หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: บังไคของทุกคน (ทุกคนจริงๆ ที่ปรากฏ)  (อ่าน 114232 ครั้ง)

kentaza

  • บุคคลทั่วไป
บังไคของทุกคน (ทุกคนจริงๆ ที่ปรากฏ)
« เมื่อ: ส. 31 มี.ค. 2012 เวลา 01:25:06 »
เอาบังไคของทุกคนมาฝากครับ บอกประวัติบางส่วน ความสามารถ และชิไค ขออ้างอิงเฉพาะฉบับอนิเมะล่าสุด ถ้าตอนใหม่มาจะอัปเดตเรื่อย ๆ


1.คุโรซากิ อิจิโกะ



ชิไค : ซันเกสึ เป็นดาบใหญ่อัดแน่นพลังวิญญาณสูงมาก หลายคนสงสัยว่าทำไมอิจิโกะไม่มีชิไค แต่นี่แหละคือชิไคของอิจิโกะ เพียงแค่ไม่ได้เก็บรูปลักษณ์ไว้ในดาบญี่ปุ่นปิดกั้นพลังวิญญาณไว้ ทำให้เผยขนาดและรูปลักษณ์ไว้ตลอดเวลา ความสามารถของดาบฟันวิญญาณคือ รวบรวมแรงดันวิญญาณมากมายไว้ที่ดาบ และปลดปล่อยออกมาในคราวเดียว เรียกท่าที่ใช่บ่อย ๆ ว่า "เก็ตสึกะ เท็นโช"



บังไค : เท็นสะ ซันเกสึ เป็นบังไคในชุดยมทูตดัดแปลงสีดำ เปลี่ยนเอกลักษณ์พลังใหม่คือเพิ่มเกราะคาดลำตัวตามฉบับชุดแบบใหม่ที่พลังวิญญาณสูงขึ้น ส่วนดาบจะมีสีดำอย่างที่เคยพบเห็นครับ เป็นดาบขนาดเล็กอัดแน่นพลังวิญญาณสูง บังไคนี้เป็นสายโจมตีรวดเร็วธรรมดาครับ รูปลักษณ์จึงดูไม่พิเศษเหมือนชาวบ้านเค้าเท่าไหร่..
พลังธรรมดาของอิจิโกะจะมีสีฟ้า แต่เนื่องจากได้พลังฮอลโลว์มาด้วยก็เลยกลายเป็นพลังไฟวิญญาณสีดำอมขอบแดง และรุนแรงขึ้นอย่างที่เห็น


2.ซุยฟง



ชิไค : "ซึซึเมะบาจิ" เป็นรูปลักษณ์ดาบขนาดเล็กสวมมือ "ไล่ล่า เสียบสังหาร" ซึ่งสะดวกในการใช้สังหารอย่างรวดเร็วของยมทูตหน่วยลับอย่างซุยฟง ความสามารถเป็นการสังหารภายในครั้ังที่ 2 โดยการแทงเข้าที่เดิม 2 ครั้ง ศัตรูที่ถูกแทงจะตายแน่นอนล้านเปอร์เซ็น ทำไมไม่เสียบต่อกัน จึ้ก ๆ รวดเดียวเลย จะได้จบ 55 ไม่ใช่นะครับ คือต้องรอให้สัญลักษณ์บานก่อน เรียกว่า "โฮมงกะ" การแทงครั้งแรกจะเป็นการปลูกพิษให้เบ่งบานเป็นรูปร่างดอกโฮมงกะขึ้นกลางลำตัว รวมถึงเสื้อผ้าด้วย แล้วต้องเสียบที่ตำแหน่งเดิมที่สังหารครั้งแรก ถ้าหากไปถูกจุดอื่นก็ถือเป็นการปลูกให้แบ่งบานที่ใหม่ไปเรื่อย ๆ เรียกได้ว่าเป็นการล่อฟันให้จนมุมเลย
ที่ว่า"ชุนโค"เป็นชิไคของโยรุอิจิไม่ใช่นะครับ เป็นรูปแบบการต่อสู้ดัดแปลงขั้นสูงที่ปล่อยพลังวิญญาณขึ้นมาจากบ่าหลัง ในการสะสมเพื่อใช้ร่างกายในการต่อสู้และป้องกันอันตรายรอบตัว ซุยฟงก็มีความสามารถนี้ด้วย ทำให้แข็งแกร่งและรวดเร็วขึ้นเป็นเท่าตัว ยิ่งเอามาใช้พร้อมซึซึเมะบาจิ ยิ่งเพิ่มสกิลความโหดเข้าไปอีก




บังไค : ขึ้นชื่อว่าหน่วยลับก็ต้องทำอะไรที่มันลับ ๆ เล็ก ๆ ไม่ใหญ่โต (ไม่ใช่หน้าอกนะ ฮ่าๆ เค้ามีของเค้าแค่นั้นจริง ๆ) บังไคของซุยฟงจะเป็นบาซูก้าทศวรรษ เอ๊ย!!..เป็นกระสุนสังหารขนาดใหญ่ที่ใช้สังหารในคราวเดียว "จาคุโฮ ไรโคเบน" เป็นดาบสายลอบสังหารขั้นโหด ขนาดรกลูกหูลูกตาและแบกไปมาลำบาก ไม่เหมือนชิไคที่เป็นดาบขนาดเล็กมากเมื่อเทียบกัยดาบทั่วไปและต้องสังหารถึง 2 ครั้ง บังไคนี้สามารถยิงได้เพียง 1-2 ครั้ง เพราะต้องใช้พลังวิญญาณสูงและเวลานานมากในการสะสม หากมากกว่านั้นก็ต้องรอพักฟื้นเอาการเลยล่ะ ตอนเจ๊เค้าใช้ครั้งแรก เผอิญแขนดันขาด ความสวยงามของบังไคจึงยังไม่ติดอันดับ ฮ่า ๆ



มุมน่ารักเจ๊เค้าก็มีนะ ไม่ใช่โหดทั้งวันทั้งคืน


3.อิจิมารุ งิน




ชิไค : "ชินโซ" เป็นดาบสายโจมตีแบบ มุ่งสังหาร ที่ใช้การพุ่งเข้าโจมตีของดาบที่ยืดออกได้ไกลและรวดเร็วมาก และหดเล็กลงกลายเป็นดาบสั้นได้ในชั่วพริบตา จึงเหมาะกับการโจมตีทั้งระยะใกล้และไกล จัดเป็นดาบสายโจมตีที่มีความรวดเร็วมาก



บังไค : "คามิชินิ โนะ ยาริ" ฉายาทวนที่ลงทัณฑ์พระเจ้า สามารถพุ่งออกได้ไกลถึง 13 กิโลเมตร ความเร็วในการพุ่งจึงสร้างความรุนแรงในการโจมตีที่สูงมาก มีแสงประกายออกจากดาบที่พุ่งออกรวดเร็วเสมือนเคลื่อนไหวดั่งความเร็วแสง ดาบจะแยกออกเป็นเศษเล็ก ๆ ที่มีพิษพอที่จะทำลายเซลล์ของผู้ถูกฟันได้ ดาบเล็มนี้ยังไม่ใช่ดาบที่ยาวที่สุด แต่จัดเป็นดาบที่มีความรวดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์บังไค


4.คุจิกิ เบียคุยะ



ชิไค : "จงโปรยปราย เซ็มบงซากุระ" เป็นกลีบซากุระจำนวนหลายพันกลีบที่เสมือนเป็นคมดาบ ผู้ใช้จะบังคับด้วยมือ ใช้พุ่งเข้าโจมตีศัตรูด้วยจำนวนคมดาบมหาศาล และใช้เป็นเกราะกำบังอาณาเขตที่ถูกโจมตีจากภายนอกได้อีกด้วย เซ็มบงซากุระนี้จะมีเขตปลอดภัย สำหรับตัวผู้ใช้ในรัศมีจากตัว 80 ซม. เพื่อป้องกันอันตรายจากเซ็มบงซากุระที่อาจทำอันตรายแก่ผู้ใช้เองได้ ในเขตปลอดภัยนี้ เสมือนเป็นเขตต้องห้ามที่เซ็มบงซากุระจะเข้าถึงไม่ได้ หากไม่มีความจำเป็นอย่างมากที่จะอนุญาตให้เข้าถึง ดาบเล่มนี้จึงจัดเป็นดาบฟันวิญญาณสายป้องกัน ซึ่งมีจำนวนดาบที่ใช้มากที่สุด




บังไค : "เซ็มบงซากุระ คาเงโยชิ" นับว่าเป็นบังไคที่มีความสวยงามอลังการมาก เมื่ออยู่ในระดับบังไคขั้นต้น จำนวนคมกลีบของซากุระ จะเพิ่มมากขึ้นเป็นหลายล้านกลีบ ทวีความรุนแรงมากกว่าชิไคหลายเท่านัก เซ็มบงซึ่งหมายถึงหนึ่งพัน คือดาบจำนวน 1000 เล่ม ที่เกิดจากการรวมตัวของกลีบคมดาบซากุระจำนวนมหาศาลในขั้นแรกนั้น ซึ่งในขั้นต่อไปจะสร้างห้วงมิติอาณาเขตเรียกว่า เซ็งเคย์ ด้วยดาบเหล่านั้นล้อมรอบอาณาเขตกว้างเป็นวงกลมล้อมทั้งศัตรูหรือผู้ใช้ที่ป้องกันจากภายในและภายนอกได้ จึงสามารถสั่งการดาบทั้ง 1000 เล่มภายในอาณาเขตนี้ได้ เพื่อโจมตีศัตรูดั่งต้องการ


5.โคมามูระ ซาจิน



ชิไค : "เท็นเค็น" เป็นดานฟันวิญญาณสายโจมตีที่มีความรุนแรงมาก ในร่างชิไคจะมีรูปลักษณ์เหมือนดาบรบญี่ปุ่นโบราณที่มีลักษณะปลายบานขนาดใหญ่ เหมาะกับการทิ้งน้ำหนักลงในการฟันที่ให้ความรุนแรงมาก ความสามารถจะเป็นการฟันเข้าหาศัตรูโดยตรง และมีรูปลักษณ์เป็นมือถือดาบขนาดยักษ์ออกมาฟันตามจังหวะที่ลงดาบ จะช่วยเพิ่มความรุนแรงมากขึ้นในการโจมตีศัตรูถึง 10 เท่าตัว ถือได้ว่าเป็นดาบที่สร้างความเสียหายได้มากมายเลยทีเดียว



บังไค : "โคคุโจ เท็นเค็นเมียวโอ" เป็นบังไคที่มีรูปร่างลักษณะเป็นรูปธรรม มีรูปร่างเป็นตัวเป็นตนที่ชัดเจนที่สุด รูปลักษณ์เป็นนักรบในชุดเกราะญี่ปุ่นโบราณตัวเท่าบ้านเท่าเมืองถือดาบรบขนาดยักษ์ เคลื่อนไหวร่างกายตามผู้ใช้ นับว่าเป็นบังไคที่มีความรุนแรงในการโจมตีที่สูงมากที่สุดในประวัติศาสตร์บังไค แต่มีจุดอ่อนคือการเคลื่อนไหวที่เชื่องช้าและหากตัวบังไคโดนฟันด้วยแล้ว ผู้ใช้ก็จะได้รับบาดเจ็บด้วย


6.โทเซ็น คานาเมะ



ชิไค : "จงร่ำร้อง ซึซึมูชิ" เป็นฟันวิญญาณสายควบคุมประสาทสัมผัสเช่นเดียวกับของไอเซ็นและฮิราโกะ ที่ใช้เสียงในการควบคุมสติหรือหลอกล่อศัตรูเพื่อลอบโจมตี สามารถควบคุมได้จนถึงขั้นหมดสติ และยังสามารถสาดเล่มดาบจำนวนมากใส่ศัตรู โทเซ็นไม่ได้ตาบอดนะครับ แค่ตาพร่างมัวเหมือนแทบจะมองไม่เห็นเลยตั้งแต่เกิด เคยเห็นตอนที่โทเซ็นพยายามจะดูศพของคนที่หลงรักก่อนตาย ยังซูมเป็นลาง ๆ อยู่ คล้ายกับจะมองเห็นครับ เช่นนั้นจึงใส่แว่นดำเพื่อปกปิด และใช้ประสาทสัมผัสในการรับรู้ด้วยเสียงเพื่อตอบสนองการรับรู้เอง เรียกได้ว่าหูดีมาก ดีกว่าโคมามูระที่เป็นหมาอีก ฮ่า ๆ ในภาคอารันคา พลังจากโฮเคียคุทำให้โทเซ็นสามารถมองเห็นได้ชัดเจน แต่ก็กลับใจไม่ทันซะละ




บังไค : "ซึซึมูชิ ซึชิกิ เอ็นมะโคโรงิ" เป็นบังไครูปทรงโดมสีดำขนาดใหญ่ที่ใช้ปกคลุมศัตรูและผู้ใช้ สร้างด้วยไตรลอน 5 ห่วง ถุย!! สร้างด้วยห่วงพลังวิญญาณจำนวน 9 ห่วงไปยังรอบทิศทางของศัตรูและสร้างโดมดังกล่าวล้อมรอบขึ้นมา ภายในโดมนั้นมีความสามารถในการตัดขาดจากโลกภายนอกซึ่งสามารถควบคุมประสาทสัมผัสของศัตรูให้ตัดขาด ทั้งรูป เสียง กลิ่น จนแทบจะบ้าคลั่งไปเลยก็ได้ ยกเว้นผู้ใช้ ผู้ใช้จึงใช้ความสามารถนี้ในการลอบโจมตีศัตรูได้อย่างง่ายดายโดยที่ไม่รู้ตัว ยกเว้นประสาทสัมผัสทางกายที่รับรู้ความเจ็บปวด จึงยังสามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้ แต่มีจุดอ่อนคือหากศัตรูใช้มือสัมผัสถูกดาบของผู้ใช้จะทำให้ความสามารถคลายลง บังไคนี้ยังใช้กับเคนปาจิไม่ได้ผล เนื่องจากมันบ้าคลั่งอยู่แล้ว ฮ่า ๆ


7.ฮิซึกายะ โทชิโร่



ชิไค : "จงสถิตย์เหนือฟ้าเหมันต์ เฮียวรินมารุ" เป็นดาบฟันวิญญาณสายน้ำแข็งที่แข็งแกร่งที่สุด รูปลักษณ์เป็นดาบยาวผูกโซ่เชื่อมคมเสี้ยวไว้ที่ปลายด้าม ใช้สำหรับค้องหรือเหวี่ยงโจมตีได้ ลักษณะชิไคจะเป็นการเรียกมังกรน้ำแข็งสำหรับพุ่งเข้าโจมตีศัตรู ทุกครั้งที่ถูกฟันด้วยเฮียวรินมารุ จะเปรียบเสมือนถูกมังกรน้ำแข็งพุ่งเข้ากัดและโจมตี และถูกแช่แข็งได้ในพริบตา จัดเป็นดาบสายน้ำแข็งที่แข็งแกร่งที่สุด จึงยากต่อการทำลายหรือละลายได้



บังไค : มีรูปลักษณ์สวยงามและเท่ ถูกใจชาว bleach กันมากมาย มีชื่อว่า "ไดคุเร็น เฮียวรินมารุ" ด้วยปีกน้ำแข็งสยายขนาดใหญ่ที่สง่างามประกอบกับหางยาว สามารถบินไปไหนมาไหนได้ตามใจชอบ เสมือนผู้ใช้เป็นมังกรเอง มือขวาเป็นรูปหัวมังกรน้ำแข็งถือดาบน้ำแข็งขนาดยาว มีความสามารถในการควบคุมหรือสร้างน้ำแข็งได้ และมีหลากรูปแบบการต่อสู้ที่ใช้น้ำแข็งได้อย่างมหาศาล เนื่องจากฮิซึกายะเป็นยมทูตที่มีอายุน้อย (ยังไม่เกี่ยวกับเตี้ยนะ ฮ่า) ความสามารถในการใช้บังไคจึงยังไม่แข็งแกร่งพอ จึงมีกลีบดอกบัวโลหิตจำนวน 12 กลีบ เป็นตัววัดพลังวิญญาณในการใช้บังไค หากกลีบบัวเหล่านั้นสลายไปจดหมด ก็เท่ากับสูญเสียพลังวิญญาณจำนวนมาก ทำให้บังไคสลายไป เปรียบเสมือนเลือดของบังไคนั่นเอง

เฮียวรินมารุไม่ได้มีเพียงฮิสึกายะเท่านั้นที่ครอบครอง ยังมียมทูตอีกคนหนึ่งชื่อว่า คุซากะ โซจิโร่ ตัวละครพิเศษจากเดอะมูฟวี่ The Diamond Dust Rebellion, Another Hyorinmaru ผู้ครอบครองอีกหนึ่งเฮียวรินมารุ แต่ไม่มีความสามารถขั้นบังไค



คุซากะ โซจิโร่ (Kusaka Sojiro)


8.คุโรซึจิ มายูริ



ชิไค : เปลี่ยนหน้าเปลี่ยนตาไปกับหมวกและลายหน้าใหม่ แต่ก็ยังคงความเถื่อนเช่นเคย ทั้งความสามารถและคำพูดคำจา ไว้เว้นแม้แต่ขั้นปลดปล่อย "จงฉีกกระชาก อาชิโซ งิจิโซ" มีรูปลักษณ์เป็นดาบเคียวสีทอง 3 แฉก คมดาบอาบยาพิษขั้นรุนแรงที่ปรุงแต่งขึ้นเองตามความเถื่อนอันชาญฉลาดที่เหมาะสมของตัวละคร จัดเป็นดาบที่สวยงาม แต่แฝงด้วยความชั่วร้ายจากยาพิษที่มันพัฒนาไม่ให้ซ้ำกันเลย โดยความสามารถของตัวดาบเองจะเป็นการหยุดเซลล์ประสาทให้เสียความสามารถในการเคลื่อนไหว แต่ไม่หยุดความสามารถในการรับรู้ความเจ็บปวด แผลที่ได้จากการฟันจะคงความเจ็บปวดไว้นานมาก



บังไค : ดูเหมือนจะน่ารักที่สุดในบรรดาบังไคทั้งหมด คอนจิกิ อาชิโซ งิจิโซ เป็นบังไคที่มีรูปร่างเป็นรูปธรรมเหมือนของหัวหน้าโคมามูระ ลักษณะเป็นหนอนพิษขนาดยักษ์ที่เลื้อยคลานไปมาไม่จำกัดพื้นที่ มีหน้าและแขนเหลือง ๆ ทองเป็นหัวของจิโซรูปร่างเด็กกามเทพ(กามเถื่อนก็ได้) ในชุดคลุมสีแดง ในผ้าคลุมซ่อนเล่มดาบขนาดใหญ่จำนวนมากที่ใช้ในการทิ่มแทงและเชือดเฉือนแบบลอบกัด มีความสามารถในการปล่อยควันพิษร้ายแรงที่สร้างจากเลือดของตัวบังไคเองที่ระยะกระจายไกลถึง 100 เค็น บังไคนี้ส่วนใหญ่จะถูกดัดแปลงขึ้นด้วยตัวมายูริเอง มันจะสร้างพิษขึ้นใหม่ทุกครั้งเพื่อป้องกันการถูกถอนพิษหรือสร้างภูมิคุ้มกันในศัตรู จึงจัดเป็นบังไคปรับแต่งที่เกิดขึ้นจากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ แล้วไหวพริบความเจ้าเล่ห์ของผู้ใช้อย่างมายูริ

9.มุคุรุม่า เคนเซย์



ชิไค : อดีตหัวหน้าหน่วยที่ 9 ก่อนถูกไอเซ็นใช้เป็นเครื่องมือทดลองสร้างฮอลโลว์ แล้วให้ โทเซ็น คานาเมะ ขึ้นเป็นหัวหน้าหน่วยที่ 9 แทน หลังจากเหตุการณ์กบฏไอเซ็นและอารันคาจบลง ปัจจุบันจึงได้กลับมารับตำแหน่งหัวหน่วยดังเดิม "จงพัดกระหน่ำ ทาชิคาเสะ" มีดาบฟันวิญญาณเป็นดาบสั้น มีห่วงตรงด้ามดาบสำหรับเหวี่ยงหมุน คล้ายกับของโทเซ็นที่มีขนาดใหญ่กว่า ความสามารถจะเป็นเศษดาบขนาดเล็กปลิวตามลม พุ่งเข้าโจมตีใส่ศัตรูได้ทันที



บังไค : "เท็คเค็น ทาชิคาเสะ" มีลักษณะเป็นเหล็กคลุมตั้งแต่กำปั้นขึ้นไปจนถึงยังต้นไหล่ มีสายพานเหล็กคาดไว้ ตัวดาบจะเป็นสนับคมดาบปลายทรงฟันแหลม 2 เล่ม มีความสามารถในการเพิ่มพลังโจมตีด้วยหมัดที่รุนแรงมาก จัดเป็นบังไคสายโจมตีที่รุนแรงประเภทหนึ่ง และเคนเซย์ที่เป็นไวเซิร์จ ยังมีพลังฮอลโลว์ในตัวเช่นเดียวกับอิจิโกะอีกด้วย จึงทำให้มีพลังวิญญาณสูงมากในการต่อสู้



ภาพนี้ไม่ใช่บังไคของเคนเซย์อย่างที่หลายคนเข้าใจนะ นี่เป็นร่างฮอลโลว์แบบสมบูรณ์ในช่วงเริ่มต้นที่ควบคุมไม่ได้เหมือนที่อิจิโกะเคยเป็น..


10.อาบาไร เร็นจิ



ชิไค : ไม่ขอเรียกว่าอาบาราอินะครับ เราตามสำเนียงฝรั่ง หรือแบบฉบับอนิเมะพากย์ไทย อาบาไร "จงคำราม ซาบิมารุ" ดาบในขั้นชิไคจะเป็นดาบรูปลักษณ์ที่แปลกตามาก มีความสามารถในการยึดให้ยาวออกได้ โดยมีลักษณะของดาบเป็นแบบคมมีดข้อต่อกระดูกงูต่อกันหลาย ๆ ชั้น สามารถยืดออกได้โดยมีตัวเชื่อมที่เหมือนดั่งสปริงเป็นสายพานให้ยืนออกหรือดึงกลับรวมกันได้ ผู้ใช้จนชำนาญอย่างเร็นจิเองก็ใช้ความสามารถบังคับเลี้ยวไปมาอย่างง่ายดายโดยที่เรื่องจริงไม่น่าเป็นไปได้ ฮ่า ๆ ยังสามารถยืดออกให้ยาวได้อีกเกือบ 50 เค็น แล้วถ้าสังเกตดูดี ๆ ก็จะมีข้อต่อเพิ่มขึ้นมาอีกเยอะจนจับโม้ไม่ทัน หุ ๆ วิจารย์ไปเรื่อย.. ก็เรียกได้ว่าเป็นรูปแบบดาบที่มีเทคนิคสูง และแปลกตาด้วยแบบฉบับที่ไม่เหมือนใคร



บังไค : เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในรองหัวหน้าจำนวนน้อยที่มีความสามารถขั้นบังไค "ฮิฮิโอ ซาบิมารุ" คงแบบฉบับคล้ายความสามารถแบบขั้นชิไค โดยที่รูปแบบบังไคมีรูปลักษณ์เป็นนามธรรม และใช้ตัวบังไคเป็นอาวุธที่ต้องใช้เอง รูปร่างเป็นโครงกระดูกอสรพิษยักษ์ ซึ่งต่อกันแบบข้อ ๆ แบบเดียวกับชิไค แต่จะใช้ไฟพลังวิญญาณเป็นตัวเชื่อมแทน ใช้เป็นดาบลักษณะที่เป็นแส้บังคับตัวงูไปมาได้ สามารถยิงลำแสงพลังวิญญาณ ฮัตคตสึไทโฮ ที่มีความรุนแรงเทียบเท่าเซโร่ของอารันคา หลายคนดูแล้วก็คงเป็นบังไคกระจอก ๆ อย่างหนึ่ง คงเพราะเพิ่งฝึกได้มาไม่นาน ในอนาคตอาจจะแข็งแกร่งมากขึ้นได้อีก โดยส่วนตัวผมแล้วผมชอบมาก พลังในระดับรองหัวหน้า มีความสามารถบังไคได้ก็ถือวาดยอมเยี่ยมมากแล้วครับ


10.มาดาราเมะ อิกคาคุ



ชิไค : "จงยืดออก โฮซึกิมารุ" เป็นการใช้ดาบรวมกับปลอกเพื่อทำเป็นทวนขนาดยาว เรียกได้ว่าประยุกต์ใช้ได้อย่างเจ๋ง ฮ่า ๆ ลักษณะของโฮซึกิมารุไม่ใช่ทวนธรรมดา แต่สามารถแยกออกเป็นกระบอง 3 ท่อน ที่ปลายหัวกระบองเป็นเล่มดาบ และมีโซ่เชื่อม จุดอ่อนคือลักษณะของดาบที่เป็นไม้เกือบทั้งหมด แต่เป็นชิไคที่สามารถประยุกต์ใช้ได้หลายสถานการณ์ เหมาะกับการโจมตีที่ว่องไวทั้งรุกและรับ ได้ทั้งระยะใกล้และระยะกลาง



บังไค : ถือได้ว่าเป็นบังไคที่เท่และเหมาะกับการฟาดฟันขั้นโหดเลยก็ว่าได้ ด้วยลักษณะที่เป็นอาวุธคมดาบทั้งหมดในฉบับบังไคอย่าง "ริวม่อน โฮซึกิมารุ" ด้วยด้ามดาบโค้งยักษ์ 2 เล่ม เป็นใบมีดหัวขวาน 1 เล่ม และหัวโค้งทวนยักษ์อีก 1 เล่ม และที่แบกด้านหลังเป็นใบมีดยักษ์ที่มีลายมังกรติดอยู่ ทั้ง 3 ส่วนเชื่อมกันด้วยโซ่เหล็ก น้ำหนักโดยรวมดูแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ตัน แต่มันแกว่งเล่นไปมาอย่างกะไม้จิ้มฟัน ท่าไม้ตายเป็นการปลุกลายมังกรที่ติดอยู่บนใบมีดยักษ์โดยการหมุนสะสมพลังจนกลายเป็นสีแดง จะแสดงเป็นพลังความโกรธขั้นสูงสุดที่รุนแรงออกมาได้ เรียกได้ว่าเป็นบังไคพลังระดับหัวหน้าหน่วยที่อิกคาคุเองไม่ยอมเปิดเผย เนื่องจากไม่อยากเป็นหัวหน้าหน่วยและชอบการเป็นหนึ่งในหน่วย 11 ที่จงรักภักดีต่อหัวหน้าอย่างเคนปาจิ โดยที่แทบจะไม่มีใครรู้ความสามารถบังไคนี้เลย เรียกได้ว่าหาได้น้อยยิ่งกว่ารองหัวหน้าที่จะมีบังไคได้ซะอีก..



โฮซึกิมารุแบบแยกออกเป็นกระบองท่อน 3 ส่วน


12.งินโจ คูโกะ



ชิไค : เป็นดาบฟันวิญญาณที่อยู่ในรูปแบบของพลังฟลูบลิงค์ เนื่องจากงินโจที่เคยเป็นยมทูตมาก่อน และได้อยู่ในฐานะของฟลูบลิงเกอร์ จึงเป็นพลังแบบพิเศษที่รวมกัน และใช้ความสามารถในแบบยมทูตได้ รูปลักษณ์ของดาบจะคงเค้าของดาบฟันวิญญาณไว้ ลักษณะเป็นดาบขนาดใหญ่มีด้ามจับตรงกลางเชื่อมกับสันด้าม ตรงกลางเป็นรูปหัวกระโหลกที่ได้มาจากฟลูบลิงค์และตรายมทูตของอิจิโกะ ทำให้มีพลังเพิ่มขึ้นอีกด้วย

บังไค : เป็นบังไคพิเศษ ที่มีพลังฟลูบลิงค์อยู่ด้วย เนื่องจากฟลูบลิงเกอร์เป็นมนุษย์ที่ถูกฮอลโลว์โจมตีตั้งแต่อยู่ในท้อง จึงได้รับพลังนี้ และมีพลังของฮอลโลว์อยู่ในตัวด้วย จึงมีพลังของฮอลโลว์อีก คล้ายกับอิจิโกะ ลักษณะของชุดจึงเป็นแบบร่างฮอลโลว์ ผมสีขาว มีพลังที่ชั่วร้าย เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดพลังมาก ที่รวมกันได้จนมั่วไปหมด แต่ก็แพ้ให้กับพระเอกอย่างอิจิโกะอยู่จนได้นั่นแหละ


13.ไบชิน



ชิไค : ไบชิน เป็นตัวละครประกอบ bleach OVA Special ตอน Sealed Sword Frenzy เป็นยมทูตในหลายร้อยปีก่อนที่จู่ ๆ เกิดบ้าคลั่งแล้วฆ่ายมทูตคนอื่นไปจำนวนมาก ไม่ปรากฏประวัติที่แท้จริงของดาบฟันวิญญาณ เกิดการบ้าคลั่งขึ้นเนื่องจากการรวมตัวกับดาบฟันวิญญาณของตัวเอง ทำให้ไม่ปรากฏการใช้ความสามารถ แต่มีพลังในการดูดกลืนพลังวิญญาณของผู้อื่นด้วย มีความสามารถขั้นบังไค จึงเป็นหนึ่งในบังไคที่ได้จารึกหรือเคยปรากฏไว้

บังไค : เนื่องจากตัวเองได้รวมตัวกับดาบฟันวิญญาณ จึงไม่มีดาบฟันวิญญาณที่ใช้อยู่ และก็มีความสามารถในขั้นบังไคด้วย ลักษณะร่างกายเป็นร่างโลหะที่หลอมรวมกับดาบ มีความแข็งแกร่งของร่างกายสูง มีความสามารถในการดูดพลังวิญญาณจากคนอื่นมาเป็นของตัวเอง จึงจัดเป็นบังไคแปลกอีกชนิดหนึ่ง แต่ความเก่งกาจยังไม่ค่อยสมชื่อบังไค



ข้อมูลผิดพลาดไปก็ขออภัยด้วยนะครับ หากมีเพิ่มเติมหรือยังไม่ครบ ช่วยแนะนำด้วยครับ ถ้ามีออกมาใหม่ก็จะหามาเพิ่มเองครับ ขอบคุณครับ..
*attack* *attack* *attack* *attack* *attack* *attack* *attack* *attack* *attack* *attack* *attack* *attack* *attack* *attack* *attack* *attack* *attack*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤ. 23 มิ.ย. 2016 เวลา 20:18:07 โดย kentaza »

ROOKiZE

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 11
Re: บังไคของทุกคน (ทุกคนจริงๆ ที่ปรากฏ)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ส. 31 มี.ค. 2012 เวลา 03:22:29 »
ขอบคุณครับ
 *number1* *number1* *number1* *number1*

Augustz

  • เทพ / โหมดเซียน
  • *
  • กระทู้: 3947
Re: บังไคของทุกคน (ทุกคนจริงๆ ที่ปรากฏ)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ส. 31 มี.ค. 2012 เวลา 09:29:22 »
ขอบคุณคราฟฟฟ *้ั์respect*

Bello_ojaku

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 172
  • Misa @Cleaning Studio manga
Re: บังไคของทุกคน (ทุกคนจริงๆ ที่ปรากฏ)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ส. 31 มี.ค. 2012 เวลา 20:42:21 »
อ่านไปอ่านมา ชอบหน้าน้องซุยฟงอ้ะแหละ = =
เอามาจากเมะน่ะแหละเนอะ ขอบคุณค่ะ คุณกัส ^__________________^

Status; ทำโฟโต้ ทำ Pixel เอง ฮ่วยยย !!! จะสอบอีกแล้ว~

satam

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 162
  • ความคิดเห็นส่วนบุคคล กรุณาอย่าเสียดสีกันนะฮะ
Re: บังไคของทุกคน (ทุกคนจริงๆ ที่ปรากฏ)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ส. 31 มี.ค. 2012 เวลา 23:52:35 »
หามาได้ไงเนี่ย ฌคตะระเทพเลย ภาพเท่มากฮะ *love*

Augustz

  • เทพ / โหมดเซียน
  • *
  • กระทู้: 3947
Re: บังไคของทุกคน (ทุกคนจริงๆ ที่ปรากฏ)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: อา. 01 เม.ย. 2012 เวลา 15:10:09 »
อ่านไปอ่านมา ชอบหน้าน้องซุยฟงอ้ะแหละ = =
เอามาจากเมะน่ะแหละเนอะ ขอบคุณค่ะ คุณกัส ^__________________^

มาขอบคุณผมทำไมอ่าา   *้ัdoubt*

Bello_ojaku

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 172
  • Misa @Cleaning Studio manga
Re: บังไคของทุกคน (ทุกคนจริงๆ ที่ปรากฏ)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: อา. 01 เม.ย. 2012 เวลา 20:01:23 »
อ้างถึง
มาขอบคุณผมทำไมอ่าา 
ว้าย ขอโทษค่ะ ขอบคุณผิดคน ต้องขอบคุณ จขกท. สินะคะ
โอ้ย!!! หน้าแตกเลยเจ๊ TT

Status; ทำโฟโต้ ทำ Pixel เอง ฮ่วยยย !!! จะสอบอีกแล้ว~

satam

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 162
  • ความคิดเห็นส่วนบุคคล กรุณาอย่าเสียดสีกันนะฮะ
Re: บังไคของทุกคน (ทุกคนจริงๆ ที่ปรากฏ)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: อา. 01 เม.ย. 2012 เวลา 20:37:42 »
 *nude*

nicorobin

  • ลูกเรือโจรสลัด / เกะนิน
  • *
  • กระทู้: 80
Re: บังไคของทุกคน (ทุกคนจริงๆ ที่ปรากฏ)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: จ. 02 เม.ย. 2012 เวลา 01:15:14 »
คิระ กับ ฮิซางิอาจจะปลดปล่อยสวัสดิกะได้แล้วก้ได้นะครับ เพราะตอนใหม่ถูกเชิญเปนหัวหน้าหน่วย
และผมว่ีาหัวหน้าคนอื่นๆต้องมีปลดปล่อยสวัสดิกะกันหมดและ ยกเว้นซาราคินะ เพียงแต่ยังไม่เผยโฉม ซึ่งก้ไม่รุจะกั๊กไว้ทำไม = =

Merry

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 192
Re: บังไคของทุกคน (ทุกคนจริงๆ ที่ปรากฏ)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: จ. 02 เม.ย. 2012 เวลา 03:55:37 »
ขอบคุณครับผม . . . ไม่มีของ ไอเซน รึเนี้ยย

Augustz

  • เทพ / โหมดเซียน
  • *
  • กระทู้: 3947
Re: บังไคของทุกคน (ทุกคนจริงๆ ที่ปรากฏ)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: จ. 02 เม.ย. 2012 เวลา 09:08:56 »
คิระ กับ ฮิซางิอาจจะปลดปล่อยสวัสดิกะได้แล้วก้ได้นะครับ เพราะตอนใหม่ถูกเชิญเปนหัวหน้าหน่วย
และผมว่ีาหัวหน้าคนอื่นๆต้องมีปลดปล่อยสวัสดิกะกันหมดและ ยกเว้นซาราคินะ เพียงแต่ยังไม่เผยโฉม ซึ่งก้ไม่รุจะกั๊กไว้ทำไม = =

บังไค ก้คือการปลดปล่อยดาบฟันวิญญาณ 

แต่บังไึคของซาราคิอาจจะเปนการปลดปล่อยแรงดันวิญญาณของตัวเองล่ะมั้งคับ


ปล.อย่าเชื่อผมนะ ผมมั่ว *hoho*

kentaza

  • บุคคลทั่วไป
Re: บังไคของทุกคน (ทุกคนจริงๆ ที่ปรากฏ)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: จ. 02 เม.ย. 2012 เวลา 13:22:58 »
คิระ กับ ฮิซางิอาจจะปลดปล่อยสวัสดิกะได้แล้วก้ได้นะครับ เพราะตอนใหม่ถูกเชิญเปนหัวหน้าหน่วย
และผมว่ีาหัวหน้าคนอื่นๆต้องมีปลดปล่อยสวัสดิกะกันหมดและ ยกเว้นซาราคินะ เพียงแต่ยังไม่เผยโฉม ซึ่งก้ไม่รุจะกั๊กไว้ทำไม = =

ยังอาจจะไม่ใช่นะครับ เพราะการจะขึ้นเป็นหัวหน้าหน่วยได้มีหลายสาเหตุ เนื่องจากตอนนั้นฉุกเฉินมาก เพราะขาดช่วงที่หน่วยประสบปัญหาขาดหัวหน้าไป การเป็นรองหัวหน้าจึงมีไว้สำหรับขึ้นเป็นแทนได้ และจะขึ้นเป็นรองหัวหน้าได้ก็ไม่จำเป็นต้องมีบังไคเสมอไปครับ อย่างแรงดันวิญญาณโหดๆของเคนปาจิก็ถือเป็นระดับหัวหน้าหน่วยได้แล้ว ตอนนี้โรสกับเคนเซย์ก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมแล้ว ก็ไม่แน่ครับ ห่างหายไปนาน ภาคใหม่ก็พัฒนาการดีกันขึ้นเยอะเลย อย่าง เรนจิ ลูเคียที่ได้เบียคุยะอนุญาตให้เป็นรองหัวหน้าแล้ว เป็นต้น ภาคสุดท้ายนี้จะได้สนุกเต็มที่แน่นอน

ปล. คิดถึงฮินาโมริจัง ห่างหายไปนาน 55+ จะทำงานกับฮิราโกะได้มั้ยนั่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: จ. 02 เม.ย. 2012 เวลา 13:25:16 โดย kentaza »

nicorobin

  • ลูกเรือโจรสลัด / เกะนิน
  • *
  • กระทู้: 80
Re: บังไคของทุกคน (ทุกคนจริงๆ ที่ปรากฏ)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พ. 04 เม.ย. 2012 เวลา 00:31:01 »
คิระ กับ ฮิซางิอาจจะปลดปล่อยสวัสดิกะได้แล้วก้ได้นะครับ เพราะตอนใหม่ถูกเชิญเปนหัวหน้าหน่วย
และผมว่ีาหัวหน้าคนอื่นๆต้องมีปลดปล่อยสวัสดิกะกันหมดและ ยกเว้นซาราคินะ เพียงแต่ยังไม่เผยโฉม ซึ่งก้ไม่รุจะกั๊กไว้ทำไม = =

ยังอาจจะไม่ใช่นะครับ เพราะการจะขึ้นเป็นหัวหน้าหน่วยได้มีหลายสาเหตุ เนื่องจากตอนนั้นฉุกเฉินมาก เพราะขาดช่วงที่หน่วยประสบปัญหาขาดหัวหน้าไป การเป็นรองหัวหน้าจึงมีไว้สำหรับขึ้นเป็นแทนได้ และจะขึ้นเป็นรองหัวหน้าได้ก็ไม่จำเป็นต้องมีบังไคเสมอไปครับ อย่างแรงดันวิญญาณโหดๆของเคนปาจิก็ถือเป็นระดับหัวหน้าหน่วยได้แล้ว ตอนนี้โรสกับเคนเซย์ก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมแล้ว ก็ไม่แน่ครับ ห่างหายไปนาน ภาคใหม่ก็พัฒนาการดีกันขึ้นเยอะเลย อย่าง เรนจิ ลูเคียที่ได้เบียคุยะอนุญาตให้เป็นรองหัวหน้าแล้ว เป็นต้น ภาคสุดท้ายนี้จะได้สนุกเต็มที่แน่นอน

ปล. คิดถึงฮินาโมริจัง ห่างหายไปนาน 55+ จะทำงานกับฮิราโกะได้มั้ยนั่น

ผมก้เดาเอานะ แต่โยรุอิจิเคยพูดเอาไว้ว่าปลดปล่อยสวัสดิกะเปนคุณสมบัติจำเปนที่หัวหน้าหน่วยต้องมีครับ ยกเว้นคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่ไม่มีบังไคคือซาราคิ เคมปาจิ

bignaja123

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 748
Re: บังไคของทุกคน (ทุกคนจริงๆ ที่ปรากฏ)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พ. 04 เม.ย. 2012 เวลา 02:48:30 »
บังไคของเบียคุยะ ยังมีคำร่ายอีกคำนะ แต่ผมจำไม่ได้ ที่เป็นการ เอาดาบทั้งหมดจากตอนบังไค มาอยู่ในรูปแบบปีก เพื่อเพิ่มพลังโจมตี  แล้วโจมตีในครั้งเดียว


จิงๆ อาจจะเรียกได้ว่า บังไคขั้นที่ สองก้อได้  เพราะเป็นคนเดียวแต่เปลี่ยนลักษณะของรูปแบบพลังในขณะบังไคได้  นอกนั้นยังไม่เหนมี   มีเพิ่มแค่นี้ละจ้า


ส่วนอื่นก้อถูกต้องแว้ว


ปล.จะจบอยู่แล้วเพิ่งบังไคได้ แค่นี้เองหรอ  จะกั้กกันไปไหน สงสัยหมดมุขแน่เลย


ต่อไปนี้ผมจะเลิกออกทะเลละ

bignaja123

  • CP9 / นินจาแพทย์
  • *
  • กระทู้: 748
Re: บังไคของทุกคน (ทุกคนจริงๆ ที่ปรากฏ)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พ. 04 เม.ย. 2012 เวลา 02:50:34 »
คิระ กับ ฮิซางิอาจจะปลดปล่อยสวัสดิกะได้แล้วก้ได้นะครับ เพราะตอนใหม่ถูกเชิญเปนหัวหน้าหน่วย
และผมว่ีาหัวหน้าคนอื่นๆต้องมีปลดปล่อยสวัสดิกะกันหมดและ ยกเว้นซาราคินะ เพียงแต่ยังไม่เผยโฉม ซึ่งก้ไม่รุจะกั๊กไว้ทำไม = =

บังไค ก้คือการปลดปล่อยดาบฟันวิญญาณ 

แต่บังไึคของซาราคิอาจจะเปนการปลดปล่อยแรงดันวิญญาณของตัวเองล่ะมั้งคับ


ปล.อย่าเชื่อผมนะ ผมมั่ว *hoho*


มั่วจิงๆ อ่ะแหละ  *haha* *haha*

ชิไคยังปลดปล่อยไม่ได้เลย ไม่ต้องเอาถึงบังไคหรอก
ต่อไปนี้ผมจะเลิกออกทะเลละ