หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: ไวเซิร์ด อารันคาร์ เอสปาด้า  (อ่าน 57015 ครั้ง)

F4

  • Administrator
  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 174
ไวเซิร์ด อารันคาร์ เอสปาด้า
« เมื่อ: จ. 23 พ.ค. 2011 เวลา 23:13:04 »

  ไวเซิร์ด

  ฮิราโกะ ชินจิ
  หนุ่มผมหน้าม้าปริศนา ที่ปรากฏตัวขึ้นมาในโรงเรียนของอิจิโกะ เพื่อจะชักชวนอิจิโกะให้เข้าร่วมกับกลุ่มไวเซิร์ด เป็นหัวหน้าของเหล่าไวเซิร์ดเลยก็ว่าได้ หน้ากากฮอลโลว์ของฮิราโกะนั้นจะมีลักษณะคล้ายๆกับหน้าของชาวอียิปต์โบราณ อดีตเคยเป็นหัวหน้าหน่วย 5 เมื่อ 110 ปีที่แล้ว เขาได้รับภารกิจในการสืบคดีวิญญาณสูญหายร่วมกับ โรส ,ริสะ,ฮัตช์ และ เลิฟ แต่ก็เสียทีให้กับพวกของไอเซ็น

  ซารุงากิ ฮิโยริ
  เป็นเด็กผู้หญิงผมสีบลอนด์ ผูกผมสองข้าง สวมชุดสีแดงที่มีอักษรอยู่ที่อกเสื้อด้านซ้าย ใส่รองเท้าแตะเป็นประจำ มีนิสัยชอบทำตัวห้าวๆและดุดัน แต่ก็ซ่อนความเศร้าและเหงาเอาไว้ในใจอยู่บ้าง เธอเป็นคู่ซ้อมให้อิจิโกะในการฝึกควบคุมพลังฮอลโลว์ อดีตเคยเป็นรองหัวหน้าหน่วย 12 ซึ่งมี อุราฮาร่า เป็นหัวหน้าหน่วยในขณะนั้น

  อุโซดะ ฮาจิเกน
  หรือ ฮัตช์ ไวเซิร์ดรูปร่างใหญ่ที่สุด สวมชุดทักซิโด้สีชมพู เขามีพลังที่สามารถกางอาณาเขตป้องกัน และสามารถซ่อมแซมสิ่งของได้ ซึ่งเป็นพลังที่คล้ายคลึงกับที่โอริฮิเมะมี เขาเป็นคนที่กางอาณาเขตป้องกันระหว่างที่อิจิโกะกำลังต่อสู้กับด้านฮอลโลว์ในโลกภายใน และช่วยซ่อมสึบากิของโอริฮิเมะให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม อดีตเคยเป็นลูกน้องของเท็ตไซ เป็นรองหัวหน้าหน่วยวิถีมาร

  ยาโดมารุ ริสะ
  หนึ่งในไวเซิร์ด เป็นผู้หญิงสวมแว่นผมสีดำ หน้าตาคล้ายกับ นานาโอะ รองหัวหน้าหน่วย 8 ต่างกันตรงที่ เธอทำผมเปียและสวมชุดนักเรียนกะลาสีแบบญี่ปุ่น เธอเป็นหนึ่งในไวเซิร์ดที่เข้าต่อต้านอิจิโกะที่กลายสภาพเป็นฮอลโลว์ในระหว่างที่กำลังต่อสู้กับด้านฮอลโลว์ในโลกภายใน ชอบอ่านหนังสือโป๊เป็นที่สุด อดีตเคยเป็นรองหัวหน้าหน่วย 8

  เลิฟ
  เป็นชายที่มีทรงผมแบบแอฟโฟร์ สวมแว่นดำและชุดพละ เป็นหนึ่งในไวเซิร์ดที่ต่อต้านอิจิโกะในสภาพของฮอลโลว์ อดีตเคยเป็นหัวหน้าหน่วย 7

  โรส
  หรือ โอโทริบาชิ โรจูโร่ ไวเซิร์ดอีกคน ใส่ชุดทักสิโด้สีดำ ไว้ผมหยิกสีทอง อดีตเคยเป็นหัวหน้าหน่วย 3

  มุกุรุมะ เคนเซย์
  หนึ่งในไวเซิร์ดหัวสีเทา ใส่เสื้อกล้ามกับกางเกงขายาว อดีตเคยเป็นหัวหน้าหน่วย 9 เมื่อ 110 ปีก่อน เขาเคยช่วยชีวิตชูเฮย์ตอนเด็กเอาไว้ จนชูเฮย์รู้สึกปลาบปลื้มใจ

  มาชิโระ
  หนึ่งในไวเซิร์ดชอบสวมชุดแปลกๆ สามารถแปลงเป็นฮอลโลว์ได้นานที่สุด ซึ่งนานถึง 15 ชั่วโมง อดีตเคยเป็นรองหัวหน้าหน่วย 9


  อารันคาร์

 

 

  เอสปาด้า

  สตาร์ค
  เอสปาด้าอันดับที่ 1 หนึ่งในเอสปาด้าที่ชอบนอนหลับเป็นประจำ มักถูกลิลิเน็ต ฟราเซี่ยนเด็กคนสนิทย่ำยีให้ตื่น ว่ากันว่าอาจเป็นเอสปาด้าที่เก่งกาจที่สุดคนนึงเลย

  บารากัน
  เอสปาด้าอันดับที่ 2 เป็นเอสปาดาชายสูงอายุ มีฟราเชี่ยน 6 ตนคอยรับใช้

  ฮาริเบล
  เอสปาด้าอันดับที่ 3 คนปัจจุบัน เป็นเอสปาดาผู้หญิงผิวสีคล้ำ ดูท่าทางสงบเงียบ ไม่ประมาทต่อศัตรู มีฟราเชี่ยนสาว 3 ตนคอยรับใช้

  อุลคิโอร่า ชิฟเฟอร์
  เอสปาด้าอันดับที่ 4 ( ควอร์โต้ เอสปาด้า) เปรียบเสมือนมือขวาของไอเซ็น มีนิสัยเย็นชาจนไม่รู้ว่าคิดอะไรอยู่ เป็นคนที่ไอเซ็นมอบหน้าที่ให้ดูแลโอริฮิเมะขณะอยู่ในฮูเอโก้ มุนโด้ และเป็นคนขัดขวางอิจิโกะที่มาช่วยโอริฮิเมะ ลักษณะพิเศษของอุลคิโอร่าก็คือ จะทิ้งรูไว้บนหน้าอกเหมือนกับรูบนหน้าอกตัวของตน และเป็นเอสปาด้าตนเดียวที่สามารถปลดปล่อยดาบได้ 2 ขั้น
  ดาบฟันวิญญาณ:มูร์ซิเอ ลาโก้(พญามารปีกดำ) เมื่อปลดปล่อยดาบ จะมีรูปร่างใกล้เคียงกับตอนไม่ปลดปล่อยดาบ เพียงแต่เขาจะสวมหมวกที่มีเขา และ มีปีกค้างคาวสีดำขนาดใหญ่ติดที่หลัง มีดาบที่เปลี่ยนแปลงเป็นลักษณะคล้ายทวน สามารถใช้ซีโร่ดำ (ซีโร่ออสคิวรัส) ได้ คำปลดปล่อยดาบคือ "จงปิดกั้น"
  
ปลดปล่อยดาบขั้นสอง (รีเซอเร็คชั่น เซกุนด้า เอต้าป้า) รูปร่างลักษณะคล้ายๆกับตอนปลดปล่อยดาบขั้นแรก เพียงแต่ เขาบนหัวจะยาวขึ้น ไม่สวมเสื้อคลุม มีหางฟู 2 แฉก และ หางยาวคล้ายๆกับซาตาน อีกทั้งเห็นรูบนหน้าอกชัดเจน

  นอยโทร่า จิลก้า
  เป็นเอสปาด้า อันดับที่ 5 ( ควินโต้ เอสปาด้า)ที่มีผิวหนังแข็งที่สุดในบรรดาเอสปาด้า ดาบของเขาเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยว2อันต่อกัน เขาสามารถรับหมัดของแช้ดได้ แล้วใช้ดาบของเขาฟาดเข้าใส่แช้ดทันที ซึ่งแม้แต่โล่ของเขาก็ยังกันไม่อยู่ แถมเขานั้นมีนิสัยดูถูกผู้หญิงสุดๆ เคยใช้ดาบนั้นฟัน เนลิเอล อดีตเอสปาด้าอันดับ 3 ลงได้
  ดาบฟันวิญญาณ:ซานตา เทเรซ่า (บทภาวนาตั๊กแตนตำข้าว) เมื่อปลดปล่อยดาบ จะมีรูปร่างใกล้เคียงกับตอนไม่ปลดปล่อยดาบ ต่างกันตรงที่ร่างนี้ จะมีเขางอกขึ้นมาที่หัว มีแขน เพิ่มรวม 6 แขน (ทีแรก ตอนสู้กับเคมปาจิ ปรากฏแค่ 4 แขนเท่านั้น) หากแขนข้างใดข้างนึงขาด สามารถงอกขึ้นมาใหม่ได้ รวมถึงอาวุธเคียวยักษ์ ก็มีถึง 4 เล่มด้วยกัน คำปลดปล่อยดาบคือ "จงภาวนา"

  กริมจอว์ แจ๊คเกอร์แจ๊ค
  เอสปาด้า อันดับที่ 6 ( เซ็คโต้ เอสปาด้า) มีนิสัยหัวรั้นและอารมณ์รุนแรง เคยพาพวกไปบุกโลกมนุษย์ครั้งหนึ่งแต่กลับพลาดท่า จึงถูกโทเซ็นฟันแขนขาดและตกจากชั้นเอสปาด้า แต่โอริฮิเมะรักษาแขนให้จึงได้เป็นเอสปาด้าดังเดิม ปัจจุบันโดนนอยโทร่าฟัน ยังไม่ทราบชะตากรรมเป็นหรือตาย
  ดาบฟันวิญญาณ:แพนเทร่า (ราชันย์พยัคฆ์) เมื่อปลดปล่อยดาบ จะมีรูปร่างครึ่งคนครึ่งเสือ มีกรงเล็บแหลมคมติดงอกมาจากแขนและขาทั้งสองข้าง เคลื่อนไหวและโจมตีอย่างรวดเร็ว รุนแรง คำปลดปล่อยดาบคือ "จงเสียดเสียง"

  โซมารี เลอรูซ์
  เอสปาด้า อันดับที่ 7 ( เซปติโม่ เอสปาด้า) เป็นชายผิวเข้ม รูปร่างใหญ่ ชอบนั่งสมาธิเข้าฌานราวกับนักบวช มี"โซนีด"(คล้ายๆก้าวพริบตาของยมทูต) เร็วที่สุดในบรรดาเอสปาด้า แต่ก็ถูกเบียคุยะ ฆ่าตาย
  ดาบฟันวิญญาณ:บรูเฮเรีย(นักบวชเนตรคำสาป) คำปลดปล่อยดาบคือ "จงสงบนิ่ง" เมื่อปลดปล่อยดาบ ลักษณะของเขาจะกลายเป็นสิ่งมีชีวิตครึ่งคนครึ่งฟักทอง ตามร่างกายเต็มไปด้วยดวงตา ซึ่งสามารถแย่งสิทธิ์สิ่งควบคุมที่ดวงตานั้นจ้องมอง(อามอร์) ซึ่งตาแต่ละดวงสามารถควบคุมได้หนึ่งเป้าหมาย หากควบคุมหัวของใครก็ตาม สามารถควบคุมได้ทั้งร่าง

  ซาเอล อพอลโล่ แกรนซ์
  เอสปาด้า อันดับที่ 8 ( ออคตาโว เอสปาด้า) ทำหน้าที่เหมือนกับนักวิทยาศาสตร์ของเหล่าอารันคาร์ มีพี่ชายชื่อ อิลฟอร์ท แกรนท์ ที่ถูกเร็นจิกำจัดไปแล้ว ทั้งๆ ที่โดนเร็นจิกับอิชิดะรุมสู้ก็ไม่อาจฆ่าได้ เพราะซาเอลได้กินลูกน้องตัวเองจนสามารถรักษาแผลได้ ทว่าซาเอลก็เสียทีแก่มายูริ ด้วยฤทธิยาอภิมนุษย์ที่มายูริ ใส่เข้าไปในร่างของเนม
  ดาบฟันวิญญาณ:ฟอร์นิคารัส(ราชินีมาร) เมื่อปลดปล่อยดาบ จะมีปีกยักษ์ติดที่หลัง และที่แขนเสื้อจะมีริ้วผ้าเป็นเส้นติดอยู่ ส่วนช่วงล่างเหมือนมีหางหลายเส้นมาคลุมตัว โดยรวมแล้ว ดูราวกับหลุดมาจาก"เวทีทิฟฟานี่"ยังไงยังงั้น คือ มีความสามารถในการโคลนสิ่งมีชีวิต เมื่อคู่ต่อสู้ถูกของเหลวจากตัวซาเอล และยังสามารถสร้างตุ๊กตาล้มลุกเลียนจากศัตรู เมื่อคู่ต่อสู้โดนหนวดดูดเข้าไป ซึ่งมีคุณสมบัติในการทรมาณศัตรู เมื่อทำลายชิ้นส่วนอวัยวะของตุ๊กตาบริเวณไหนก็ตาม อวัยวะของศัตรูก็จะถูกทำลายไปด้วย(ยกเว้น ตอนเปิดตุ๊กตาเอาชิ้นส่วนอวัยวะภายในไปทำลาย) คำปลดปล่อยดาบคือ "จงสูดแทรก" นอกจากนี้ยังมีความสามารถ "กาเบรียล" ในการใช้ศัตรูตั้งครรภ์ทำให้เขาเกิดมาใหม่ได้ แถมยังมีผลทำให้ร่างแม่มีร่างกายที่เหือดแห้งลงตามไปด้วย

  อาโรนีโร่ อัลลูเอรี่
  เอสปาด้าอันดับที่ 9 ( โนเบโน่ เอสปาด้า) มีสองหน้าอยู่ในโถแก้ว แล้วสวมหน้ากากซ้ำ เป็นเพียงกิลเลี่ยนเพียงตัวเดียวที่ไต่เต้าขึ้นมาถึงเอสปาด้า ในร่างปลอมเขาจะใช้ใบหน้าของไคเอ็น(อดีตรองหน่วย 13) ซึ่งแม้เป็นอารันคาร์เขาก็ยังใช้ดาบเนจิบานะของไคเอ็นได้ด้วย ถูกสังหารโดยลูเคีย
  ดาบฟันวิญญาณ:โกลโตเนเรีย(กลืนกินฮอลโลว์) คำปลดปล่อยดาบคือ "จงกลืนกินให้หมดสิ้น" เมื่อปลดปล่อยดาบ ช่วงล่างของเขาจะกลายเป็นหนวดปลาหมึกยักษ์ขนาดใหญ่ขดตัวกันราวกับสมองมนุษย์ มีความสามารถในการกลืนกินฮอลโลว์และยึดความสามารถและพลังกดดันวิญญาณมาเป็นของตน

  ยามี่
   อารัรันคาร์ร่างยักษ์ ที่ดูจะใช้แต่กำลังมากกว่าที่จะใช้สมอง เขาเคยไปโลกมนุษย์กับอุลคิโอร่า และเขาก็ดูดกลืนวิญญาณของคนมากมายไปด้วย ถูกอุราฮาร่าเล่นงาน

  เนลิเอล โท โอเดล ชแวงค์ (เนล)
  หรือในฉบับภาษาไทย เรียกว่า เนเลียล โท โอเดลชูเวงค์ เป็นอาร์รันคาร์เด็ก ที่ถูกอิจิโกะช่วย ความจริงแล้วเนลเป็นอดีตเอสปาดาลำดับที่ 3 แต่ถูกนอยโทร่า เอสปาดาหมายเลข 5 ฟันหัวเลยทำให้ความจำเสื่อม กลายเป็นเด็กต๊อง ตาม ลูกน้องผู้ซื่อสัตย์อย่าง คอนโด้แจ๊ค และ เปสเช่ ชื่อดาบฟันวิญญาน“กามูซ่า” คำปลดปล่อย จงขับขาน
    ดาบฟันวิญญาณ:กามูซ่า(อัศวินแอนทีโลป) คำปลดปล่อยดาบคือ "จงขับขาน" เมื่อปลดปล่อยดาบ จะมีลักษณะเป็นสิ่งมีชีวิตครึ่งคนครึ่งแอนทีโลป (สัตว์ชนิดหนึ่งคล้ายกับกวาง) ส่วนดาบจะกลายเป็นหอกแหลมสองด้าน

  ลูปี
  อดีต หมายเลข6 ที่เป็นตอนที่กริมจอว์โดนฟันแขนขาด พอกริมจอว์ได้แขนคืนก็ใช้ซีโรฆ่าลูปีทันที คำปลดปล่อยของดาบฟันวิญญาณ "จงรัดพัน เทปาโดร่า"

 

  อารันคาร์อื่นๆ

  วอนเดอร์ไวซ์ มัลเจร่า
  อาร์รันคาร์ผมเขียว ดูเหมือนจะสติไม่ค่อยดี มีดาบฟันวิญญาณขนาดใหญ่ห้อยอยู่ที่หลัง ชอบอยู่กับโทเซ็น และมีพลังกดดันวิญญาณระดับเอสปาดา

  คอนโด้ ชัคเกอร์ (คอนโด้แจ๊ค)
เป็นฮอลโลว์ร่างใหญ่ หน้าตาหลอนสุดๆ ชอบพูดลงท้ายด้วย เด้อขรั่บเด้อ ผู้ที่วิ่งตามเร็นจิมาจนมาตกหลุมพรางของซาเอล อพอลโล่ แกรนท์ไปพร้อมกับเร็นจิ

  เปสเช่ กาตีเช่
  ผู้ที่ตามอิชิดะมาในการสู้กับจิรุตจิ ใช้ไม้ตายอินฟินิตี้ สลิค(ลื่นไร้ขีดจำกัด)ใส่จิรุตจิจนจิรุตจิรู้สึกอับอายมากจึงปลดปล่อยดาบมาสู้กับอิชิดะและเปชเช่ทันที เปชเช่ชอบพูดเรียกอิชิดะผิดๆว่า อิจิโกะ

  บาวาบาวา
  สัตว์เลี้ยงขนาดยักษ์ของ เนล,คอนโด้แจ๊ค และ เปสเช่ 3 ฮอลโลว์ สุดต๊อง

  แกรนด์ ฟิชเชอร์
  อารันคาร์ที่ฆ่ามาซากิ แม่ของอิจิโกะ เคยพ่ายแพ้ให้กับอิจิโกะครั้งหนึ่ง แต่หนีไปได้ ภายหลังต้องการกลับมาแก้แค้นแต่ก็ถูกอิชชินพ่อของอิจิโกะสังหารทิ้ง

  เทสล่า
  ทหารรับใช้ส่วนตัวของนอยโทร่า ถูกเคมปาจิฆ่าตาย
  ดาบฟันวิญญาณ:เวรูก้า(อัศวินเกราะเขี้ยว) คำปลดปล่อยดาบคือ "จงกระหน่ำให้ราบคาบ" เมื่อปลดปล่อยดาบ เขากลายเป็นอสูรขนาดใหญ่ มีเขี้ยวยาวราวกับหมูป่า

 

  ฟราเชี่ยนของบารากัน (ทหารรับใช้ของบารากัน)

  ชาร์ลอตเต้ คูลฮอร์น
  อารันคาร์กระเทยถึก มีนิสัยหลงความงามของตนเองสุดๆ(ทั้งที่จริงรูปร่างหน้าตาเนี่ย ตรงกันข้ามกันเลย) พ่ายแพ้ให้กับยูมิจิกะ
  ดาบฟันวิญญาณ:เรน่าเดโรซ่า(ราชินีเลอโฉมในอุทยานกุหลาบ) คำปลดปล่อยดาบคือ "จงเปล่งประกาย" เมื่อปลดปล่อยดาบ จะเปลี่ยนชุดจากเสื้อกางเกง เป็นเสื้อรัดติ้ว กระโปรงบานสั้น สวมมงกุฎที่หัว มีโรซ่าบลังก้า เป็นท่าไม้ตายสุดทรมาน

  ฟินดอล
   อารันคาร์หนุ่มผมยาว สวมหน้ากาก เมื่อเขาทุบหน้ากากตัวเองแตกเมื่อไหร่ จะมีพลังเพิ่มมากขึ้น (ซึ่งพอหน้ากากแตกไปครึ่งหนึ่ง เขาจะมีพลังเทียบเท่ากับรองหัวหน้าหน่วยยมทูต พอหน้ากากแตกหมด มีพลังเทียบกับหัวหน้าหน่วยยมทูต) ชอบพูดว่า "เอ็คเซ็คต้า (ถูกต้อง)" คู่ต่อสู้ศึกล้มเสาเมืองคาราคุระปลอมของชูเฮย์
  ดาบฟันวิญญาณ:พินซ่ากูด้า (ดาบซุ่มกระแสฟาดฟัน) คำปลดปล่อยดาบคือ "จงสลักเสลาบนผิวน้ำ" ร่างจะใกล้เคียงกับตอนไม่ปลดดาบ เพียงแต่ แขนทั้ง 2 ข้าง จะเปลี่ยนเป็นก้ามที่มีขนาดไม่เท่ากัน โดยแขนข้างขวาจะมีขนาดใหญ่กว่า

  อาบิรามะ
  อารันคาร์หนุ่มสวมกะโหลกครอบ มีลายเต็มตัว คู่ต่อสู้ศึกล้มเสาเมืองคาราคุระปลอมของคิระ
  ดาบฟันวิญญาณ:อากีล่า(อินทรีศึกเวหา) คำปลดปล่อยดาบคือ "จงกร่อนทำลายยอดภูผา" เมื่อปลดปล่อยดาบ จะกลายร่างเป็นสิ่งมีชีวิตครึ่งคนครึ่งนกอินทรี

  โป
   อารันคาร์ร่างยักษ์ 1 ในทหารรับใช้ของบารากัน คู่ต่อสู้ศึกล้มเสาเมืองคาราคุระปลอมของอิคคาคุ สามารถล้มอิคคาคุได้ เนื่องจากยมทูตหัวโล้นไม่ยอมปลดปล่อยสวัสดิกะเข้าสู้ (และมีผลทำให้เสาเมืองคาราคุระจำลองล้มไป 1 เสา ก่อให้เกิดสภาวะคืนสภาพกลายเป็นเมืองคาราคุระจริง) แต่ก็พ่ายให้กับโคมามูระ
  ดาบฟันวิญญาณ:คัลเดร่อน (ปลาวาฬแขนยักษ์) คำปลดปล่อยดาบคือ "จงพ่นลมหายใจ" ร่างของโป จะขยายใหญ่ยักษ์กว่าเดิม มีรูปร่างคล้ายกับปลาวาฬ

  จิโอเวก้า
  อารันคาร์หนุ่มมาดเท่ห์ คู่ต่อสู้ของซุยฟง แต่ก็พลาดท่าโดนซึซึเมะบาจิของซุยฟงสังหาร
  ดาบฟันวิญญาณ:ทิเกรสสตอร์ค (เขี้ยวพยัคฆ์ไต้ฝุ่น) คำปลดปล่อยดาบคือ "จงฉีกกระชากกัดกิน" เมื่อปลดปล่อยดาบ จะคล้ายๆร่างเดิมแต่มีลายพาดตรงลำตัว มีกรงเล็บติดอยู่ 2 ข้าง

  นิร์เก้ ปาร์ดุ๊ค
   ฟราเชี่ยนคนอ้วนของบารากัน คู่ต่อสู้ของโอมาเอดะ
  ดาบฟันวิญญาณ:มามูต (ทหารช้างยักษ์) คำปลดปล่อยดาบคือ "จงกระทืบให้แหลกลาน" เมื่อปลดปล่อยดาบ ร่างจะขยายยักษ์ มีโครงหน้ากลายเป็นช้าง

 

  ฟราเชี่ยนของฮาริเบล (ทหารรับใช้ของฮาริเบล)

  มิล่า โรส
  อารันคาร์สาวทอมบอย นิสัยเลือดร้อน

  อาปาซ
  อารันคาร์สาวผมหยิกร่างถึก

  ซุนซุน
  อารันคาร์สาวผมยาวเหยียดตรง ท่าทางผู้ดีมากกว่า 2 คนแรก

  ฟราเซี่ยนทั้งสามตนนี้จะฉีกแขนซ้ายของแต่ละคน และรวมร่างกันกลายเป็นอสูรกาย คิเมร่า ปาลก้า มีหัวกะโหลกกวาง ไว้ผมยาว มีหางเป็นงู มีรูปร่างใหญ่ และ พละกำลังมหาศาล

  ฟราเชี่ยนของกริมจอว์ (ทหารรับใช้ของกริมจอว์)

  ลอรี่
  อารันคาร์สาวทำผมทวินเทล นิสัยออกจะเกรียนๆ มักกลั่นแกล้งโอริฮิเมะ แต่สุดท้ายก็ตายด้วยน้ำมือของยามี่
  ดาบฟันวิญญาณ:เอสโคโลเพนดร้า (คณิกาพิษร้อยสังหาร) คำปลดปล่อยดาบคือ "จงปลดปล่อยพิษ" เมื่อปลดปล่อยดาบ จะคล้ายๆร่างเดิมแต่จะเปลี่ยนแขนให้ยาวคล้ายกับลำต้นไม้เลื้อย มีความสามารถในการปลดปล่อยพิษ

  เมโนรี่
  อารันคาร์สาวผมสั้น ดูออกจะทอมบอย เคยตายด้วยน้ำมือของกริมจอว์มาก่อน และก็ถูกโอริฮิเมะใช้ความสามารถในการปฏิเสธเหตุการณ์ เธอจึงฟื้นคืนชีพอีกครั้ง แต่ไม่ตายถูกยามี่ฆ่าตายไปอีกคน

 

  เอสปาด้าตกชั้น

  ดอลโดนี่
  เอสปาด้า เบอร์ 103 เป็นเอสปาด้าตนหนึ่งที่ถูกคัดให้เป็นอดีตเอสปาด้า ตอนสู้กับอิจิโกะก็แทบไม่ชักดาบเลย มีพลังดาบสายพายุสามารถพัดศัตรูให้กระเด็นได้ แต่ก็ต้องปราชัยให้กับอิจิโกะ
  ดาบฟันวิญญาณ: ฮิรัลด้า(จ้าวแห่งสลาตัน) เมื่อปลดปล่อยแล้ว จะมีเขาขนาดใหญ่งอกจากไหล่ มีเขาหมุนเกลียวรอบขาทั้งสองข้าง ปล่อยพลังพายุขนาดใหญ่ มีลักษณะคล้ายหัวนกโจมตีศัตรู คำปลดปล่อยคือ จงพัดผัน

  จิรุตจิ ธันเดอร์วิซ
  เป็นเอสปาด้าตกชั้นคนเดียวที่เป็นผู้หญิง มีดาบเป็นโยโย่ ซึ่งภายหลังเธอถูกไม้ตายเชเล่ ชไนเดอร์ของอิชิดะกำจัด
  ดาบฟันวิญญาณ:โกลอนดรีน่า(กงล้อนางแอ่นเหล็ก) เมื่อปลดปล่อยแล้ว เธอจะมีปีกและแขนขนาดใหญ่ติดตัว ดูคล้ายๆแมลง สามารถลอยตัว โจมตีกลางอากาศด้วยปีก ซึ่งปล่อยออกมาเป็นใบมีดโจมตีคู่ต่อสู้ อีกทั้งยังมีหางช่วยโจมตีอีกด้วย คำปลดปล่อยคือ จงข่วนสะบั้น

  กันเทนไบน์ มอสเคด้า
  อารันคาร์สายบู๊ ไว้ทรงแอฟโฟร ร่างใหญ่พอกับแช้ด แถมสู้กับแช้ดได้สูสีมาก แต่ก็ถูกแช้ดโค่นได้
  ดาบฟันวิญญาณ:ดรากุร่า เมื่อปลดปล่อยแล้วลักษณะออกคล้ายตัวนิ่ม แขนและไหล่ทั้งสองข้างจะมีเกราะขนาดใหญ่คลุมทั่ว มีกำปั้นเป็นหัวมังกร สามารถยิงพลังจากหมัดได้หลายรูปแบบ

Credit:kartoon-discovery.com


เซนโด

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 11
Re: ไวเซิร์ด อารันคาร์ เอสปาด้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: อา. 29 พ.ค. 2011 เวลา 23:22:21 »
อุลยังไม่ตายนี่

ใช่ปะ

แล้วตอนนี้เป็นไงอะ

Fullteam

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 29
Re: ไวเซิร์ด อารันคาร์ เอสปาด้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ส. 20 ส.ค. 2011 เวลา 02:49:53 »
เสียดาย อยากให้พวกเอสปาด้าที่ยังไม่ตาย มีบทบาทต่อจากนี้มากหน่อย โดยเฉพาะเรื่องของ วาสโทรเด้ อยากให้เป็นตัวละครที่เก่งระดับไอเซ็นไปเลย
หมดภาคอารันคาร์แล้ว ตอนนี้ก็เหมือนกับ หมดค่า ตายเกลี้ยง - -"

nigx1991

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 3
Re: ไวเซิร์ด อารันคาร์ เอสปาด้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พ. 24 ส.ค. 2011 เวลา 04:10:21 »
ถ้าถามถึงอุลคิโอร่าเอสปาด้าหมายเลข4ละก็ตายไปแล้วครับโดนร่างฮอลโล่วของอิจิโกะ(ร่างที่มีเขา)จัดการปิดท้ายด้วยzeroแต่อุลคิโอร่าก็ซ่อมแซมร่างกายตัวเองแต่อวัยวะภายไนไม่สามารถซ่อมแซมได้เลยสลายไปผงทุลีต่อหน้าโอริฮิเมะก่อนจะได้จับมือกับโอริฮิเมะด้วยซ้ำ *disappoint*

zakung

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 5
Re: ไวเซิร์ด อารันคาร์ เอสปาด้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤ. 02 ก.พ. 2012 เวลา 16:20:55 »
เท่ ๆ ทั้งน่าล  *hoho*

prince_fenris

  • โจรสลัดสาว / นินจาซึนะ
  • *
  • กระทู้: 328
    • punzas.net
Re: ไวเซิร์ด อารันคาร์ เอสปาด้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤ. 09 ก.พ. 2012 เวลา 14:13:49 »
ถ้าถามถึงอุลคิโอร่าเอสปาด้าหมายเลข4ละก็ตายไปแล้วครับโดนร่างฮอลโล่วของอิจิโกะ(ร่างที่มีเขา)จัดการปิดท้ายด้วยzeroแต่อุลคิโอร่าก็ซ่อมแซมร่างกายตัวเองแต่อวัยวะภายไนไม่สามารถซ่อมแซมได้เลยสลายไปผงทุลีต่อหน้าโอริฮิเมะก่อนจะได้จับมือกับโอริฮิเมะด้วยซ้ำ *disappoint*

ดูแล้วแอบเศร้านิดๆด้วยอ่ะ ตอนนั้น T_T

AkatsukiPein

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 137
Re: ไวเซิร์ด อารันคาร์ เอสปาด้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พ. 15 ก.พ. 2012 เวลา 16:41:56 »
ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ

nongbible

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 8
Re: ไวเซิร์ด อารันคาร์ เอสปาด้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤ. 01 มี.ค. 2012 เวลา 18:26:03 »
ขอบคุณ

Trekkingforyou

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 3
    • ผ้าบัฟ
Re: ไวเซิร์ด อารันคาร์ เอสปาด้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: จ. 05 มี.ค. 2012 เวลา 00:07:46 »
พึ่งอ่านถึงอารันคาร์ ได้รู้ข้อมูลเยอะเลย
ขอบคุณมากครับ

Tallupforyou

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 4
    • เพิ่มความสูง
Re: ไวเซิร์ด อารันคาร์ เอสปาด้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: อ. 06 มี.ค. 2012 เวลา 22:39:26 »
ขอบคุณครับ

lactacid

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 17
Re: ไวเซิร์ด อารันคาร์ เอสปาด้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤ. 15 มี.ค. 2012 เวลา 11:26:57 »
กริมจอ ยังไม่ตายนี่นา