หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องย่อ : Fairy Tail - ศึกจอมเวทอภินิหาร  (อ่าน 32514 ครั้ง)

F4

  • Administrator
  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 174
เรื่องย่อ : Fairy Tail - ศึกจอมเวทอภินิหาร
« เมื่อ: จ. 23 พ.ค. 2011 เวลา 23:29:50 »

Fairy Tail หรือ ศึกจอมเวทอภินิหาร ผลงานเรื่องล่าสุดของ Hiro Mashima ผู้เคยฝากฝีมือไว้กับผลงานเรื่อง RAVE ปัจจุบันตีพิมพ์ลงในนิตยสาร KC.WEEKLY

   เรื่องย่อ

  เรื่องราวการต่อสู้ และ ผจญภัยของเหล่าจอมเวทแห่งกิลด์ "แฟรี่เทล" ซึ่งเป็นศูนย์รวมของจอมเวทสุดแกร่ง(และพวกตัวปัญหาเยอะ) และเจ๋งสุดๆ เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ ลูซี่ ผู้มีความสามารถอัญเชิญเทพแห่งดวงดาว ได้พบกับ นัตสึ บุตรบุญธรรมของมังกร อิกนีล ผู้สามารถใช้ไฟ จากนั้นทั้งสอง รวมถึงจอมเวทแห่งแฟรี่เทลคนอื่นๆ ได้ร่วมต่อสู้ ร่วมผจญภัย จนนำไปสู่เรื่องราวสนุกสนาน ณ ที่แห่งนั้น

 

  ลำดับเนื้อเรื่องโดยย่อ
  - ลูซี่ ได้พบกับ นัตสึ ครั้งแรก จากนั้น นัตสึได้จัดการกำราบ โบร่า แห่ง โพรมิแนนซ์ โทษฐานแอบอ้างตัวว่าเป็น "ซาลามานเดอร์ แห่ง แฟรี่เทล" ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นฉายาของนัตสึเอง และช่วยชีวิตลูซี่สำเร็จ ต่อมาลูซี่ กลายเป็นสมาชิกคนหนึ่งของแฟรี่เทล

  - ลูซี่ ทำภารกิจของแฟรี่เทลเป็นครั้งแรก ร่วมกับ นัตสึ ในการออกไปช่วยมาคาโอ กลับมา

  - ลูซี่ ทำภารกิจ ร่วมกับ นัตสึ อีกครั้ง กับภารกิจที่มีค่าตอบแทนสูง

  - ลูซี่ นัตสึ เกรย์ และ เอลซ่า ร่วมทำภารกิจเป็นครั้งที่ 2 สามารถช่วยชีวิต มาคาลอฟ หัวหน้าใหญ่ของแฟรี่เทล ให้รอดพ้นจากการปองร้ายของพวกกิลด์ไอเซนวอลด์ ซึ่งนำโดยเอลิกอร์ได้

  - นัตสึ ทำภารกิจระดับ S ซึ่งเป็นภารกิจที่ยากมาก ด้วยการไปช่วยแก้คำสาปของผู้คนบนเกาะการูน่า ซึ่งคนที่ออกเดินทางร่วมกับนัตสึด้วย ก็มีลูซี่ เกรย์ เอลซ่า(ตามมาทีหลัง) และที่เกาะนั้นได้ซ่อนอดีตของเกรย์ เอาไว้ด้วย แท้จริงแล้ว ตัวการทั้งหมดนั้นเป็น ริออน ซึ่งเป็นศิษย์พี่น้องของเกรย์อีกด้วย

  - หลังจากทำภารกิจสำเร็จ พวกนัตสึกลับไปที่แฟรี่เทล และพบว่า แฟรี่เทลกลับถูกทำลายอย่างหนัก โดยพวกแฟนธ่อม ลอร์ด กิลด์ฝ่ายตรงข้าม ซึ่งคราวนี้ล่ะ พวกนัตสึ และ สมาชิกแฟรี่เทลที่เหลือเตรียมโต้กลับบ้างล่ะ!!! แย่ไปกว่านั้น มาคาลอฟถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ แถมลูซี่ก็ถูกพวกแฟนธ่อม ลอร์ดจับตัวไป แต่นัตซึก็สามารถช่วยลูซี่กลับออกไปได้
  - การสู้รบระหว่างกิลด์ได้เริ่มขึ้น นัตสึ,เกรย์,เอลฟ์แมน,เอลซ่า สามารถล้ม เอเลเม้นท์โฟร์ นักรบสุดแกร่งทั้ง 4 ของ แฟนธ่อมลอร์ดลงได้ จากนั้น นัตสึก็ดวลกับกาซิลแห่งแฟนธ่อม ลอร์ด แล้วเอาชนะได้ ขณะเดียวกัน เอลซ่าก็ต่อสู้กับมาสเตอร์โจเซ่แห่งแฟนธ่อม ลอร์ด แต่ไม่สามารถล้มได้ โชคยังดีที่มาคาลอฟกลับมาพอดี และเป็นฝ่ายเอาชนะได้สำเร็จ

  - วันหนึ่งในขณะที่พวกของนัตสึ กำลังพักผ่อนอยู่ ณ รีสอร์ตชายทะเล มีกลุ่มคนลึกลับเข้ามาจู่โจม ทำร้าย พวกนัตสึ และ ชิงตัวเอลซ่าไป"หอคอยสวรรค์" เพื่อนำเอลซ่าเป็นเครื่องสังเวยพิธีกรรม "Rซิสเต็ม" เวทมนตร์สายมืด เพื่อชุบชีวิตคนตายให้ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง กลุ่มคนดังกล่าวที่ว่าก็คือ เพื่อนสมัยเด็กของเอลซ่าตอนที่ยังเป็นทาสทำงานก่อสร้าง"หอคอยสวรรค์" โดยมีเจราล เป็นตัวการสำคัญ นัตสึ เกรย์ ลูซี่ และ จูเบีย จึงต้องเข้าไปช่วยเอลซ่าให้ได้ พร้อมกับต้องหยุด "Rซิสเต็ม" ที่จะทำให้โลกแห่งเวทมนตร์ถึงคราวปั่นป่วนไปด้วย ซึ่งผลการต่อสู้นั้นพวกนัตสึสามารถหยุดยั้งแผนการของเจราลลงได้ พร้อมกับน้ำตาที่ไหลรินออกจากตาทั้งสองข้างของเอลซ่าได้เป็นครั้งแรก

  - แฟรี่เทลแห่งใหม่สร้างเสร็จสมบูรณ์ แต่ความสุขนั้นช่างอยู่ไม่นาน เมื่อจู่ๆ ลัคซัส ที่หวังอยากจะยึดแฟรี่เทล เขาและ "หน่วยเทพอัสนีบาต" ได้เข้ามาป่วนเวทีประกวดสาวงามของแฟรี่เทลขึ้น ที่เลวร้ายไปกว่านั้น พวกของลักซัสได้ใช้เวทมนตร์ทำให้คนในแฟรี่เทลต้องต่อสู้กันเอง ทำให้เกิด "แบตเทิ่ล ออฟ แฟรี่เทล"ขึ้น ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้สมาชิกของแฟรี่เทลหมดสภาพการต่อสู้ไปทีล่ะคนๆ มีเพียงเอลซ่า,ลูซี่-เลโอ(โลกิ),มิร่าเจน ที่สามารถล้มสมุนคู่ใจของลัคซัสได้ ขณะเดียวกัน เรวี่ ได้ใช้ความถนัดในด้านภาษาเวทมนตร์ของตนช่วย นัตสึ กับ กาซิล หลุดพ้นจากคำสาปถูกขังได้ จากนั้น นัตสึ,เอลซ่า ได้เข้าไปดวลกับ ลัคซัส โดยมี มิสกัน สมาชิกผู้ลึกลับของแฟรี่เทลร่วมสู้ด้วย อย่างไรก็ตามในการต่อสู้ช่วงท้ายนี้ เป็นนัตสึ กับ กาซิล ที่ช่วยกันรุมลัคซัส แต่ก็ล้มลัคซัสไม่ได้ซักที ลัคซัสได้ใจเลยใช้เวทแฟรี่ลอว์กะจะเผด็จศึกนี้ แต่ปรากฏว่าใช้ไม่ได้ผล จนกระทั่งมาพ่ายแพ้แก่การประสานงานกันของ 2 ดราก้อนสเลเยอร์ นัตสึ กับ กาซิล ในขณะเดียวกัน เอลซ่า และ สมาชิกแฟรี่เทลที่เหลือได้ช่วยกันหยุดตำหนักสายฟ้าได้สำเร็จ ชัยชนะจึงตกเป็นของแฟรี่เทลโดยเด็ดขาด!! ทำให้งานฉลองยังดำเนินต่อไป พร้อมกับการที่ ลัคซัส ถูกขับไล่ออกจากกิลด์ (แต่จากลากันด้วยดี)

  - แฟรี่เทล ผนึกกำลังเป็นพันธมิตรกับกิลด์ บลูเพกาซัส,ราเมียสเกล และ เคทเชลเตอร์ ในการปราบปรามพวกโอราเชี่ยนเซส หนึ่งในกิลด์แห่งความมืดของสหพันธ์บาลาม ทว่า จอมเวทจากกิลด์พันธมิตรทั้ง 12 คน มิอาจต้านทาน โอราเชี่ยนเซส ที่มี 6 คนได้ แต่พวกเขาก็ไม่ย่อท้อ สามารถล้มสมาชิกของโอราเชี่ยนเซสได้ทีละคนๆ ท่ามกลางการต่อสู้อันแสนวุ่นที่นักสู้ฝั่งธรรมะบางคนกลับตกอยู่ภายใต้พลังเวทด้านมืด ทว่า เหตุการณ์มาพลิกผันตรงที่ เวทเนอวาน่าได้ถูกปลุกขึ้นอีกครั้ง ไปพร้อมๆกับการปรากฏตัวอย่างไม่คาดคิดของเจราล อย่างไรก็ตาม ทั้งพวกของนัตสึ และ เจราล สามารถรวมพลังกันหยุดยั้งเนอวาน่าได้สำเร็จ หลังจบศึก เวนดี้ และ ชาร์ล แห่งเคทเชลเตอร์ กลายเป็นสมาชิกใหม่ของแฟรี่เทล

 - วันหนึ่งเกิดปรากฏการณ์ประหลาดกับกิลด์แฟรี่เทลขึ้น เมื่อจู่ๆถูกดูดขึ้นไปยังโลกเอดราส โลกที่ผู้คนไม่สามารถใช้พลังเวทได้ (เวทมนตร์เป็นเพียงแค่ผลึกพลังงานเท่านั้น) มีเพียง นัตสึ,แฮปปี้,เวนดี้ และ ชาร์ล ที่รอดมาได้ ทั้งสี่จึงตัดสินใจไปยังโลกเอดราสเพื่อช่วยเหลือเพื่อนๆ ทว่า พวกเขาก็ได้พบเจอกับชาวกิลด์แฟรี่เทลที่มีนิสัยแตกต่างจากที่พวกเขารู้จัก อย่างไรก็ตาม พวกนัตสึได้รับการช่วยเหลือจากลูซี่โลกเอดราส ในการพาพวกเขาไปยังเมืองหลวงเพื่อช่วยเหลือเพื่อนๆที่ตอนนี้กลายเป็นผลึก"ลาคลายม่า" ที่พระราชาแห่งเอดราสพยายามจะดึงพลังเวทมาไว้กับตัว ในระหว่างนั้น พวกเขาสามารถช่วยเหลือ ลูซี่ จากเอิร์ธแลนด์(โลก)ได้ แต่ก็ต้องคอยรับมือกับกองทัพของอาณาัจักร ที่มี เอลซ่าแห่งเอดราส นำทัพด้วย ขณะเดียวกัน คู่หูแมวอย่าง แฮปปี้ และ ชาร์ล ได้รับรู้ความจริงอันสุดช็อคว่า ตนเป็นเอ็กซีด ที่มีฐานะเหนือกว่ามนุษย์ และถูกส่งมายังโลก(ในสภาพเป็นไข่)ตามคำสั่งราชินี เพื่อพาตัวดราก้อนสเลเยอร์ (นัตสึ,เวนดี้) มายังโลกแห่งนี้ ซึ่งแมวน้อยทั้งสองยอมขัดคำสั่ง ตัดสินใจช่วยเพื่อนรักซึ่งล้วนเป็นสมาชิกกิลด์แฟรี่เทล เหตุการณ์ต่อไปจะเป็นเช่นไร.......

Credit:kartoon-discovery.com