หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: ตัวละคร : Fairy Tail - ศึกจอมเวทอภินิหาร  (อ่าน 32979 ครั้ง)

F4

  • Administrator
  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 174
ตัวละคร : Fairy Tail - ศึกจอมเวทอภินิหาร
« เมื่อ: จ. 23 พ.ค. 2011 เวลา 23:31:05 »

ตัวละคร

  สมาชิกของแฟรี่เทล

  นัตสึ ดรากูนีล ผู้ใช้เวทดราก้อนสเลเยอร์ ธาตุไฟ ฉายา ซาลามานเดอร์ เขาถูกเลี้ยงดูโดยมังกรยักษ์ อิกนีล มีเป้าหมายตามหาอิกนีลอีกครั้ง สามารถกินไฟเป็นอาหารได้ แต่เมายานพาหนะทุกประเภท
  ขณะที่ นัตสึ ในโลกเอดราส จะชอบขับขี่ยานพาหนะจนได้รับฉายาว่า "ไฟร์บอล นัตสึ" แต่พอลงจารถ จะกลายเป็นแค่คนอ่อนแอคนหนึ่ง
  ชื่อของนัตสึ แปลว่า ฤดูร้อน ซึ่งผู้แต่งตั้งชื่อตัวละครตัวนี้ตามฤดูกาล เช่นเดียวกับ ฮารุ (ฤดูใบไม้ผลิ) จากเรื่อง RAVE

  ลูซี่ ฮาร์ทฟิเลีย สาวน้อยอกตู้ม ผู้ที่ออกเดินทางหวังจะเป็นผู้ใช้เวทแห่งกิลด์แฟรี่เทล ผู้โด่งดัง เธอได้รับการช่วยเหลือจากนัตสึ จนกระทั่งได้เป็นสมาชิกคนหนึ่งของแฟรี่เทล เธอมีความสามารถในการอัญเชิญเทพแห่งดวงดาว โดยการใช้กุญแจประตูแห่งดวงดาว แท้จริงแล้วลูซี่เป็นคนของตระกูลฮาร์ทฟิเลียผู้ร่ำรวยแห่งฟิโอเล แต่พ่อของเธอกลับไม่แยแสเธอเท่าไหร่ เธอจึงตัดสินใจหนีออกจากบ้านเพื่อตามหาฝันของตนเอง ซึ่งในเล่ม 16 ดูเหมือนว่าจะเคลียร์กับคุณพ่อได้แล้ว
  ลูซี่ ในโลกเอดราส จะเป็นนักรบสาวสุดแข็งแกรง นิสัยโหดๆดิบๆ แถมซึนมากกว่า ลูฟี่ ที่มาจากเอิร์ธแลนด์
  ชื่อของลูซี่ มาจากเพลง Lucy in the Sky with Diamonds ของวง The Beatles แต่สำหรับในเนื้อเรื่อง ชื่อของลูซี่มาจากป้าย Love & Lucky ของกิลด์อคาลีฟ่าที่พ่อกับแม่ของลูซี่เคยทำงานอยู่ เผอิญคำว่า Lucky บนป้าย ตกตัว K ไปตัว จึงได้กลายมาเป็นชื่อของลูซี่

  แฮปปี้ แมวพูดได้ บินได้ของนัตสึ ดูท่าทางหัวดีกว่าเจ้านายตัวเองอีก โดยแฮปปี้เกิดออกมาจากไข่มังกร ที่นัตสึในวัยเด็กเก็บมาได้ และได้บรรดาคนในกิลด์ช่วยกันฟัก

  พลู สุนัขรูปร่างประหลาดที่ลูซี่เป็นคนอันเชิญมา และกลายเป็นสัตว์เลี้ยงประจำตัวเธอ มีรูปร่างเหมือนกับ พลู จาก RAVE

  เกรย์ ฟูลบัสเตอร์ ผู้ใช้เวทสายน้ำแข็ง สามารถหลอมน้ำแข็งเป็นรูปร่าง ( Ice Make) โจมตีคู่ต่อสู้ได้ เขาเป็นลูกศิษย์ของอุล ชอบแก้ผ้าโชว์หุ่นล่ำ ไม่ถูกกับนัตสึเอามากๆ แต่ทั้งสองกลับร่วมภารกิจกันบ่อย
  เกรย์ในโลกเอดราส จะสวมใส่เสื้อผ้ามากชิ้น

  เอลซ่า สการ์เล็ต จอมเวทสาวสวมชุดเกราะ หนึ่งในสี่จอมเวทระดับ S Class ฉายา เอลซ่าแห่งไททาเนีย เธอขึ้นชื่อว่า เป็นนักสู้หญิงสุดแกร่งของแฟรี่เทล ซึ่งชุดเกราะของเธอสามารถเปลี่ยนรูปร่างได้ เป็นคนนิสัยจริงจัง เข้มงวด เวลาเธอโกรธนั้น น่ากลัวทีเดียว แต่ก็เป็นคนอ่อนไหวเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน
  ในอดีต เอลซ่าในวัยเด็ก เคยเป็นทาสรับใช้ให้ทำงานก่อสร้าง"หอคอยสวรรค์" หลังจากการตายของลุงร็อบ เอลซ่าสามารถใช้เวทมนตร์ได้ ทว่ากลับถูก เจราล คนที่เธอพยายามช่วยนั้น หักหลัง เธอจึงหนีออกมาและเข้าร่วมกิลด์แฟรี่เทล
  เอลซ่า ในโลกเอดราส ไม่ได้อยู่กับแฟรี่เทล แต่เป็นหนึ่งในนักล่าแฟรี่แห่งอาณาจักร

  มาคาลอฟ หัวหน้าใหญ่ของแฟรี่เทล และเป็นหนึ่งใน 10 จอมเวทผู้ยิ่งใหญ่ เป็นชายแก่สูงอายุวัย 88 ปี ถึงจะรูปร่างเล็ก แต่ก็เป็นที่นับถือของคนในกิลด์ มีนิสัยใจเย็น ออกลามกนิดๆ ดูจะไม่แคร์พวกพวกสภาจอมเวทซักเท่าไหร่(ทั้งๆที่ตัวเองเป็นสมาชิกคนหนึ่งในสภา) สามารถใช้เวทขยายร่างให้เป็นยักษ์ และสามารถใช้เวทไฟ น้ำแข็ง ลม ได้อีกเช่นกัน

  มิร่าเจน สาวเสิร์ฟแสนสวยเซ็กซี่ ออกเปิ่นนิดๆ เป็นที่ชื่นชอบของหนุ่มๆในกิลด์ ถือเป็นนักร้องเสียงทองประจำกิลด์นี้ด้วย เธอถนัดใช้เวทแปลงร่าง ปัจจุบันวางมือจากการทำภารกิจในฐานะจอมเวทของกิลด์แล้ว โดยในอดีตเธอจัดเป็นจอมเวทที่แข็งแกร่งคนหนึ่งของกิลด์ โดยใช้การผนวกรวมร่างกับเทพมาร "ซาตานโซล" สำหรับมิร่า ในโลกเอดราสนั้น เป็นคนเดียวที่มีคาแร็กเตอร์ไม่สวนทางกับอีกตัวตนหนึ่งที่มาจากเอิร์ธแลนด์

  เอลฟ์แมน หนึ่งในจอมเวทสุดแกร่งคนหนึ่งในแฟรี่เทล ได้รับฉายาว่า แขนปีศาจ เอลฟ์แมน มีความสามารถในการใช้เวท "Take Over" เข้ากับแขนขวาอันทรงพลัง ล้มศัตรูมานักต่อนัก เขาเป็นน้องชายของมิร่าเจน มองภายนอกเหมือนเป็นคนหน้ากลัว แต่จริงๆเป็นคนที่มีจิตใจดีมาก
  ขณะที่ เอลฟ์แมน ในโลกเอดราส เป็นเพียงแค่คนตัวใหญ่สุดอ่อนแอ แถมขี้แยอีกต่างหาก

  ลิซาน่า หรือ ริซาน่า ตามฉบับภาษาไทย เป็นน้องสาวของมิร่าเจน และ เอลฟ์แมน ความสามารถไม่ปรากฏ ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว แต่ยังมีชีวิตอยู่ในโลกเอดราส

  โลกิ จอมเวทหนุ่มเจ้าเสน่ห์ บ้าผู้หญิง มีแหวนเวทมนตร์เป็นอาวุธ ถนัดการต่อสู้มือเปล่า สนใจในตัวลูซี่เป็นพิเศษ แต่พอรู้ว่า ลูซี่เป็นผู้อัญเชิญเทพแห่งดวงดาว กลับไม่กล้าเข้าใกล้ซะงั้น ตัวตนที่แท้จริงของเขาคือ เลโอ หนึ่งในเทพแห่งดวงดาว ผู้ซึ่งไม่สามารถกลับไปยังโลกแห่งดวงดาวได้ เพราะเคยทำผิดกฏกับ คาเรน ผู้อัญเชิญเทพแห่งดวงดาวคนเก่า ต่อมาได้รับการอภัยโทษจากราชาเทพแห่งดวงดาว จึงกลายมาเป็นเทพผู้รับใช้ลูซี่อีกคน

  มาคาโอ คอนวอลท์ จอมเวทวัยกลางคน มีความสามารถในการปลอมตัว มีลูกชายอยู่คน ชื่อ โรเมโอ เป็นผู้ใช้เพอร์เพิลแฟลย์ คือ เป็นไฟที่ลมและน้ำไม่สามารถดับได้

  คาน่า เอลเบโรน่า หรือ คาน่า อัลเวโรน่า จอมเวทสาวอารมณ์ร้อน ขี้เหล้าสุดๆ มีความสามารถในการใช้การ์ดเวทมนตร์ ส่วน คาน่า ในโลกเอดราส จะกลายเป็นสาวหวานเรียบร้อยแทน

  มิส กัน หนึ่งในสี่จอมเวทระดับ S Class ของกิลด์นี้ มีความสามารถในการใช้เวทนิทรา (แต่ใช้ไม่ได้ผลกับมาคาลอฟ) เขาปิดบังหน้าตาอยู่ใต้ผ้าคลุมตลอดเวลา แต่ในการต่อสู้กับลัคซัส เล่ม 15 เขาได้เผยโฉมหน้าออกมา โดยมีใบหน้าละม้ายคล้ายเจราล ซึ่งไม่สามารถระบุได้ว่าป็นคนเดียวกับเจราลหรือไม่

  ลักซัส เดรเยอร์ หนึ่งในสี่จอมเวทระดับ S Class เป็นหลานชายของมาคารอฟ และเป็นลูกชายของอีวานแห่งกิลด์แห่งความมืดเรเวนเทล เขาใช้เวทแสงสว่าง อยู่แฟรี่เทลมาตั้งแต่ยังเด็ก มีนิสัยพูดจาโอ้อวด เข้ากับใครก็ไม่ได้ มักยกตนข่มท่านว่าเขาเป็นจอมเวทที่แกร่งที่สุดในแฟรี่เทล และมองสมาชิกคนอื่นในกิลด์ด้วยสายตาเหยียดหยามเพราะเห็นว่าคนอื่นๆอ่อนแอกว่าเขา เขาชอบสูบซิการ์ ชอบสวมหูฟังเวทมนตร์ตลอดเวลา (ซึ่งแนวเพลงที่เขาชอบนั้นก็คือ คลาสสิคผสมร็อค) และมีบาดแผลลึกลับบนใบหน้าเขา (คาดว่ามาจากเรื่องในอดีต)
  วัยเด็กเขามีร่างกายอ่อนแอมาก อีวานจึงได้เอาผลึกอสูรมาฝังร่าง ทำให้เขามีความสามารถราวกับดราก้อนสเลเยอร์ (แต่ก็เป็นดราก้อนสเลเยอร์ปลอม) หลังจากแบตเทิ่ล ออฟ แฟรี่เทล เขาถูกมาคาลอฟขับไล่ออกจากกิลด์ ชนิดที่เขาได้จากกิลด์นี้ไปโดยที่หลงเหลือความสัมพันธ์อันดีกับกิลด์นี้

  กิลดาร์ซ หนึ่งในสี่จอมเวทระดับ S Class จอมเวทที่แกร่งเป็นอันดับสองในแฟรี่เทล ต่อจากมาคาลอฟ ปัจจุบันกำลังทำ Quest 100 ปี อยู่ ซึ่งเวทมนตร์ของเขาสามารถทำให้สิ่งของรอบข้างสลายได้ ชาวเมืองจึงต้องทำทางเดินพิเศษให้เขา ในยามที่เขากลับกิลด์

  เรวี่ แมคการ์เดน จอมเวทสาวคนหนึ่งในทีมชาโดว์ เกียร์ มีความสามารถในการโจมตีคู่ต่อสู้ด้วยเวทคำพูดที่แปลงออกมาเป็นวัตถุ (Solid Script) ซึ่ง เรวี่,เจ็ต และ ดรอย เป็นเพื่อนกันตั้งแต่ยังเด็ก ซึ่ง เรวี่ ในโลกเอดราส ไม่ถูกกับ ลูซี่โลกเอดราสเอามากๆ

  เจ็ต จอมเวทในทีมชาโดว์ เกียร์ เป็นผู้ใช้เวทไฮสปีด เร่งความเร็วของตัวเอง ทำให้เขาเป็นจอมเวทที่เร็วที่สุดในกิลด์

  ดรอย จอมเวทในทีมชาโดว์ เกียร์ สามารถใช้เวทควบคุมพืชในการโจมตี เขาเก็บเม็ดพืชที่ Live Coal ซึ่งเขาสวมมันตลอดเวลา

  รีดัส โจเนอร์ จอมเวทตัวบิ๊กร่างกลม มีความสามารถในการใช้เวท Picto Magic ซึ่งเป็นการวาดภาพนั้นๆให้กลายเป็นวัตถุที่จับต้องได้ ซึ่งต้องวาดภาพบนร่างกายเขาเท่านั้น (และมีเขาคนเดียวที่ใช้เวทนี้ได้)

  นาฟ ลาซาโร่ เป็นจอมเวทที่ผู้ใช้วิญญาณสัตว์ มาสิงในร่างตัวเอง ใช้ในการรบ

  อัลแซค คอร์เนล เป็นคนจากดินแดนตะวันตก มีความสามารถในการยิงปืน ซึ่งกระสุนเวทของเขานั้นไม่เคยพลาดเป้าเลย กำลังตกหลุมรัก บิสก้า

  วิสก้า มูแลง (เล่มแรกๆฉบับภาษาไทยแปลเป็น บิสก้า)เป็นคนจากดินแดนตะวันตกเหมือนกับอาร์ซาค มีความสามารถในการเรียกใช้ปืนจากมิติไหนก็ได้

  วิซิเตอร์ เอคโค่ เป็นผู้ใช้เวท Dancer ซึ่งก็คือ การเต้นรำ ซึ่งใช้ได้ในระยะรัศมี 10 เมตร เป็นการเพิ่มความสามารถการต่อสู้ให้กับฝ่ายตนเอง และยังเป็นการลดพลังคู่ต่อสู้ไปในตัวด้วย

  วาคาบะ มิเนะ จอมเวทประสบการณ์สูง สามารถแปลงควันให้กลายเป็นรูปร่างต่างๆ เป็นเพื่อนร่วมดริ้งก์เหล้ากับมาคาโอ กำลังตกหลุมรักมิร่าเจน

  วอเรน ลัคโก้ ผู้ใช้เวทโทรจิต หรือ เทเลพาธี สามารถอ่านจิตใจของคู่ต่อสู้ในระหว่างการต่อสู้ได้ จัดเป็นคนหนึ่งที่มีอิทธิพลในกิลด์ เขาเป็นคนกลัวความสูงมาก

  แม็กซ์ อาโลเซ่ จอมเวทผู้ใช้ทราย เวทของเขาเรียกว่า Sandstorm เป็นคนช่างจ้อสุดๆ

  รากิ โอริเอตต้า จอมเวทสาวแว่นน่ารักผู้นี้ เธอเป็นผู้ใช้เวท วู้ดเมค ซึ่งเป็นการใช้เวทมนตร์เปลี่ยนแปลงรูปร่างไม้ได้ดั่งใจนึก นอกจากนี้ยังชอบครีเอทคำพูดแปลกๆทีคนอื่นๆเขาไม่พูดกัน

  ฟรีด จัสติน หัวหน้าหน่วยเทพอัสนีบาต กลุ่มกองกำลังที่คอยอารักขาลัคซัส เป็นหนุ่มผมยาว ที่ไม่ค่อยจะผูกพันกับใครในแฟรี่เทล น้อยคนนักที่จะรู้เวทมนตร์ประจำตัวของเขา ฟรีดผู้นี้ สามารถสร้างอาคม ซึ่งล่อให้คนติดกับ (เขียนด้วยอักษรโร๊ก) ซึ่งใครที่เหยียบอาคมนี้ จะถูกตั้งกฏขึ้นมา และหากใครฝ่าฝืนกฎก็จะออกจากอาคมไม่ได้ โดยจะมีผลเฉพาะจอมเวทเท่านั้น และจากแบตเทิ่ล ออฟ แฟรี่เทล ฟรีดได้มิร่าเจนช่วยเตือนสติ ทำให้เขากลับตัวกลับใจในที่สุด

  เอเวอร์กรีน จอมเวทสาวผู้มีเวทมนตร์ สโตนอายส์ ซึ่งเป็นเวทมนตร์ที่ทำให้สิ่งที่เธอเห็นกลายเป็นหิน จึงทำให้เธอต้องสวมแว่นตาเพื่อสะกดพลังเวทเอาไว้ และเป็นสมาชิกคนนึงของหน่วยเทพอัสนีบาต

  บิ๊กซ์โลว์ สมาชิกของหน่วยเทพอัสนีบาตอีกคน มีรูปร่างสูงใหญ่ สวมชุดเกราะปกปิดตัวเอง มีเวทมนตร์ประจำตัวคือ เวทเซฟ(สิงตุ๊กตา) คือ เป็นเวทที่สามารถเอาวิญญาณมาสิงในตุ๊กตา หรือ สิ่งของได้

  โทโนะ แร็บบิท จอมเวทหนุ่มน้อย เจ้าของตำนานหลากเรื่องทั้งที่เป็นคนเรียบร้อย เป็นผู้ใช้เวทแสงสว่าง คือ ปล่อยพลังงานเหมือนแสงรัศมีจากร่างกายโจมตีโดยรอบ

  มิกกี้ ชิกเก้นไทเกอร์ จอมเวทสาวสวมชุดลายเสือ สวมเขาที่หัว เป็นผู้นำกลุ่มเมก้าเดธ ฉายา"เจ้าหญิงปีศาจ" เป็นผู้ใช้นกเวทมนตร์ ซึ่งเธอมี พีจัง เป็นสัตว์เลี้ยงนกคู่ใจ ที่สามารถแปลงเป็นลูกไฟ,แปลงเป็นโล่,สามารถส่งจดหมาย แถมพูดได้ด้วย

  มิคุนิ ชิน ชายหัวโลนที่มีหน้าตาสวนทางกับอายุจริง เป็นผู้ใช้เวทธรณี คือ ความสามารถในการเพิ่มพลังเป็นเท่าตัวด้วยการตีท่อนไม้ลงบนพื้นดินราวกับตีกลอง(แถมเจ้าตัวชอบตีกลองซะด้วย) เดิมทีเคยทำงานพิเศษที่ร้านซูชิมาก่อน

 

  กาซิล เรดฟ็อกซ์ (ดู กาซิล เรดฟ็อกซ์)

  จูเบีย ล็อคซาร์ (ดู จูเบีย ล็อคซาร์)

  เวนดี้ (ดู เวนดี้ )

  ชาร์ล (ดู ชาร์ล )

 

  สภาจอมเวท

  ซิกเรน จอมเวทหนุ่มที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกับ ซิกฮาร์ท จากเรื่องเรฟ เป็น 1 ใน 10 จอมเวทผู้ยิ่งใหญ่ เขามีพลังเวทสูงกว่าจอมเวทอาวุโสในสภา จึงได้เป็นสมาชิกในสภาจอมเวท เขามักจะเห็นดีเห็นงามกับแฟรี่เทล ผิดกับสมาชิกในสภาคนอื่นๆกลับไม่ชอบใจการกระทำของพวกแฟรี่เทลเท่าไหร่ ดูเหมือนว่าเขาจะสนใจในตัวนัตสึเป็นพิเศษ ซึ่งซิกเรนนั้น ก็มีร่างแยกอีกร่างหนึ่ง ซึ่งก็คือ เจราล นั่นเอง

  อูรุเทีย จอมเวทสาวผู้ช่วยของซิกเรน มีหน้าที่เป็นสปายให้กับสภาเวทมนตร์ ต่อมาไปรับใช้กับมาสเตอร์ฮาเดส แห่งกิลด์แห่งความมืด กรีมัวร์ฮาร์ต

  ยาจิม่า จอมเวทสูงวัย เพื่อนสนิทเก่าแก่ของมาคาลอฟ มักคอยแก้ต่างให้กับแฟรี่เทล ปัจจุบันถอนตัวจากสภา ไปเป็นกุ๊กแทน

 

  แฟนธ่อม ลอร์ด
  กิลด์คู่ปรับตลอดกาลของแฟรี่เทล ซึ่งแฟนธ่อมได้ถือโอกาสเอาภารกิจพาตัวลูซี่กลับไปหาคุณพ่อ ในการไปทำลายล้างแฟรี่เทลซะเลย

  โจเซ่ โพล่า กิลด์มาสเตอร์ของ แฟนธ่อม ลอร์ด มีพลังเวทเทียบเท่ากับมาคาลอฟ และเป็น 1 ใน 10 จอมเวทผู้ยิ่งใหญ่อีกคน มีความสามารถในการใช้เวท Shade สร้างและควบคุมกองทัพเงาผีตามที่ต้องการ เขาเกลียดชังแฟรี่เทลมาก เพราะ เมื่อก่อนนั้น แฟนธ่อม ลอร์ด คือ กิลด์ที่ยิ่งใหญ่ แข็งแกร่งที่สุดในประเทศ แต่กลับถูกแฟรี่เทลมาทาบรัศมีทัดเทียมกัน เขาจึงแค้นมาก เลยวางแผนทำลายล้างแฟรี่เทล แต่เขาก็ถูกมาคาลอฟสำเร็จโทษในท้ายที่สุด

  กาซิล เรดฟ็อกซ์ ฉายา มังกรเหล็ก มีอำนาจในกิลด์รองจากมาสเตอร์โจเซ่ เป็นผู้ใช้เวทดราก้อนสเลเยอร์เหมือนกับนัตสึ ต่างกันตรงที่เขานั้นเป็นจอมเวทธาตุเหล็ก สามารถสร้างเหล็ก และเปลี่ยนร่างกายตนเองเป็นเหล็กได้ อีกทั้งยังกินเหล็ก โลหะ เป็นอาหารด้วย เขาเกลียดการถูกรบกวนขณะกำลังรับประทานอาหาร ต่อมากลายเป็นจอมเวทแห่งแฟรี่เทล โดยมีจุดประสงค์บางอย่างแอบแฝง นั่นคือ คอยทำงานเป็นสปายให้กับอีวาน พ่อของลัคซัส ผู้หวังจะเอาผนึกอสูรออกจากร่างของลัคซัสเพื่อนำไปขาย ไปพร้อมๆกับ เป็นสปายให้กับมาคาลอฟด้วย
  เดิมที กาซิล ถูกเลี้ยงดูโดยมังกร เมทัลลีคาน่า ต่อมาในวันที่ 7 เดือน 7 ปี X777 เมทัลลีคาน่า ได้จากไป ซึ่งตรงกับวันที่ อิ๊กนีล ได้จากนัตสึไปเช่นกัน

  จูเบีย ล็อคซาร์ หนึ่งในนักรบ Element 4 แห่ง แฟนธ่อม ลอร์ด เธอถูกส่งให้มาทำภารกิจลักพาตัวลูซี่พร้อมกับ โซล เธอใช้เวทสายน้ำ สามารถควบคุมฝน และ หลอมรวมกับน้ำได้ เวลาเธอโกรธจัด เธอสามารถสร้างและควบคุมกระแสน้ำร้อนได้อีกด้วย ในการต่อสู้กับแฟรี่เทล เธอแพ้เกรย์ และดูเหมือนว่ากำลังตกหลุมรักเกรย์ด้วย ต่อมากลายเป็นจอมเวทแห่งแฟรี่เทล (ซึ่งพอได้เป็นสมาชิกแฟรี่เทลอย่างเต็มตัวนั้น ก็ได้แปลงโฉมตัวเองซะยกใหญ่)

  โซล หนึ่งในนักรบ Element 4 แห่ง แฟนธ่อม ลอร์ด เขาถูกส่งให้ไปลักพาตัวลูซี่พร้อมจูเบีย มีความสามารถในการสร้างและควบคุมพื้นดิน รวมถึงก้อนหิน ทราย เขาชอบพูดสำเนียงแปลกๆ และแพ้ให้กับ เอลฟ์แมน

  อาเรีย หนึ่งในนักรบ Element 4 แห่ง แฟนธ่อม ลอร์ด เป็นชายร่างยักษ์แต่งตัวคล้ายนักบวชที่ปิดตา+ร้องไห้ตลอดเวลา เมื่อเปิดตาออก เขาจะมีพลังเวทมหาศาล จนเป็นนักสู้ที่แกร่งที่สุดในเอเลเมนต์โฟร มีความสามารถในการใช้เวท"ม่านอากาศ" สามารถป้องกันการโจมตีของคู่ต่อสู้ รวมถึงสลายเวทของฝ่ายตรงข้ามได้ เขาแพ้ให้กับเอลซ่าในชุดเกราะ The Knight

  โทโทมารุ หนึ่งในนักรบ Element 4 แห่ง แฟนธ่อม ลอร์ด เขาใช้เวทไฟ และไฟของเขานั้นมีคุณสมบัติหลายแบบ แตกต่างกันไปตามสีของไฟ เช่น ไฟสีฟ้า จะมีความเย็น ,ไฟสีส้ม เป็นไฟที่มีกลิ่นรุนแรง และ ไฟสีรุ้ง ซึ่งยังไม่ทราบความสามารถ(เพราะถูกขัดขวางเสียก่อน) เขามีใช้ดาบในการปิดฉากคู่ต่อสู้ด้วย ทว่าเขาถูกเกรย์แช่แข็งกับโดนเอลฟ์แมนต่อยทะลุฟ้าไปซะนี่

  บลูเพกาซัส
  หนึ่งในกิลด์พันธมิตรของแฟรี่เทล ในการปราบปรามพวกโอราเชี่ยนเซส

  อิจิยะ จอมเวทหนุ่มใหญ่ หน้าตาอัปลักษณ์ รูปร่างป้อมเตี้ย ชอบพูดจาน้ำเสียงไพเราะ และบ้ากลิ่นหอมมากๆ จนดูเสื่อมกว่าใคร

  ไทรเมนส์ กลุ่มจอมเวทหนุ่มหล่อราวกับวงไอด้อล แถมบ้าบริการเอาใจสาวๆ ประกอบด้วย "ร้อยราตรี" ฮิบิกิ หนุ่มผมสลวย,"ราตรีศักดิ์สิทธิ์" อีฟ หนุ่มผมสั้นหน้าเด็ก และ "ราตรีเงียบงัน" เรน หนุ่มผมดำ ผิวเข้ม แถมมีนิสัยซึนอีก

  ราเมียสเกล
  หนึ่งในกิลด์พันธมิตรของแฟรี่เทล ในการปราบปรามพวกโอราเชี่ยนเซส

  ริออน ศิษย์ร่วมสำนักของเกรย์ มีความสามารถในการใช้เวทน้ำแข็ง ครั้งหนึ่งเคยหลงผิดด้วยการปลุกอสูรเดลิโอร่าให้ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง แต่ได้พรรคพวกของเกรย์ช่วยเตือนสติ ทำให้เขากลับตัวกลับใจนับแต่นั้น

  เชอรี่ จอมเวทสาว ผู้ถนัดการใช้เวทพรม

  จูร่า หนึ่งในจอมเวทศักดิ์สิทธิ์ รูปร่างกำยำ แตงตัวคล้ายๆพวกอินเดียนแดง

  เคทเชลเตอร์
  หนึ่งในกิลด์พันธมิตรของแฟรี่เทล ในการปราบปรามพวกโอราเชี่ยนเซส ปัจจุบันสมาชิกส่วนใหญ่ของกิลด์ไม่มีตัวตนแล้ว เป็นเพียงแค่เวทมนตร์ที่มาสเตอร์ประจำกิลด์แห่งนี้ได้เนรมิตรขึ้น เพื่ออยู่เป็นเพื่อน และ คอยดูแล เวนดี้และชาร์ล

  เวนดี้ จอมเวทเด็กผู้หญิง ผู้มีนิสัยหวาดกลัว อ่อนแอ เธอเป็นหนึ่งในดราก้อนสเลเยอร์ด้วยเหมือนกัน ต่อมากลายเป็นสมาชิกใหม่ของแฟรี่เทล มีเวทมนตร์ที่ใช้ในการฟื้นฟูสภาพร่างกาย โดย เวนดี้ ในโลกเอดราส จะกลายเป็นสาววัยรุ่นแทน

  ชาร์ล แมวคู่ใจของเวนดี้ เป็นตัวเมีย นิสัยออกแนวเชิดหยิ่ง และ แฮปปี้ก็ตกหลุมรักเธอเต็มๆ ต่อมาตามเวนดี้ กลายเป็นสมาชิกใหม่ของแฟรี่เทลเช่นกัน

  โอราเชี่ยนเซส
  หนึ่งในกิลด์แห่งความมืดระดับมหาอำนาจแห่งสหพันธ์บาลาม กำลังทำภารกิจแย่งชิง"เนอวาน่า" ซึ่งเป็นเวทมนตร์ที่มีพลังอำนาจสูง

  เบรน มาสเตอร์ประจำกิลด์นี้ ดูเหมือนจะรู้จักเวนดี้ด้วย

  คอบร้า จอมเวทหนุ่มผู้ใช้งูพิษ เขามีงูพิษขนาดยักษ์คอยติดตามเขาอยู่

  เรซเซอร์ จอมเวทหนุ่มมีความเร็วสูง

  ฮอทอาย จอมเวทรูปร่างใหญ่ ฉายา เนตรสวรรค์ มีความสามารถในการควบคุมพื้นดินให้หมุนเกลียว ยากที่ฝ่ายตรงข้ามจะเคลื่อนไหวถนัด ชอบพูดเน้นเกี่ยวกับเงิน

  แองเจิ้ล จอมเวทหญิงคนเดียวในกลุ่ม มีความสามารถในการอ่านใจ อีกทั้งเธอยังมีลูกสมุนสองตน ที่สามารถปลอมตัวเป็นฝ่ายตรงข้ามได้

  มิดไนท์ จอมเวทลึกลับ ไม่ระบุความสามารถ แต่บอกเป็นนัยๆว่า ท่าทางร้ายกาจและน่ากลัวสุด(ถ้าเขาตื่นน่ะนะ) เป็นลูกชายของมาสเตอร์เบรน

Credit:kartoon-discovery.com

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: จ. 23 พ.ค. 2011 เวลา 23:39:08 โดย bank »