หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: มาทบทวนเรื่องเน็นกันดิกั่ว  (อ่าน 26532 ครั้ง)

golfbikes

  • ลูกเรือโจรสลัด / เกะนิน
  • *
  • กระทู้: 69
มาทบทวนเรื่องเน็นกันดิกั่ว
« เมื่อ: ส. 08 ก.ย. 2012 เวลา 14:56:22 »
มีแต่คนบอกว่าสายนั้นเก่งสายนี้เก่งสายนั้งแพ้นั่นแพ้นี้ หยุดเดาแล้วมาดูกันดีกว่า

สายเสริมพลัง
ญี่ปุ่น: 強化 เคียวกะ / Reinforcement ? เสริมพลังร่างกายหรือสิ่งของทำให้เคลื่อนไหวได้รุนแรง,ทรงพลังและแข็งแกร่งมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติดั้งเดิมของออร่า(พลังชีวิต)เต็มเปี่ยม ฟื้นฟูรักษาร่างกายได้รวดเร็ว เป็นสายที่รูปแบบไม้ตายเรียบง่ายแต่ทรงพลังที่สุดใน6สาย และนับว่าเป็นสายที่มีพลังรุกรับสูง เหมาะกับการสู้ตัวต่อตัวมากที่สุด
บุคคลที่อยู่สายเสริมพลัง เมื่อทดสอบด้วยแก้วน้ำ ปริมาณของน้ำในแก้วจะเพิ่มขึ้น
ตามความคิดเห็นของฮิโซกะ สายเสริมพลัง มีนิสัย เถรตรง ซื้อบื้อ

สายเปลี่ยนแปลง
ญี่ปุ่น: 変化 เฮ็นกะ / Tranformation ?
เปลี่ยนแปลงคุณสมบัติดั้งเดิมของออร่า(พลังชีวิต) ให้เป็นคุณสมบัติอื่นๆ เช่นเหนียวหนืด,ความร้อน,ความเย็น,รูปรสกลิ่นสี เป็นต้น นอกจากนี้ยังเป็นรูปทรงให้เป็นรูปต่างๆได้สะดวกและใช้ออร่าจับต้องกระทบกับสิ่งอื่นได้ด้วย เป็นสายที่รูปแบบเริ่มตื่นตาขึ้นแลกกับพลังที่ลดลง แต่ก็ยังเหมาะแก่การสู้แบบตัวต่อตัวอยู่
บุคคลที่อยู่สายเปลี่ยนแปลง เมื่อทดสอบด้วยแก้วน้ำ รสชาติของน้ำจะเปลี่ยนแปลงไป
ตามความคิดเห็นของฮิโซกะ สายเปลี่ยนแปลง มีนิสัย โลเล ขี้โกหก

สายแผ่พุ่ง
ญี่ปุ่น: 放出 โฮชูสึ / Emission ? ยามปกติเมื่อปล่อยออร่าหลุดออกจากร่างกาย ออร่านั้นๆจะขาดแหล่งพลังและค่อยๆสลายตัวไปในที่สุด สายแผ่พุ่งเป็นสายที่ลดข้อเสียด้านนี้ลงไปและสามารถปล่อยออร่าออกห่างจากตัวได้นานและไกลขึ้นเป็นสายที่เหมาะแก่การต่อสู้ระยะกลางที่ควบคุมระยะได้ ทั้งยังได้เปรียบเรื่องปริมาณของออร่าด้วย มีความทรงพลังที่ใกล้เคียงสายเสริมพลังแต่ก็สามารถสร้างรูปแบบที่หลากหลายได้มากขึ้น เช่น ใช้ควบคู่กับสายแปรสภาพสร้างหุ่นเน็น หรือใช้สายแผ่พุ่งโดยตรง สร้างเป็นกระสุนเน็น(เหมาะแก่การเป็นสไนเปอร์นะเนี่ย)
บุคคลที่อยู่สายแผ่พุ่ง เมื่อทดสอบด้วยแก้วน้ำ สีของน้ำจะเปลี่ยนไป
ตามความคิดเห็นของฮิโซกะ สายแผ่พุ่ง มีนิสัย ใจร้อน มักง่าย(แต่แฟรงคลิน หนึ่งในกองโจรเงามายาที่มีออร่าสายแผ่พุ่งนี้กลับเป็นคนสุขุมเยือกเย็นอย่างมาก?)

สายควบคุม
ญี่ปุ่น: 操作 โซสะ / Manipulation ? แฝงออร่าไว้ในวัตถุหรือบุคคลเพื่อควบคุมสิ่งนั้นๆได้ตามใจชอบ การควบคุมจะมีทั้งแบบอัตโนมัติ และแบบออกคำสั่ง รวมถึงในรูปแบบชักใยร่างกาย รึบงการจิตใจ แตกต่างกันไปตามแต่จะถนัด ใช้ควบคุมได้ทั้งสิ่งมีชีวิตและไม่มีชีวิต เป็นสายที่พลังรุกรับตกลงไปมากจนแทบจะน้อยที่สุดในทุกสายจึงไม่เหมาะในการสู้แบบเผชิญหน้า แต่หากวางแผนและเข้าควบคุมอีกฝ่ายได้ก็จะสามารถเอาชนะได้ทันทีไม่ว่าคู่ต่อสู้จะเก่งขนาดไหนก็ตาม
บุคคลที่อยู่สายควบคุม เมื่อทดสอบด้วยแก้วน้ำ ใบไม้หรือกระดาษที่ลอยอยู่จะขยับ
ตามความคิดเห็นของฮิโซกะ สายควบคุม มีนิสัย เจ้าหลักการ ทำอะไรตามใจตัวเองไม่สนคนอื่น

สายแปรสภาพ
ญี่ปุ่น: 具現化 กูเก็นกะ / Materialization ?แปรสภาพออร่าให้กลายเป็นวัตถุสิ่งของจริงๆที่คนปกติสามารถจับต้องได้และแปรสภาพกลับคืนเป็นออร่าได้ มักจะแฝงออร่าของตนเองไปในวัตถุนั้นเพื่อสร้างเป็นอาวุธหรือเครื่องอำนวยความสะดวกที่มีความสามารถพิเศษแฝงอยู่ได้ เป็นสายที่พลังรุกรับตกลงไปมาก ไม่เหมาะในการสู้แบบเผชิญหน้า แต่ก็มีรูปแบบที่หวือหวาและ
ความสามารถแฝงที่เอาไว้ใช้ประโยชน์ได้
บุคคลที่อยู่สายแปรสภาพ เมื่อทดสอบด้วยแก้วน้ำ จะมีสิ่งแปลกปลอมเจือปนในน้ำ
ตามความคิดเห็นของฮิโซกะ สายแปรสภาพ มีนิสัย หงุดหงิดง่าย เจ้าอารมณ์

สายพิเศษ
ญี่ปุ่น: 特質 โทคูชิตสึ / Specialization ?เป็นสายที่ไม่มีลักษณะเหมือนสายใดสายนึงข้างต้น มีรูปแบบเฉพาะตัวค่อนข้างสูง มีบางปัจจัยที่ทำให้สายอื่นก็เปลี่ยนมาเป็นสายพิเศษได้เหมือนกัน โดยเฉพาะสายควบคุมหรือแปรสภาพ แต่ก็มีโอกาสไม่สูงนัก เพราะเป็นสายที่ไม่มีรูปแบบตายตัว จึงมีลักษณะการใช้ต่างกันออกไปตามแต่ละบุคคลมากกว่า บางทีก็เหมาะแก่การต่อสู้ แต่บางทีก็ไม่(เช่น ความสามารถพยากรณ์ของ เนออน นอสทราด)
บุคคลที่อยู่สายพิเศษ เมื่อทดสอบด้วยแก้วน้ำ ผลที่เกิดขึ้นจะแตกต่างออกไปจากทั้ง 5 สายข้างต้น เท่าที่ทราบกรณีของเนเฟลปีโต้ ใบไม้ที่ลอยอยู่จะฉีกขาดกระจายเป็นเสี่ยงๆ
ตามความคิดเห็นของฮิโซกะ สายพิเศษ มีนิสัย ทำอะไรสไตล์เฉพาะตัว มีพลังในการโน้มน้าวคนอื่นได้

อ้างอิงจาก เวป Wiki นะครับ


ส่วนตัวชอบสายเสริมพลังอิอิ เพราะตัวเองก็บ้าพลังอยู่แล้ว *haha*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ส. 08 ก.ย. 2012 เวลา 15:02:21 โดย golfbikes »

Leonasrda

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 1
Re: มาทบทวนเรื่องเน็นกันดิกั่ว
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤ. 25 เม.ย. 2019 เวลา 14:25:39 »
ชอบสายพิเศษเพราะมันมีความสามารถที่หลากหลายดี