบ และเป็นหนึ่งในกลุ่มโจรสลัดผมแดงที่ลูฟี่ชื่นชม ในการปรากฏตัวครั้งแรก Yasopp คาดผ้าคาดหัวที่เขียนเป็นชื่อตัวเอง แต่ในปัจจุบันเขาไม่คาดผมแล้ว และเปลี่ยนทรงผมใหม่เป็นทรงเดดล็อคเฉพาะในเอนิเมชั่นเท่านั้น Yasopp ดวลกับ Daddy the Father และ Daddy นั้นพ่ายแพ้แก่ Yasopp และต้องการที่จะตาย แต่ Yasopp ไว้ชีวิตหลังจากเห็นรูปลูกสาวของเขาในอังกฤษ Yasopp และอุซบมีเสียงในเอนิเมชั่นที่คล้ายคลึงกัน เพราะพากย์เสียงโดยคนๆเดียวกัน
Rockstar(ค่า หัว 94ล้านเบรี)Rockstar คือสมาชิกใหม่ในกลุ่มโจรสลัดผมแดง แชงคูสส่งเขาไปยังเรือของหนวดขาวเพื่อส่งสาสน์ หนวดขาวฉีกสาสน์ทิ้ง ซึ่งเป็นไปตามที่แชงคูสคิดทุกประการ Rockstar ต้องการที่จะสู้กับหนวดขาวเพื่อแสดงความจงรักภักดี แต่แชงคูสห้ามไว้และบอกว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่สำคัญ ธงโจรสลัด ธงของแชงคูสมีแบบมาจากโจลลี่ โรเจอร์ และคล้ายคลึงกับธงของ คาลิบโซ่ แจ็ค มันมีรอยบากสามรอยที่ตาซ้ายและมีดาบสองดาบปักอยู่ที่หัวกะโหลกไขว้เรือ เรือของกลุ่มโจรสลัดผมแดงเรียกว่า Red Force มีลายเป็นมังกรใหญ่

3.ไคโด ยังไม่ปรากฏหน้าตา แต่ถูกเอ่ยถึงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงทิลเลอร์บาร์ค และ มารีนฟอร์ด

http://i852.photobucket.com/albums/ab89/pearlwhy/One%20Piece/451959wanted00-copia.png
(นี้คือภาพของไคโดหาจากGoogle อะนะ)

4.บิ๊กมัม

Bad Guy

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 6
Re: 4 จักรพรรดิ์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: อา. 29 พ.ค. 2011 เวลา 23:27:45 »
ไคโด กับ บิ๊กมัมยังไม่ทันออกเลย หนวดขาวก็ตายซะแล้ว

เสียสมดุล  *disappoint*

basichiphop

  • บุคคลทั่วไป
Re: 4 จักรพรรดิ์
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: อ. 31 พ.ค. 2011 เวลา 15:36:06 »
ไปเจอมาอะครับ

http://img143.imageshack.us/img143/4984/24091279.jpg

dear

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 12
Re: 4 จักรพรรดิ์
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤ. 02 มิ.ย. 2011 เวลา 03:05:27 »

ของจริงป่าวหว่า

คนหน้าตาดี

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 20
Re: 4 จักรพรรดิ์
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ศ. 03 มิ.ย. 2011 เวลา 01:23:01 »
แล้วบิ๊กมัมหน้าตายังไง

keng

  • บุคคลทั่วไป
Re: 4 จักรพรรดิ์
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ศ. 03 มิ.ย. 2011 เวลา 09:51:44 »
เคยเห็นแต่ธง บิ๊กมัม อ่ะ แต่ไม่เคยเห็นหน้า บิ๊กมัมจริงๆ -*-

dhamma

  • บุคคลทั่วไป
Re: 4 จักรพรรดิ์
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: อา. 19 มิ.ย. 2011 เวลา 23:19:45 »
เห็นจากโปสเตอร์ประกาศจับของไคโด  ดูเทียบแล้วน่าจะเป็นรูป บิ๊กมัมในภาพขาวดำของคุณ dear มากกว่านะ *number1*

lด็กโหด

  • บุคคลทั่วไป
Re: 4 จักรพรรดิ์
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: จ. 27 มิ.ย. 2011 เวลา 18:12:13 »
กดฟหกดฟหกดฟหกดฟหกดฟหก

newnoize

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 3
Re: 4 จักรพรรดิ์
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: อ. 28 มิ.ย. 2011 เวลา 02:16:39 »

ไม่เอ่ย

  • บุคคลทั่วไป
Re: 4 จักรพรรดิ์
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: จ. 04 ก.ค. 2011 เวลา 10:56:01 »
BigMom ก็คือ แม่ใหญ่ ไง

ในภาษาอีสาน แปลว่า ย่า หรือ ยาย *dontknow*

momojung

  • บุคคลทั่วไป
Re: 4 จักรพรรดิ์
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤ. 07 ก.ค. 2011 เวลา 11:38:37 »
รู้สึกว่าBIGMOM จะเป็นผู้หญิง

SeXxY_YeD

  • บุคคลทั่วไป
Re: 4 จักรพรรดิ์
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ศ. 08 ก.ค. 2011 เวลา 02:04:13 »
ตัวเลขค่าหัว เยอะเว่ออ่ะ ...... แชงคูส 800 ล้าน เยอะมาก แต่กลับสู้กับมิฮอร์ค ได้สูสี แสดงว่า มิฮร์ค กะ สูสีกันสินะ ไม่อยากจะนึกถึง ตอนโรเจอร์อยู่เลย ว่าเท่าไร และ ดราก้อน คงจะเยอะโคตรๆๆ

มีความคิดแปลกๆ มาอย่างนุง ตอนอยู่ธริลเลอร์บาร์ค กัปตันลอร่า  .... บอกว่า แม่เป็นผู้ยิ่งใหญ่ในโลกใหม่   แม่ของลอร่าจะใช่บิ๊กมัมหรือป่าวนะ ....... 
(คิดเล่นๆ ง่ะ)

Joker2499

  • บุคคลทั่วไป
Re: 4 จักรพรรดิ์
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: จ. 11 ก.ค. 2011 เวลา 01:27:18 »
ค่าหัวของโกล ดี โรเจอร์ 1500ล้านเบลี

Akatsuki

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 206
  • แสงอุษา กองทัพอสูร
Re: 4 จักรพรรดิ์
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: จ. 11 ก.ค. 2011 เวลา 14:37:30 »
เดี๋ยว ลูฟี่ไปโลกใหม่ ก็จะรู้เองว่าหน้าตาเป็นแบบใหน ที่ว่าแชงฝีมือสูสีกับมิฮอค มันก็จริงแต่2คนนี้ไม่ได้คิดจะสู้กันแบบ เอาเป็นเอาตาย เลยยังสรุปไม่ได้ แม้ฝีมือดาบอาจจะสูสี แต่แชงมีดีกว่าที่คิด คือจิตคุกคามระดับสูงมาก และความเร็วแชงยังไวมาก แค่ใช้ดาบฟันกับหนวดขาวท้องฟ้ายังแยกเป็น2ซีกเลย
แสงอุษา กองทัพอสูร

Diecast

  • บุคคลทั่วไป
Re: 4 จักรพรรดิ์
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: จ. 11 ก.ค. 2011 เวลา 17:17:00 »
ถ้าจะตั้งค่าหัวให้มิฮอคแล้ว ค่าหัวสูงพอๆกับแชงคูสแน่นอน แต่ติดอยู่ที่ว่า มิฮอคเป็นเจ็ดเทพโจรสลัด ทางกองทัพเรือจึงไม่สามาตั้งค่าหัวให้ได้เพราะทำงานให้กับรัฐบาลโลก