หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องย่อ Bleach : บลีช เทพมรณะ  (อ่าน 34714 ครั้ง)

F4

  • Administrator
  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 174
เรื่องย่อ Bleach : บลีช เทพมรณะ
« เมื่อ: จ. 23 พ.ค. 2011 เวลา 22:51:24 »

เรื่องย่อ

หมายเหตุ สรุปเนื้อเรื่องจนถึงรวมเล่มฉบับล่าสุดในบ้านเรา

  คุโรซากิ อิจิโกะ เด็กหนุ่มที่สามารถมองเห็นวิญญาณได้ วันหนึ่งเขาได้พบกับ คุจิกิ ลูเคีย ยมทูตสาวที่กำลังไล่ล่าฮอลโล่ วิญญาณปีศาจร้ายอยู่ ต่อมาลูเคียเสียทีต่อฮอลโล่ จึงต้องถ่ายพลังทั้งหมดให้กับอิจิโกะ อิจิโกะจึงต้องรับหน้าที่เป็นยมทูตนับแต่นั้น ส่วนลูเคียที่สูญเสียพลังนั้น ก็ต้องอยู่ในร่างของมนุษย์ปกติไปก่อน จนกว่าพลังจะฟื้นขึ้นมา วันหนึ่ง โซลโซไซตี้ สถานที่พำนักของเหล่ายมทูต ได้ส่ง อาบาราอิ เร็นจิ และ คุจิกิ เบียคุยะ จับตัวลูเคียกลับไปโซลโซไซตี้รอการตัดสินโทษ ทำให้อิจิโกะ และ ผองเพื่อนผู้มีพลังพิเศษซึ่งได้แก่ อิชิดะ อุริว,แช้ด หรือ ซาโดะ ยาสึโทระ,อิโนะอุเอะ โอริฮิเมะ ตัดสินใจไปช่วยเหลือลูเคีย ณ โซลโซไซตี้

ตะลุยโซล โซไซตี้ : ปฏิบัติการช่วยเหลือลูเคีย

 

  

  ทั้งหมดนั้นก็ได้รับการฝึกฝนเพิ่มเติม โดยอิจิโกะฝึกฝนกับ อุราฮาร่า คิสึเกะ ส่วน แช้ด กับ โอริฮิเมะ รับการฝึกฝนจาก ชิโฮอิน โยรุอิจิ ร่างแมวดำ หลังจากการฝึกฝนทุกคนก็เข้าไปยังโซลโซไซตี้ หลังจากผ่าน จิดันโบ คนเฝ้าประตูได้ จากนั้นก็เข้าสู่เขตลูคอนไก และที่นั่นเอง ทั้งหมดก็ได้รับการช่วยเหลือจาก ชิบะ คูคาคุ ให้ส่งพวกเขาไปเซเรย์เทย์ เขตที่ทำการของเหล่ายมทูตได้ง่ายขึ้น โดยส่ง ชิบะ กันจู น้องชายของเธอคอยดูแลเป็นเพื่อน

 

  การมาเยือนโซลโซไซตี้ของพวกเขานั้น พวกเขาต้องแยกย้ายและต่อสู้กับยมทูตแต่ละคน เริ่มจาก:

-อิจิโกะสามารถผ่าน มาดามาเระ อิกคาคุ นักสู้ลำดับ 3 ของหน่วย 11 ส่วนกันจูผ่าน อายาเซะงาว่า ยูมิจิกะ นักสู้ลำดับ 5 ของหน่วย 11ได้ตามลำดับ ต่อจากนั้นก็พบกับ ยามาดะ ฮานาทาโร่ นักสู้ลำดับ 7 ของหน่วย 4 ซึ่งต้องการจะช่วยลูเคียออกมา ในระหว่างทางที่ไปหอสำนึกผิด พวกอิจิโกะได้ล้างตากับ อาบาราอิ เร็นจิ รองหัวหน้าหน่วย 6 อีกครั้ง กว่าจะผ่านไปได้ก็เล่นเอาอิจิโกะเจ็บหนัก

-แช้ด สามารถกำจัดนักสู้ลำดับ 3ในหน่วย8ได้ ต่อมา เขาก็แพ้ เคียวราคุ ซุนซุย หัวหน้าหน่วย 8 และ ต้องถูกนำตัวไปขัง

  ระหว่างนั้น ที่โซลโซไซตี้ก็เกิดเรื่องวุ่นวาย เมื่อ ไอเซ็น โซสึเกะ หัวหน้าหน่วย 5 ถูกลอบสังหารอย่างเป็นปริศนา ซึ่งก่อให้เกิดความขัดแย้งกันขึ้น ระหว่าง ฮินาโมริ โมโมะ รองหัวหน้าหน่วย 5 กับ คิระ อิซึรุ รองหัวหน้าหน่วย 3 แต่ ฮิซึกายะ โทชิโร่ กับ มัตซึโมโตะ รันงิคุ หัวหน้าและรองหัวหน้าหน่วย 10 ห้ามเอาไว้ทัน และตัดสินใจจับฮินาโมริ ขังคุก
อย่างไรก็ตาม ฮินาโมริ หนีออกมาได้ และ เผชิญหน้ากับฮิซึกายะอีกครั้ง โดยเธอเข้าใจผิด คิดว่า ฮิซึกายะเป็นคนสังหารไอเซ็น จึงเกิดการต่อสู้ขึ้น โดยฮิซึกายะอัดฮินาโมริจนสลบ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ฮิซึกายะ เริ่มสงสัยในตัว อิชิมารุ งิน หัวหน้าหน่วย 3 ซึ่งท่าทางมีพิรุธ คาดว่ามีส่วนรู้เห็นกับการตายของไอเซ็นอย่างแน่นอน

-อีกด้านหนึ่ง อิจิโกะที่ฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ต้องสู้กับ หัวหน้าหน่วย 11 ซาราคิ เคมปาจิ โดยปล่อยให้ฮานาทาโร่ และ กันจูหนีไป ขณะต่อสู้ อิจิโกะก็ได้รู้ซึ้ง เข้าใจในซันเงสึ(ชื่อดาบฟันวิญญาณของอิจิโกะ) อิจิโกะสามารถเอาชนะได้ แต่บาดเจ็บหนักจนลุกขึ้นไม่ไหว โยรุอิจิก็มาช่วยรักษาให้จนหายดี อิจิโกะไม่รอช้าก็ได้รีบไปช่วยลูเคีย

-ส่วนกันจูที่ได้ไปพบลูเคียแล้ว ก็ได้เผชิญหน้ากับ คุจิกิ เบียคุยะ หัวหน้าหน่วย 6 ซึ่งเบียคุยะใช้ เซ็มบ้งซากุระ จัดการกันจูอย่างง่ายดาย แล้วอิจิโกะก็มาช่วย แต่ทว่าโยรุอิจิก็ได้พาตัวอิจิโกะกลับไป ส่วนฮานาทาโร่และกันจูก็ถูกจับขังคุก

-ทางฝ่ายของ อุริว กับโอริฮิเมะ หลังจากผ่านคู่ต่อสู้มานับต่อนัก จนในที่สุดพวกเขาก็พบกับ คุโรซึจิ มายูริ หัวหน้าหน่วย 12 และ คุโรซึจิ เนม รองหัวหน้าหน่วย 12 โดยอุริวขอเป็นคนสู้เอง โดยให้อารามากิ นักสู้หน่วย 11 ที่บังเอิญผ่านมาพอดีพาตัวโอริฮิเมะไป ระหว่างการต่อสู้ อุริวทุ่มสุดตัวจนใช้พลังควินซี่ไปจนหมด สามารถผ่านมายูริได้อย่างเหนื่อย แต่พอไปถึงหอสำนึกกลับเจอ โทเซ็น คานาเมะ หัวหน้าหน่วย 9 ฟันจบสลบ จึงถูกจับขังคุกเหมือนกับแช้ด

- ในระหว่างนั้น อิจิโกะได้ฝึกฝน "บังไค" หรือ "การปลดปล่อยสวัสดิกะ"กับซันเงสึ ภายในเวลา 3 วัน ขณะเดียวกัน เรนจิก็คิดทรยศไปช่วยลูเคีย ซึ่งเขาก็ต้องสู้กับ เบียคุยะ แต่เรนจิที่ปลดปล่อยสวัสดิกะได้นั้นก็ยังไม่สามารถเอาชนะได้ แต่ด้วยการช่วยเหลือของฮานาทาโร่กับริคิจิ ทำให้เขาฟื้นขึ้นมา และมุ่งหน้ายังลานประหาร

  อีกด้านหนึ่ง เคมปาจิได้พาโอริฮิเมะไปช่วย กันจู แช้ด และอุริว และทั้งหมดไปหยุดการประหารลูเคีย แต่ก็ต้องเผชิญหน้ากับโทเซ็น และโคมามูระ ซาจิน หัวหน้าหน่วย 7 ซึ่งเคมปาจิก็เอาชนะโทเซ็นได้อย่างง่ายดาย แต่เมื่อเคมปาจิจะฆ่าโทเซ็น โคมามูระก็ได้มาขวางไว้ จนหน้ากากแตกเผยโฉมหน้าที่แท้จริงออกมา โคมามูระจึงปลดปล่อยสวัสดิกะ แต่พอสู้ได้ไม่นาน โคมามูระก็หนีไปดื้อๆ ขณะเดียวกัน การประหารลูเคียได้เริ่มขึ้น แต่แล้วอิจิโกะก็ปรากฏตัวออกมาพร้อมกับทำลายแท่นประหารได้สำเร็จ ส่วนเร็นจิที่ตามมาทีหลัง ก็พาลูเคียหนีไป อิจิโกะจึงเข้าสู้กับเบียคุยะ ทั้งสองปล่อยพลังกันเต็มที่ และ อิจิโกะ ก็ใช้ความสามารถปลดปล่อยสวัสดิกะที่ฝึกในระยะเวลาอันสั้นและ ใช้ร่างฮอลโล่ของตน ก็เอาชนะเบียคุยะได้สำเร็จ

  แต่เรื่องยังไม่จบเพียงแค่นี้ เพราะด้านหนึ่งไอเซ็น หัวหน้าหน่วย 5 ที่ใครๆคิดว่าตายไปแล้ว เขาผู้ซึ่งต้องการอยากได้โฮเงียคุซึ่งอยู่ในตัวลูเคีย เริ่มก่อการกบฎ ด้วยการสังหารคนใน 46 วังกลาง จากนั้นจึงทำร้าย ฮินาโมริ จนได้รับบาดเจ็บปางตาย จน ฮิซึกายะ เห็นเข้า เลยปลดปล่อยความโกรธออกมาด้วย "บังไค"(ปลดปล่อยสวัสดิกะ) แต่ก็สู้ไม่ได้เลย จากนั้น ไอเซ็นได้ตามไปหาเร็นจิ เพื่อชิงลูเคียมา แต่ อิจิโกะ และ เร็นจิ พยายามขัดขวางถึงที่สุด แต่ไม่สำเร็จ หลังจากที่ไอเซ็นได้โฮเงียคุมาครองแล้วก็ได้ให้ อิชิมารุ งิน ฆ่าลูเคีย แต่เบียคุยะกลับมาขวางทำให้ลูเคียรอดตาย และ หัวหน้าหน่วยทั้งหมดรวมไปถึง โยรุอิจิ ,จิดันโบ ,คูคาคุ พยายามหยุดพวกไอเซ็นแล้ว แต่ไม่สำเร็จ ไอเซ็น,งิน,โทเซ็น จึงสามารถหนีออกไปได้

  หลังจากนั้น ลูเคียได้รู้ความจริงจากเบียคุยะว่าตนเป็นน้องสาวของฮิซานะ ศรีภรรยาของเขาเอง ส่วนพวกของอิจิโกะก็กลับโลกมนุษย์ตามเดิม ปล่อยให้ลูเคียอยู่โซลโซไซตี้ต่อไป......

การสู้รบกับกองทัพอารันคาร์

 

     ในชั้นเรียน อิจิโกะได้พบกับ ฮิราโกะ ชินจิ ซึ่งเป็นไวเซิร์ด ชินจิได้ชักชวนให้อิจิโกะมาเป็นพวกเดียวกันแต่อิจิโกะกลับปฏิเสธ และในระหว่างนั้นเอง เมนอส 2 ตัว ก็ได้ปรากฏตัวมา และก็โดน ริวเคน พ่อของอุริว กับ อิชชิน พ่อของอิจิโกะเป็นคนจัดการทั้งคู่

  จากนั้น อารันคาร์ (ฮอลโลว์ที่ถอดหน้ากากออก) 2 ตนก็ได้ปรากฏตัวขึ้นที่โลกมนุษย์พร้อมกับดูดกลืนวิญญานมนุษย์ไปเป็นจำนวนมาก แช้ดกับอิโนะอุเอะจึงต้องไปหยุดยั้ง แต่แช้ดก็ถูกยามี่ หนึ่งในอารรันคาร์ที่มาบุกทำลายจนแขนขาด จนอิจิโกะต้องมาช่วย แต่เขาก็ถูกขัดจังหวะโดยอิจิโกะร่างสีขาว แต่โชคดีที่โยรุอิจิกับอุราฮาร่ามาช่วยทัน ต่อมา ยูมิจิกะ อิกคาคุ ฮิซึกายะ รันงิคุ และลูเคียก็ได้มาโลกมนุษย์ พร้อมกับอธิบายเรื่องเมนอส กับ อาร์รันคาร์ให้อิจิโกะฟัง ในขณะเดียวกันนั้น กริมจอว์ แจ๊คเกอร์แจ๊ค เอสปาด้าหมายเลข 6 ก็ได้บุกไปโลกมนุษย์ พร้อมกับ นาคีม อิลฟอร์ท เอโดราโด้ เชาหลง และดีรอย ทำการต่อสู้กับ เร็นจิ รันงิคุ อิคาคุ ลูเคีย และ โทชิโร่ ทั้งหมดถูกกำจัดหมดเว้น กริมจอว์ อิจิโกะก็กำลังจะสู้กับกริมจอว์พอดี แต่กริมจอว์นั้นโทเซ็นมารับกลับไปก่อน จากเหตุการณ์นี้ อิจิโกะได้ไปหาพวกไวเซิร์ดเพื่อที่จะหาวิธีกำราบฮอลโลว์ในตัวเขา ทำให้เขาต้องต่อสู้กับอีกด้านหนึ่งของเขาและสามารถเอาชนะได้ ต่อมา เขาก็ฝึกการแปลงสภาพเป็นฮอลโลว์ แต่ก็แปลงได้นานแค่ 4 วินาที ต่อมาไอเซ็นได้สร้างโฮเงียคุได้สำเร็จและเอาไปร่วมร่างกับคนที่มีพลังมากกว่าหัวหน้า13หน่วยพิทักษ์ ชื่อว่า วอนเดอร์ไวซ์ มัลเจร่า

  หลังจากนั้นไอเซ็นได้ส่งอารันคาร์ 4 ตน ซึ่งได้แก่ กริมจอว์ ยามี่ วอนเดอร์ไวซ์ และลูปี ไปยังโลกมนุษย์ จึงได้เกิดการปะทะกัน ระหว่าง อารันคาร์กับยมทูต ผลออกมาก็คือ อุราฮาร่าเล่นงานยามี่ซะยับเยิน วอนเดอร์ไวซ์ยังคงนั่งเอ๋อต่อไป ลูปี ถูกฮิซึกายะจัดการ ส่วนกริมจอว์ถูกชินจิซ้อม และ ในระหว่างนั้นเอง อุลคิโอร่า ชิฟเฟอร์ ได้มาห้ามกริมจอว์ไว้เนื่องจากภาระกิจชิงตัวโอริฮิเมะจบแล้ว อารันคาร์ทั้ง 5 จึงเดินทางกลับลาส์นอเช่ไป

  หลังจากที่ทุกคนรู้ว่าโอริฮิเมะถูกอารันคาร์ลักพาตัวไป ก็ได้คิดจะไปช่วยแต่ถูกหัวหน้าใหญ่แห่งโซลโซไซตี้ ยามาโมโตะ เก็นริวไซ ห้าม จึงต้องเดินทางกลับไปกันหมดทุกคน เหลือแต่อิจิโกะคนเดียว ซึ่งเขาก็ได้คิดจะไปช่วยโอริฮิเมะ เมื่อ อุริวกับแช้ดรู้ข่าว ก็ได้คิดจะไปช่วยโอริฮิเมะพร้อมกับอิจิโกะด้วย

  ทั้ง อิจิโกะ อิชิดะ แช้ด ก็บุกไปยัง ฮูเอโก้ มุนโด้ สถานที่พำนักของเหล่าฮอลโลว์ พวกเขาเดินทางต่อไปจนกระทั่งถึง ลาส์ นอเช่ ปราสาทที่พำนักของเหล่าเอสปาด้า ที่นั่นเอง ทั้งหมดก็ได้พบกับ เนลทู หรือ เนล ฮอลโลว์ตัวน้อย กับ ฮอลโลว์หน้าตาประหลาด อย่าง คอนโด้ แจ็ค และ เปสเช่ ซึ่งฮอลโลว์ทั้ง 3 ตนนั้นก็ไม่มีพิษมีภัยแต่อย่างใด จากนั้น เร็นจิ กับ ลูเคีย ที่เบียคุยะส่งมานั้น ก็ตามมาสมทบกับพวกอิจิโกะทีหลัง ทั้งหมดจึงแยกย้ายกันไปตามทางเข้าช่องต่างๆ อิจิโกะเดินทางร่วมกับเนล ระหว่างทางอิจิโกะได้ต่อสู้กับดอลโดนี่ เอสปาด้าตกชั้น เบอร์ 103 และเอาชนะได้ ส่วนอิชิดะ กับ เปสเช่ ก็เอาชนะ จิรุตจิ ธันเดอร์วิช เอสปาด้าตกชั้นอีกคนได้ด้วย "เซเล่ชไนเดอร์" ส่วนแช้ดสู้กับ กันเทนไบน์ มอสเคด้า และแช้ดได้ใช้ความสามารถใหม่ "บราโซ อิสคิเอร์ด้า เดล ดิอาโบล (แขนซ้ายแห่งจอมมาร)" ล้มมอสเคด้าได้สำเร็จ แต่ทั้งคู่กลับโดน นอยโทร่า จิลก้า เอสปาด้าหมายเลข 5 ทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส

  อีกด้านหนึ่ง ลูเคียก็เจอศึกหนักพบกับ อาโรนีโร่ อัลลูเอรี่ เอสปาด้า หมายเลข 9 โดยปลอมตัวเป็น ชิบะ ไคเอ็น อดีตรองหัวหน้าหน่วย 13 ที่น่าจะตายไปแล้ว ให้ลูเคียตายใจ จนสามารถโจมตีลูเคียให้บาดเจ็บอย่างหนัก แต่อย่างไรก็ตาม ลูเคียก็สามารถเอาชนะได้ชนิดที่บาดเจ็บหนักจนสลบไป ขณะเดียวกัน เร็นจิ กับ คอนโด้แจ้ค ปะทะกับ ซาเอล อพอลโล่ แกรนซ์ เอสปาด้าหมายเลข 8 ส่วน อิจิโกะ พบกับ อุลคิโอร่า เอสปาด้า หมายเลข 4 อุลคิโอร่าทักทายด้วยการบอกข่าวว่าลูเคียตายไปแล้ว ซึ่งทำให้อิจิโกะ โกรธมาก จึงเกิดการต่อสู้กัน อิจิโกะกลับพลาดท่า เมื่อถูก "ซีโร่" จากอุลคิโอร่าจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

  อีกด้านหนึ่ง เร็นจิก็ต่อสู่อย่างเต็มที่ แต่ก็ทำอะไรซาเอลไม่ได้ โชคยังดีที่อิชิดะตามมาสมทบทัน ทั้งคู่จึงต้องจับมือกันเพื่อโค่นซาเอลให้ได้ แต่ซาเอลได้ใช้ความสามารถของดาบฟันวิญญาณของตน กำราบทั้งสองคนจนหมอบ

  ในขณะเดียวกัน กริมจอว์ แอบช่วยโอริฮิเมะออกจากวัง แล้วก็พาเธอไปรักษาของอิจิโกะที่กำลังนอนไร้สติ แต่อุลคิโอร่ามาพบเข้า จึงเกิดการต่อสู้กันระหว่างกริมจอว์กับอุลคิโอร่า อุลคิโอร่าเป็นฝ่ายพลาดท่าถูกกักขังโดยกริมจอว์ จากนั้นอิจิโกะที่พื้นตัวมาพอดีก็ได้หันดาบเข้าใส่กริมจอว์ ทั้งสองต่อสู้กันดุเดือด อิจิโกะถึงขั้นต้องสวมหน้ากากแปลงเป็นฮอลโลว์ เข้าสู้กับกริมจอว์ในสภาพปลดปล่อยดาบ ซึ่งอิจิโกะสามารถเอาชนะได้ แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อกริมจอว์ถูกคมดาบของนอยโทร่าเข้าไป จากนั้น อิจิโกะจึงหันดาบเข้าสู้กับนอยโทร่า แต่อิจิโกะก็ไม่สามารถฟันทะลุผิวนอยโทร่าได้ ซ้ำยังโดนอัดจนบาดเจ็บหนัก ในระหว่างที่ทั้งสองกำลังต่อสู้อยู่ ร่างของ เนล ฮอลโลว์ตัวน้อยเกิดความผิดปกติ กลับขยายร่างกลายเป็น เนลิเอล โท โอเดลชแวงค์ เนลในร่างหญิงสาวซึ่งเป็นร่างที่แท้จริงและเป็นอดีตเอสปาด้า ลำดับ 3 เนลในร่างหญิงสาวจึงอาสาเป็นคนสู้กับนอยโทร่า และเนลเป็นฝ่ายอัดโจทก์เก่าจนได้แผลใหญ่ จากนั้นเนลยิ่งได้ใจ จึงตัดสินใจปลดปล่อยดาบฟันวิญญาณของตนเองออกมาโจมตีนอยโทร่า แต่ซักพักหนึ่งร่างของเนลกลับกลายเป็นเด็กน้อยตามเดิม ทำเอาฝ่ายอิจิโกะ เสียเปรียบอย่างหนัก โชคยังดีที่พวกเขาได้หัวหน้าหน่วยจากโซลโซไซตี้มาช่วยเอาไว้ ประกอบไปด้วย เคมปาจิ,อุโนะฮานะ,เบียคุยะ และ มายูริ

   ซึ่งหัวหน้าหน่วยบางส่วนสามารถล้มเอสปาด้าฝีมือฉกาจได้ โดย เบียคุยะ เอาชนะ โซมารี เลอรูซ์ เอสปาดาลำดับ 7 และ มายูริ เอาชนะ ซาเอล ได้ ทำให้อิชิดะ เร็นจิ รอดพ้นจากความตายได้อย่างหวุดหวิด รวมถึงเคมปาจิก็ปราบนอยโทร่าได้สำเร็จ....ทว่า ไอเซ็น ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับบอกว่า พวกเขาจะยกพลโจมตีที่เมืองคาราคุระ โดยมีจุดประสงค์ในการนำวิญญาณมนุษย์ไปสร้างกุญแจโอเค็น (กุญแจราชันย์) ปล่อยให้พวกอิจิโกะ รวมถึงยมทูตระดับหัวหน้า & รองหัวหน้าหน่วยติดอยู่ในฮูเอโก้ มุนโด้ต่อไป โดยมีอุลคิโอร่า ที่จู่ๆก็ปรากฏตัวขึ้น คอยเป็นคู่ต่อสู้ให้ ขณะเดียวกัน ไอเซ็น และ เอสปาด้าที่เหลือ ได้ประจันหน้ากับ บรรดายมทูตหัวหน้า & รองหัวหน้าหน่วยจากโซล โซไซตี้ ที่เหลืออยู่ ณ เมืองคาราคุระในสภาพจำลอง!!!

  จากการต่อสู้ ปรากฎว่า เอสปาด้า,ฟราเซี่ยน รวมถึง โทเซ็น อดีตหัวหน้าหน่วย 9 เป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำพวกยมทูตไป อย่างไรก็ดี ไอเซ็นก็สู้สมกับเป็นบอสประจำภาคด้วยการคว่ำพวกยมทูต แม้กระทั่งกองทัพไวเซิร์ด ล้มไปจนหมด ทันใดนั้น อิจิโกะ ที่ได้รับการช่วยเหลือจากมายูริ ทำให้เขาสามารถออกจากฮูเอโกมุนโด้ ไปยังเมืองคาราคุระปลอมได้ เมื่อมาถึงที่นั่น เขาก็ได้ต่อสู้กับไอเซ็น ร่วมกับ อิชชิน อุราฮาร่า และ โยรุอิจิ ที่มาสมทบทีหลัง แต่ก็ไม่สามารถล้มได้ ซ้ำยังปล่อยให้ไอเซ็นที่สามารถเป็นหนึ่งเดียวกับโฮเงียคุได้ กับ งิน หนีไปยังเมืองคาราคุระของจริงซะิอีก หลังจากนั้น อิจิโกะ ก็ได้ฝึกคอร์สพิเศษด้วยการเข้าไปยังโลกของซันเงสึอีกครั้ง เหตุการณ์ต่อไปจะเป็นเช่นไร....

 

ภาค Bount (Anime Only)

  หลังจากเหตุการณ์โซลโซไซตี้สงบลง อิจิโกะ กับ เพื่อนๆที่มาด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น อุริว,แช้ด,โอริฮิเมะ กลับสู่โลกมนุษย์ตามเดิม แต่ทว่าความสงบสุขก็อยู่ได้ไม่ยาว เมื่อพวกของอิจิโกะ พบกับ สิ่งมีชีวิตวิญญาณลึกลับ 3 ตน ประกอบไปด้วย ริริน,โนบะ ,คุโรโดะ ทั้ง 3 ท้าอิจิโกะและเพื่อนๆให้เล่นเกม โดยเดิมพันกับชีวิตเพื่อนร่วมชั้นคนอื่นๆของอิจิโกะ หลังจากจบเหตุการณ์การเดิมพันอันน่าตื่นเต้น อุราฮาร่าก็เปิดเผยว่า ทั้ง ริริน,โนบะ ,คุโรโดะ นั้น เป็น วิญญาณดัดแปลง(มอดโซล)ที่เขาเป็นคนสร้างขึ้นมา เพื่อทดสอบพวกอิจิโกะ และเขายังเล่าเรื่องความน่ากลัวของพวก เบาต์ ให้พวกอิจิโกะฟัง ซึ่ง เบาต์ เป็นเผ่าพันธุ์วิญญาณที่มีชีวิตยืนยาวจากการดูดกินวิญญาณมนุษย์ ซึ่งมาจากความผิดพลาดในการทดลองสร้างชีวิตนิรันดร์ของกองวิทยาการแห่งโซลโซไซตี้ และเบ้าท์บางส่วนที่หนีรอดจากการโดนกำจัดนั้น อยู่บนโลกมนุษย์แล้ว ซึ่งพวกอิจิโกะจะต้องหยุดพวกเบาต์ให้ได้ โดยมอบหมายให้แต่ละคนจะต้องจับคู่กับมอดโซลทั้ง 3 ซึ่งมีความสามารถในการตรวจจับเบ้าต์ โดย อิจิโกะ คู่ ริริน (ริรินสิงในตุ๊กตานกอีกที), โอริฮิเมะ คู่ คุโรโดะ (คุโรโดะสิงในตุ๊กตากระต่ายจั๊ปปี้) และ แช้ด คู่กับ โนบะ (โนบะ สิงในตุ๊กตากระบองเพชร)

  การตรวจจับเบ้าท์ก็เริ่มต้น อิจิโกะกับริริน พบกับ โซมะ โยชิโนะ เบ้าท์สาว และเกิดการต่อสู้กัน โยชิโนะ ใช้ "Doll" เข้าต่อสู้ ซึ่งDollนั้นแข็งแกร่งมาก ทำเอาอิจิโกะสู้ไม่ถนัด แต่ก็โชคดีที่ลูเคียมาช่วยทันเวลาพอดี จากนั้น พวกเบาต์ก็เผยตัวออกมาทีละคนๆ จนในที่สุด อุดางาว่า เรียว หนึ่งในพวกเบาท์เข้าต่อสู้กับกลุ่มของอิจิโกะ โดยมีแผนจับตัวอุริวซึ่งสูญเสียพลังควินซี่ไป แต่อุริวก็ได้รับความช่วยเหลือจากโยชิโนะ ที่ถูกพวกเดียวกันหักหลัง โยชิโนะบอกความจริงกับอิชิดะว่า พวกเบาท์ต้องการควินซี่อย่างอุริวเพื่อแผนการรุกรานโซลโซไซตี้ เธอจึงพาอุริวไปโรงพยาบาล แต่กลับถูก โฮ และ บัน เบาท์ฝาแฝด โจมตีอย่างหนัก โชคดีที่ กันจู กับ ฮานาทาโร่ มาช่วยทั้งสองคนทัน พร้อมกับกำจัดเบาท์ฝาแฝดคู่นี้ด้วย

  อีกด้านหนึ่ง อิจิโกะ และพรรคพวก พบฐานทัพของพวกเบ้าท์ อิจิโกะต่อสู้กับอุดางาว่าอีกครั้ง ทว่า อุดางาว่า กลับถูก อิจิโนเสะ มากิ อดีตยมทูตหน่วย 11 ที่แปรพักตร์เข้าพวกเบ้าท์ สังหาร เนื่องจากอุดางาว่า พยายามจะหักหลัง คาริยะ จิน หัวหน้าของพวกเบ้าท์ ขณะต่อสู้กับอิจิโกะ ด้วยการขโมยที่ควบคุมเบาท์จากคาริยะ หลังจากฆ่าอุดางาว่าเรียบร้อย อิจิโนเสะก็หันมาสู้กับอิจิโกะ แต่อิจิโกะก็ถูกคาริยะตอด จนพ่ายแพ้อย่างง่ายดาย

  ต่อมา คาริยะต่อสู้กับ โยชิโนะ ที่เข้ามาช่วยพวกอิจิโกะ ก็ถูกคาริยะสังหารเช่นกัน คาริยะได้ใจจึงเอาวิญญาณของเธอมาสร้างดอลล์ตัวใหม่ที่ชื่อว่า "บิทโตะ" ซึ่งสามารถกักเก็บและดูดกลืนวิญญาณมนุษย์เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับเบาท์ จากนั้นพวกเบาท์เข้าบุกทั่วเมืองคาราคุระ ได้ต่อสู้กับพรรคพวกของอิจิโกะ รวมไปถึง ยมทูตที่โซลโซไซตี้ส่งมา (รันงิคุ,ชูเฮย์,คิระ) สู้กันไปสู้กันมา ในทึ่สุด คาริยะได้รวมพลเหล่าเบาท์ที่ถ้ำแห่งหนึ่ง ซึ่งมีประตูสู่โซลโซไซตี้ที่พวกเขาเป็นคนสร้างมาเอง โดยมีอุงาคิ หนึ่งในพวกเบ้าท์คอยหยุดการตามล่าของพวกยมทูต แต่ก็โดนบังไค(ปลดปล่อยสวัสดิกะ)ของเรนจิจนพ่ายแพ้ไป

  อีกด้านหนึ่ง อุริว ได้รับพลังควินซี่กลับมา จากการช่วยเหลือของ เนม รองหัวหน้าหน่วยที่ 12 จากนั้นเขาจึงเข้ามาช่วยอิจิโกะ ในขณะที่อิจิโกะกำลังต่อสู้กับคาริยะอีกครั้ง อิจิโกะที่สามารถปลดปล่อยสวัสดิกะได้อีกครั้งหนึ่งนั้น จึงเดินหน้าต่อสู้ ส่วนอุริวได้ยิงลูกศรไปยังประตูสู่โซลโซไซตี้ โดยสร้างความเสียหายให้กับคาริยะที่เข้าไปยังโซลโซไซตี้ แต่พวกเบาท์ได้เข้าไปยังโซลโซไซตี้เรียบร้อยแล้ว พวกเบาท์เล่นงาน อิบะ รองหัวหน้าหน่วย 7 และ โอมาเอะดะ รองหัวหน้าหน่วย 2 ต่อจากนั้นพวกเบาท์ได้เข้าไปทำร้ายผู้คนในเมืองลูคอน และชักชวนให้ผู้คนที่เหลือเข้าร่วมมือกับเบาท์

  อีกด้าน คาริยะได้ต่อสู้กับเบียคุยะ โดยมีอิจิโกะที่ตามมาทีหลังเข้ามาช่วยเหลืออีกแรง แต่ โคงะ โก หนึ่งในพวกเบ้าท์พาคาริยะ หนีไปได้ จากนั้นจึงเกิดการสู้รับกันระหว่าง พวกเบ้าท์ กับ บรรดายมทูต ณ ดินแดงโซลโซไซตี้ ซึ่งการจะล้มพวกเบ้าท์ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะอนูวิญญาณในโซลโซไซตี้เป็นตัวช่วยรักษาอาการบาดเจ็บของพวกเขาได้เป็นอย่างดี แต่ยังไงซะ พวกยมทูตก็สามารถเอาชนะได้ เริ่มจาก ซุยฟง ชนะ มาบาชิ , มายูริ กำจัด ซาวาตาริ ได้สำเร็จ ส่วนเบ้าท์สาว โยชิ ก็พ่ายแพ้แก่อุริว

  อีกด้าน คาริยะและลูกน้องได้อาศัยอยู่ในเขตคุซาจิชิหลังจากพบประตูทางเข้าเซย์เรย์เทย์ และสังหารชาวลูคอน หลังจากได้ช่วยเปิดประตูเข้าไปยังเซย์เรย์เทย์ได้สำเร็จ ต่อจากจากนั้นคาริยะก็ลอบเข้าไปยังกองงานวิจัยแห่งโซลโซไซตี้เพื่อตามหาโครงการ "โจไคโช" และ ต้องการนำพลังนั้นมาใช้เพื่อทำลายล้างโซลโซไซตี้ ทว่า โคงะกลับไม่ยอมร่วมมือกับคาริยะจึงถูกคาริยะแทงจนบาดเจ็บหนัก แล้วคาริยะก็มุ่งหน้าไปที่เซย์เรย์เทย์ โดยเผชิญหน้ากับรันทาโอะ ยมทูตสาวผู้เป็นหัวหน้าทีมวิจัยสร้างเบาท์ขึ้น เธอได้อธิบายเกี่ยวกับความต้องการของเธอที่ต้องการรักษาพวกเบาท์ แต่คาริยะกลับทำลายแผนการจนพัง คาริยะไม่สนใจฟัง และ ทำร้ายเธอ เขาจึงนำตัวของรันทาโอะเป็นร่างทดลองเพื่อเปลี่ยนเป็นเบาท์ แต่ก็ไม่สำเร็จ เพราะ อุริวมาช่วยไว้ทัน คาริยะ จึงต้องต่อสู้กับ อิจิโกะ อีกครั้ง และเป็นการดวลกันครั้งสุดท้าย ซึ่งผลก็จบลงด้วยชัยชนะของอิจิโกะ

  หลังจากการต่อสู้ โคงะขอโทษรันทาโอะในสิ่งที่พวกเขาทำไป ส่วนพวกอิจิโกะก็กลับสู่โลกมนุษย์ตามเดิม

 

Bleach OVA & The Movie


  Bleach: Memories in the Rain (OVA)
  หยิบเนื้อเรื่องการต่อสู้ท่ามกลางสายฝนระหว่าง อิจิโกะ กับ แกรนด์ฟิชเชอร์ ฮอลโลว์ผู้พรากชีวิตแม่ของอิจิโกะ มาทำใหม่อีกครั้ง ความยาว 30 นาที ออกฉายครั้งแรกในงานจัมป์เฟสต้า ประจำปี 2004

  Bleach: The sealed Sword Frenzy (OVA)
  ออกฉายครั้งแรกในงานจัมป์เฟสต้า ประจำปี 2005 กับเรื่องราวการต่อสู้ของพวกอิจิโกะ ที่ต้องหยุดยั้ง ไบชิน อดีตหัวหน้าหน่วย เมื่อ 400 ปีก่อน ผู้สูญเสียจิตใจของตนไปให้กับดาบฟันวิญญาณ ได้หลบหนีมายังโลกมนุษย์   

  Bleach: Memories of Nobody (Movie)
  ฉบับจอเงินออกฉายวันที่ 16 ธ.ค. 2006 เรื่องราวเริ่มต้นที่เมืองคาราคุระกำลังถูกสิ่งมีชีวิตวิญญาณ "แบลงค์" คุกคาม ส่วนเซเรย์เทย์ก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดเช่นกัน เมื่อปรากฏภาพของโลกมนุษย์ที่อยู่อีกฟากขึ้น ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นสัญญาณบ่งบอกว่านี่คือจุดเริ่มต้นของ "จุดจบของโลก" ในขณะเดียวกัน อิจิโกะ กับ ลูเคีย ได้รับคำสั่งให้ออกไปตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้น ระหว่างทาง พวกเขาพบกับ "เซ็นนะ" ยมทูตสาวผู้ลึกลับซึ่งกำลังถูก "กังริว" ชายผู้ใช้พลังความมืดปรากฏตัวต่อหน้าพวกเขา ซึ่งกังริวผู้นี้เป็นผู้อยู่เบื้องหลังแผนการทำลายล้างโลก อิจิโกะ และ เหล่ายมทูตแห่ง 13 หน่วยพิทักษ์จึงต้องหยุดแผนการของเขาให้จงได้

Bleach: The DiamondDust Rebellion (Movie)
  ออกฉายวันที่ 22 ธ.ค.2007 ในภาคนี้ กลับให้ ฮิซึกายะ โทชิโร่ หัวหน้าหน่วย 10 เป็นตัวเอกแทน โดยฮิซึกายะ ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในเหตุการณ์ที่ King's Seal สิ่งของล้ำค่าแห่งโซลโซไซตี้ถูกขโมยไป แท้จริงแล้ว คนที่ขโมยสิ่งนั้นไปก็คือ คุซากะ โซจิโร่ อดีตเพื่อนซี้ของเขาที่เคยเรียนในรร.ยมทูตด้วยกัน และ ในการต่อสู้เพื่อแย่งชิง "เฮียวรินมารุ" คุซากะ พ่ายแพ้และเสียชีวิตลงตรงนั้น เขาผู้ซึ่งได้ King's Seal ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง จึงได้ระบายความแค้น ออกไปอาละวาดทั้งในโลก และ โซลโซไซตี้ จากเหตุการณ์นี้ทำให้ ฮิซึกายะ ,อิจิโกะ และ คนอื่นๆ จึงต้องหยุดเขาให้ได้ และ เป็นโอกาสที่ฮิซึกายะได้สะสางเรื่องราวในอดีตระหว่างเขา และ คุซากะ อีกครั้งหนึ่ง

Bleach: Fade to Black, I Call Your Name(Movie)
  ออกฉายวันที่ 13 ธ.ค.2008 ภาคนี้ เริ่มต้นที่ มายูริ ถูกคนลึกลับลอบทำร้ายในห้องแล็บของเขา แถมห้องแล็บยังมาถูกทำลาย ทำให้เซเรย์เทย์เกิดการระเบิดครั้งใหญ่ อย่างไรก็ตาม ลูเคียเป็นคนที่รอดจากเหตุการณ์นี้ แต่ไม่วายถูกคนลอบทำลายแบบเดียวกับที่ทำกับมายูริ ลูเคียฟื้นขึ้นมา พบว่าความทรงจำพร้อมกับจิตใจของเธอได้ถูกขโมยไป เช่นเดียวกับทางโลก ที่อิจิโกะที่รับรู้ตัวเองว่า ตนเริ่มที่จะจำลูเคียไม่ได้อีกด้วย อิจิโกะจึงต้องทำทุกวิธีทางเพื่อที่จะทำให้ความทรงจำของลูเคียกลับคืนมาให้ได้ นอกจากนี้อิจิโกะ ยังต้องรับมือกับลูเคียอีกคนหนึ่งด้วย

Credit:kartoon-discovery.com

 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: จ. 23 พ.ค. 2011 เวลา 22:57:44 โดย bank »

jack the ripper

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 16
Re: เรื่องย่อ Bleach : บลีช เทพมรณะ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: อา. 29 พ.ค. 2011 เวลา 23:24:04 »
เรื่องยาวเหมือนกันนะนี่ ตอนนี้ขึ้นภาคใหม่แล้วสินะ