หน้าแรก Sritown.com

ผู้เขียน หัวข้อ: 13 หน่วยพิทักษ์ แห่ง โซลโซไซตี้  (อ่าน 53322 ครั้ง)

F4

  • Administrator
  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 174
13 หน่วยพิทักษ์ แห่ง โซลโซไซตี้
« เมื่อ: จ. 23 พ.ค. 2011 เวลา 23:12:30 »

13 หน่วยพิทักษ์ แห่ง โซลโซไซตี้

 

 

  หน่วยที่ 1
  หัวหน้า:ยามาโมโตะ เก็นริวไซ ชิเงคุนิ
  หัวหน้าหน่วย 1 และเป็นหัวหน้าใหญ่ผู้ควบคุมอีก 12 หน่วยอีกที
  ดาบฟันวิญญาณ:ริวจินจักระ(วิถีเพลิงชำระ) ตัวดาบจะปล่อยพลังเพลิงเผาผลาญสิ่งรอบตัว เป็นดาบฟันวิญญาณสายเพลิงที่เก่าแก่ และ ทรงอานุภาพมากที่สุดในโซลโซไซตี้
  คำปลดปล่อยดาบ:จงเผาสรรพสิ่งให้เป็นเถ้าถ่าน

  รองหัวหน้า:ซาซาคิเบะ โชจิโร่
  เป็นชายตาบอด แต่สามารถรับรู้ทุกอย่างได้เหมือนคนปกติ
  ดาบฟันวิญญาณ:กอนเรียวมารุ ดาบจะเปลี่ยนรูปร่างคล้ายดาบในกีฬาฟันดาบ
  คำปลดปล่อยดาบ:จงทะลวง"

 

  หน่วยที่ 2
  หัวหน้า:ซุยฟง
  ชื่อเดิม ฟง เชาหลิน หัวหน้าหน่วย 2 และยังควบตำแหน่งผู้บัญชาการของ "หน่วยปราบปราม" แห่ง "หน่วยลับ" ในอดีตเคยเป็นรุ่นน้องของ ชิโฮอิน โยรุอิจิ เมื่อที่โยรุอิจิยังเป็นหัวหน้าหน่วยที่ 2 วันหนึ่ง เธอได้รับข่าวว่าโยรุอิจิได้ทำการช่วยเหลือนักโทษเนรเทศอย่าง "อุราฮาร่า คิสึเกะ" จนโดนปลดจากหัวหน้าหน่วยปราบปราม ทำให้ซุยฟงแทบจะสิ้นศรัทธาในตัวของโยรุอิจิ และสาบานว่าจะจัดการโยรุอิจิด้วยตัวเอง แต่ในท้ายที่สุดซุยฟงก็ได้เผยความในใจของตนออกมา จริงๆเธอก็ยังมีศรัทธาในตัวของโยรุอิจิอยู่มากและในตอนนั้นเธอก็ต้องการที่จะไปกับโยรุอิจิเช่นกัน
   ดาบฟันวิญญาณ:ซึซึเมะบาจิ ดาบกลายเป็นมีดขนาดเล็กติดที่ข้อมือและนิ้ว รูปแบบคล้ายกับเหล็กไนของแมลง เมื่อใช้อาวุธชิ้นนี้ทำร้ายเป้าหมายได้ครั้งหนึ่ง จะสร้างลายรอยสักขึ้นบนร่างของเป้าหมายบริเวณที่โจมตี ที่ชื่อ "โฮมงกะ" (บุปผาลายผึ้ง) ถ้าโจมตีที่จุดนั้นอีกครั้ง ก็จะปลิดชีพเป้าหมายได้ทันที
  คำปลดปล่อยดาบ:ไล่ล่าเสียบสังหาร

  รองหัวหน้า:โอมาเอดะ มาเระจิโยะ
  รองหัวหน้าจอมตะกละ พกขนมก๊อบแก๊บเคี้ยวตลอดเวลา ซึ่งเขานั้นยังดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าหน่วยลาดตระเวน แห่ง หน่วยลับ อีกด้ย
  ดาบฟันวิญญาณ:เกะเกะซึบุริ ดาบฟันวิญญาณจะกลายร่างเป็นลูกตุ้มหนามแหลม
  คำปลดปล่อยดาบ:จงบดขยี้

 

  หน่วยที่ 3
  หัวหน้า:อิชิมารุ งิน
เป็นชายตาตี่ขี้เล่นยิ้มตลอดแฝงความเจ้าเล่ห์ ไม่มีใครรู้ว่าเขาคิดอะไร สนิทกับรันงิคุในฐานะเพื่อนสมัยเด็กและเป็นคนตั้งวันเกิดให้รันงิคุด้วย อตีดเป็นรองหัวหน้าของไอเซ็น ปัจจุบันร่วมมือกับไอเซ็น
  ดาบฟันวิญญาณ:ชินโซ(หอกเทวะ) ตัวดาบจะพุ่งเข้าหาเป้าหมายอย่างเร็ว
  คำปลดปล่อยดาบ:เล็งสังหาร

  รองหัวหน้า:คิระ อิซึรุ
  เพื่อนร่วมรุ่นของ อาบาราอิ เร็นจิ และ ฮินาโมริ โมโมะ เขาคอยติดตามงิน เพื่อที่จะปกป้องไม่ให้ฮินาโมริเป็นอันตรายแต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผล
  ดาบฟันวิญญาณ:วาบิซึเกะ (ขออภัยโทษ)ตัวดาบจะหักงอ เมื่อไหร่ก็ตามที่ใช้ดาบฟันวัตถุนั้น วัตถุที่ถูกฟันจะเพิ่มน้ำหนักสองเท่าตามจำนวนครั้งที่ฟัน
  คำปลดปล่อยดาบ:จงเงยหน้าขึ้น

 

  หน่วยที่ 4 (หน่วยรักษาพยาบาล)
  หัวหน้า:อุโนะฮานะ เร็ตสึ
  หัวหน้าที่สงบเรียบร้อยและมากไปด้วยความสามารถ แต่เวลาโมโหน่ากลัว สามารถข่มได้แม้กระทั่งหน่วย 11 จัดเป็นยมทูตคนหนึ่งที่มีพลังสูงมากอีกเช่นกัน
  ดาบฟันวิญญาณ:มินาซึกิ เปลี่ยนดาบเป็นกระเบนยักษ์ สามารถรักษาคนเจ็บจำนวนมากโดยการกลืนคนเจ็บเข้าไปในท้องกระเบน
  คำปลดปล่อยดาบ:-

  รองหัวหน้า:โคเท็ตสึ อิซาเนะ
  พี่สาวร่างโย่งของ โคเท็ตสึ คิโยเนะ นักสู้ลำดับที่ 3 ของหน่วยที่ 13 มีความเชี่ยวชาญด้านวิถีมารเพื่อการสื่อสารภายในโซลโซไซตี้ ภายนอกจะเป็นคนแกร่ง แต่มักจะซุ่มซ่ามทำของตกบ่อย และยังชอบฝันร้ายเป็นประจำ
  ดาบฟันวิญญาณ:อิเทะกุโมะ คมดาบจะงอกออกมาเป็นสามแฉก
  คำปลดปล่อยดาบ: จงทะยาน

  ยามาดะ ฮานาทาโร่
  นักสู้ลำดับ 7 ของหน่วยที่4 เป็นเด็กหนุ่มร่างเล็ก นิสัยซุ่มซ่ามเงอะงะ ซื่อบื้อ เขาเป็นคนช่วยรักษาอิจิโกะ หลังจากการต่อสู้กับ เร็นจิอีกด้วย
  ดาบฟันวิญญาณ: ฮิสะโกมารุ ตัวดาบจะกลายสภาพเป็นมีดผ่าตัด ในขณะยังไม่ปลดปล่อยดาบ เมื่อฟันแล้วจะสามารถรักษาบาดแผลได้ หากดาบมีสีแดงเมื่อไหร่จึงจะสามารถปลดปล่อยขั้นต้นได้ โดยในขั้นต้นนั้นจะปลดปล่อยบาดแผลที่ดูดซับเอาไว้จนเต็มเกจวัดออกไปทั้งหมด กลายเป็นพลังทำลายมหาศาล ซึ่งสามารถใช้ได้หนึ่งครั้งต่อหนึ่งเกจเต็ม และหลังจากนั้นพลังทำลายของฮิสะโกมารุจะต่ำมากถึงมากที่สุด
  คำปลดปล่อยดาบ:จงเต็ม

 

  หน่วยที่ 5
  หัวหน้า:ไอเซ็น โซสึเกะ
  อดีตหัวหน้าหน่วย 5 ดูจากภายนอกเหมือนจะเป็นคนจิตใจดี แท้จริงแล้ว เขาเป็นตัวการและผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมดของเหตุการณ์บุกโซลโซไซตี้ โดยเป้าหมายของเขาก็คือ "โฮเคียคุ" ที่ซ่อนอยู่ภายในตัวของคุจิกิ ลูเคีย เขาเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ฮอว์โลว์กลายเป็นอารันคาร์ได้โดยใช้โฮเคียคุ ปัจจุบันเป็นหัวหน้าของเหล่าอารันคาร์ เตรียมการใช้โฮเคียคุในการสร้างกุญแจราชันย์ เพื่อไปยังอีกมิตินึงที่มีราชันย์วิญญาณซึ่งเป็นเป้าหมายของตนอยู่
  เมื่อ 110 ปีก่อน เคยเป็นรองหัวหน้าหน่วย 5 เขาได้ร่วมมือกับ งิน ,โทเซ็น ในการหักหลัง ฮิราโกะ ซึ่งเป็นหัวหน้าหน่วย 5 ในขณะนั้น
  ดาบฟันวิญญาณ:เคียวขะซุยเงสึ(กระจก บุปผา จันทรา วารี) สามารถสร้างภาพลวงตาได้ มีความสามารถในการสะกดโดยสมบูรณ์และไร้ช่องโหว่ โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องให้ผู้ที่ต้องการสะกดโดยสมบูรณ์มองเห็นการปลดปล่อยดาบเล่มนี้ครั้งหนึ่งจึงจะแสดงผล
  คำปลดปล่อยดาบ:จงสลาย

  รองหัวหน้า:ฮินาโมริ โมโมะ
เป็นคนที่ใช้วิถีมารเก่งมากและยังเป็นเพื่อนสมัยเด็กกับฮิซึกายะ โทชิโร่ หัวหน้าหน่วยที่ 10 ด้วย ฮินาโมริเคยถูกไอเซ็นช่วยชีวิตจากฮอลโลว์เมื่อยังเป็นนักเรียนในเซย์เรย์เทย์อยู่ ตั้งแต่นั้นเธอจึงรักและนับถือไอเซ็นมาก และตั้งมั่นว่าถ้าได้เป็นยมทูตเมื่อใดเธอจะเข้าสังกัดหน่วยที่ 5 ให้ได้ แต่ไม่วายเธอก็ถูกไอเซ็นทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส
  ดาบฟันวิญญาณ:โทบิอุเมะ ดาบจะยืดออก และมีกิ่งก้านออกมาคล้ายต้นท้อ สามารถปล่อยลูกพลังออกมาโจมตีศัตรู
  คำปลดปล่อยดาบ:จงแตกออก

 

 

  หน่วยที่ 6
  หัวหน้า:คุจิกิ เบียคุยะ
  หัวหน้าตระกูล "คุจิกิ" 1 ใน 4 ตระกูลขุนนางชั้นสูง เขามีฝีมือเก่งกาจที่สุดในประวัติศาสตร์ตระกูลคุจิกิอันยาวนาน เขาเป็นคนเงียบครึม เคร่งครัดในกฏระเบียบ ไม่ชอบแสดงความรู้สึกทางสีหน้า มักจะเย็นชากับคนรอบข้างเสมอ เขารับลูเคียมาเป็นน้องสาวบุญธรรม เนื่องจากคำสัญญาของเขากับ "ฮิซานะ" ซึ่งเป็นพี่สาวที่แท้จริงของลูเคียและเป็นภรรยาของเขาซึ่งขอให้น้องสาวของตนเรียกเบียคุยะว่าพี่ ซึ่งนั่นก็ทำให้เขาต้องแหกกฎของตระกูล เขาจึงสาบานต่อหน้าสุสานของพ่อแม่ว่าจะไม่ทำผิดกฎอีกเป็นครั้งที่สอง
  ดาบฟันวิญญาณ:เซมบ้ง ซากุระ ใบดาบกลายเป็นใบมีดเล็กๆนับพันที่สามารถฟันศัตรูให้เป็นชิ้นๆได้อย่างรวดเร็ว แสงของใบมีดนี้จะเปล่งประกายระยิบระยับราวกับกลีบซากุระ
  คำปลดปล่อยดาบ:จงโปรยปราย

  ปลดปล่อยสวัสดิกะ (บังไค) : เซมบ้ง ซากุระ คาเงโยชิ (เงาหาญซากุระพันกลีบ) ตัวคมดาบทั้งหมดจะแตกออกเป็นกลีบซากุระจำนวนนับไม่ถ้วน และจะเข้าโจมตีคู่ต่อสู้ด้วยความเร็วสูงมาก
รูปแบบที่ 1 เบียคุยะจะปล่อยดาบจมลงดิน และผุดขึ้นมาเป็นคมดาบยักษ์จำนวนนับไม่ถ้วยเรียงเป็นแถวยาวจนลับสายตา ซึ่งตัวคมดาบทั้งหมดจะแตกออกเป็นกลีบซากุระจำนวนนับไม่ถ้วน และจะเข้าโจมตีคู่ต่อสู้ด้วยความเร็วสูงมากราวกับพายุ และถ้าใช้วิธีควบคุมด้วยมือ ความเร็วก็จะเพิ่มขึ้น
รูปแบบที่ 2 เซ็นเคย์ (เงาพิฆาต) ตัวกลีบคมดาบจะรวมกันกลายเป็นดาบเล็กๆนับร้อยล้อมรอบสถานที่ต่อสู้ ซึ่งเบียคุยะสามารถควบคุมให้ดาบพุ่งเข้ามาหาตัวเองหรือคู่ต่อสู้ได้ตามต้องการ เป็นการโจมตีที่จะปิดช่องทางหนีของศัตรู และจะเน้นการโจมตีเพียงอย่างเดียว
รูปแบบที่ 3 ชูเคย์ (เงาสุดท้าย) ฮาคุเทย์เค็น ( ดาบจักรพรรดิขาว) กลีบคมดาบทั้งหมดจะมารวมกันเป็นดาบเดียว มีแสงเป็นรูปปีกสีขาวแตกออกสองข้าง

  รองหัวหน้า:อาบาราอิ เร็นจิ
  เจ้าของผมแดง แว่นตาราคาแพง และรอยสักบนหน้าผากกับลำตัว มีนิสัยบ้าระห่ำและเกลียดการพ่ายแพ้ต่อสิ่งใดๆ เขาเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับ ฮินาโมริ โมโมะ และ คิระ อิซึรุ อีกทั้งยังเป็นเพื่อนเก่าของ คุจิกิ ลูเคีย มาตั้งแต่สมัยที่ยังไม่ได้เข้ามาศึกษาในเซย์เรย์เทย์ ณ เมืองลูคอน อินุซึริ เขตที่ 78 ซึ่งเต็มไปด้วยสลัม
   ดาบฟันวิญญาณ:ซาบิมารุ ดาบที่มีใบมีดจำนวนมากต่อกัน เกิดจากการเชื่อมของพลังกดดันวิญญาณของเจ้าของ จึงสามารถยืดได้คล้ายกับดาบแส้ที่เป็นอาวุธของยุโรปโบราณ สามารถยืดออกไปโจมตีศัตรูตั้งแต่ระยะกลางถึงไกลในระดับหนึ่งได้ และมีท่าลับ "ผนึกเขี้ยวบาบูนพิฆาต" ที่เป็นการใช้ใบมีดพุ่งเข้าโจมตีศัตรูพร้อมกันรอบทิศทางได้
  คำปลดปล่อยดาบ:จงร่ำร้อง

  ปลดปล่อยสวัสดิกะ (บังไค):ฮีฮีโอ ซาบิมารุ(ราชันย์บาบูน) ดาบจะกลายสภาพเป็นโครงกระดูกงูยักษ์ ซึ่งโครงกระดูกจะต่อกันเป็นจุดๆเช่นกัน และชุดที่เร็นจิใส่จะมีขนสัตว์คลุมไหล่ สามารถโจมตีได้แรงขึ้น นอกจากนี้ส่วนโครงกระดูกก็สามารถแยกออกจากกันได้อย่างอิสระมากจนสามารถใช้หลบการโจมตีได้

 

  หน่วยที่ 7
  หัวหน้า:โคมามูระ ซาจิน
  หัวหน้าหน่วยร่างยักษ์ มีหน้าตาเป็นหมาป่า เขาจึงสวมหน้ากากปิดมันไว้ ได้รับการช่วยเหลือจาก "ยามาโมโตะ เก็นริวไซ ชิเกคุนิ" หัวหน้าหน่วยที่ 1 แห่ง "13 หน่วยพิทักษ์" ทำให้เขาได้เข้าเป็นยมทูต โดยมีเพื่อนสนิทอย่าง"โทเซ็น คานาเมะ"อยู่ด้วยเช่นกัน หลังจากศึกกับซาราคิ ที่ทำให้หน้ากากของเขาแตกจนเผยโฉมหน้าที่แท้จริงครั้งแรก เขาก็มีความมั่นใจมากขึ้น และไม่อายจนต้องใส่หมวกปกปิดหน้าตาอีกต่อไป เขาเป็นคนดีมากคนหนึ่ง และรักเพื่อนกับพวกพ้อง นอกจากนี้เขายังมีสัตว์เลี้ยงแสนรัก เป็นสุนัข ชื่อว่า โกโร่
  ดาบฟันวิญญาณ:เท็นเค็น (สวรรค์ลงทัณฑ์) เป็นดาบขนาดใหญ่ มีมือของปลดปล่อยสวัสดิกะ (บังไค)ออกมาถือดาบนั้นเพื่อฟันโจมตี มีพลังทำลายเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล
  คำปลดปล่อยดาบ:จงคำราม

  ปลดปล่อยสวัสดิกะ (บังไค):โคคุโจเท็นเก็นเมียวโอ (เทพเมียวโอผู้ลงทันฑ์อาญาสวรรค์แห่งโลกันต์นรก) ปรากฏร่างของเทพเมียวโอขนาดใหญ่ยักษ์ เคลื่อนไหวโจมตีคู่ต่อสู้ตามการเคลื่อนไหวของโคมามูระ

  รองหัวหน้า:อิบะ เท็ตสึซาเอมอน
  รองหัวหน้าที่มีหน้าตาราวยากูซ่า เคยอยู่ในหน่วยที่ 11 มาก่อน มีความทะเยอทะยานฝึกฝนตนเองเพื่อให้เป็นรองหัวหน้าเสมอ แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่ละทิ้งสไตล์การต่อสู้ของตัวเอง

  อิคคังซากะ จิโรโบ
  ได้รับฉายา เคียวสายลม เป็นผู้ใช้อาวุธบินเก่งสุด
  ดาบฟันวิญญาณ:ซันการาซึ(อีกาทะลวง)
  คำปลดปล่อยดาบ:จงกระพือ

 

  หน่วยที่ 8
  หัวหน้า:เคียวราคุ ชุนซุย
  หัวหน้าหน่วยจอมเรื่อยเปื่อยผู้นี้ มีนิสัยเจ้าชู้ ชอบดื่มเหล้า แถมยังชอบใส่เสื้อผ้าสีสันบาดตาบาดใจ แต่ถึงยังงั้นก็เป็นคนเก่งมากทีเดียวคนนึง เขาเกิดในตระกูล 1 ใน 4 ขุนนางชั้นสูง ร่ำเรียนวิชามาจาก ยามาโมโตะ เก็นริวไซ พร้อมๆกับ อุคิทาเกะ จูชิโร่ ซึ่งเป็นเพื่อนที่จบจากสถาบัน เคียวราคุเป็นอีกคนที่ไม่เห็นด้วยกับคำสั่งประหารคุจิกิ ลูเคีย จึงตัดสินใจร่วมมือกับ อุคิทาเกะ ทำลายโซเคียคุในที่สุด
   ดาบฟันวิญญาณ:กะเท็นเคียวคตสึ (บุปผาสวรรค์กระดูกคลุ้มคลั่ง) กลายเป็นดาบยักษ์คู่ 2 เล่ม
  คำปลดปล่อยดาบ : ดอกไม้โปรยปรายในสายลม เทพบุปผาคร่ำครวญ วายุสวรรค์ปั่นป่วน มารฟ้าเสสรวล

  รองหัวหน้า:อิเสะ นานาโอะ
  รองหัวหน้าสาวแว่น นิสัยเจ้าระเบียบเอาการเอางานผิดกับหัวหน้าลิบลับ เธอกลับเป็นคนคุมหัวหน้าซะเอง ความเก่งก็อยู่ในขั้นสูงไม่เบา อีกทั้งยังเป็นรองประธานสมาคมยมทูตสตรีแห่งโซลโซไซตี้

  เอ็นโจจิ ทัตสึฟุสะ
  นักสู้ลำดับ 3 หน่วย 8

 

  หน่วยที่ 9
  หัวหน้า:โทเซ็น คานาเมะ
  หัวหน้าหน่วยตาบอด ผมทรงเดธล็อค อดีตเคยมีหญิงสาวที่หลงรักอยู่แต่หญิงสาวคนนั้นถูกฆ่าโดยสามีของหล่อนเอง และมีเพื่อนสนิทคือ "โคมามูระ ซาจิน" และต่อมาเขาก็ได้เลื่อนขั้นเป็นหัวหน้าของหน่วยที่ 9 เขาเป็นคนที่รักความยุติธรรมมาก แต่กลับไปเข้าร่วมกับไอเซ็น
  ดาบฟันวิญญาณ:ซึซึมูชิ (จิ้งหรีด) สามารถปล่อยคลื่นเสียงออกมา ทำให้ผู้ที่ได้ยินหมดสติ หรือ เบนิฮิโค (ตั๊กแตนสีเลือด) จะสร้างใบดาบจำนวนมากและสาดใส่คู่ต่อสู้แบบห่าฝน
  คำปลดปล่อยดาบ:จงร่ำร้อง

  ปลดปล่อยสวัสดิกะ (บังไค):เอ็นมะโคโรกิ (จิ้งหรีดพยายม) สร้างห่วงขึ้นมา 5 ห่วง รวมเป็นโดมขนาดใหญ่สีดำ ครอบคลุมผู้ใช้ คู่ต่อสู้ และบริเวณพื้นที่ต่อสู้ทั้งหมด ทำให้คู่ต่อสู้ที่ถูกขังอยู่ในโดม จะสูญเสียประสาทสัมผัสทั้งหมด(รูป รส กลิ่น เสียง กายสัมผัส และสัมผัสพลังกดดันวิญญาณ)ทำให้ยากที่จะตอบโต้ผู้ใช้ได้

  รองหัวหน้า:ฮิซางิ ชูเฮย์
  รองหัวหน้าหน่วย 9 ให้ความนับถือโทเซ็นมาก แอบชอบรันงิคุอยู่ เคยสอบเข้ารร.ยมทูตถึง2ครั้งถึงเข้าได้ และเป็นรุ่นพี่ปี6ของ อาบาราอิ เร็นจิ ,คิระ อิซึรุ, ฮินาโมริ โมโมะ สมัยเรียนรร.ยมทูต เขาเป็น รุ่นพี่ปี6 คนเดียวที่รอดจากการไปอบรมรุ่นน้อง ณ โลกมนุษย์
  ดาบฟันวิญญาณ:คาเสะชินิ (สายลมมรณะ) ปลดปล่อยแล้วเป็นดาบ 2 เล่มมีโซ่เชื่อมติดกัน โดยตัวดาบมีรูปร่างโค้งงอราวเกลียวคลื่น จนชูเฮย์ไม่ค่อยชอบรูปร่างของมันเท่าไหร่ หากได้หมุนคมดาบแล้ว จะมีอานุภาพการโจมตีเป็นอย่างมาก
  คำปลดปล่อยดาบ:จงสะบั้น

 

  หน่วยที่ 10
  หัวหน้า:ฮิซึกายะ โทชิโร่
  ยมทูตหนุ่มน้อยอัจฉริยะ ผมสีขาวราวกับหิมะ แววตาและสีหน้าคมเข้ม ได้รับนิยมจากแฟนๆนักอ่านมากพอสมควร และนับเป็นหัวหน้าหน่วยที่อายุน้อยที่สุดในเรื่อง มีนิสัยเอาการเอางาน รับผิดชอบสูง ความสามารถด้านการใช้ดาบสูงพอๆ กับผู้ใหญ่ เขาเกิดในเมืองลูคอน เขต 1 และ เป็นเพื่อนสนิทกับฮินาโมริ ตั้งแต่ก่อนเข้าโรงเรียนยมทูต แม้เขาจะเข้าโรงเรียนยมทูตหลังฮินาโมริ แต่ด้วยพลังกดดันวิญญาณที่สูงมาก จึงแซงหน้าฮินาโมริ ขึ้นเป็นหัวหน้าหน่วยที่ 10
  ดาบฟันวิญญาณ:เฮียวรินมารุ สร้างน้ำแข้งให้ออกมาในรูปมังกร และควบคุมสภาพอากาศได้
  คำปลดปล่อยดาบ:จงสถิตเหนือฟ้าเหมันต์

  ปลดปล่อยสวัสดิกะ (บังไค):ไดงูเร็น เฮียวรินมารุ(วงแหวนน้ำแข็งดอกบัวโลหิต) หลังจากใช้จะมีน้ำแข็งจำนวนหนึ่งห้อหุ้มแขนขวาของเขาไว้ และงอกออกไปเป็นปีก 1 คู่ ใช้ในการตั้งรับ และจะมีดอกไม้สี่แฉกออกมา โดยดอกไม้เหล่านี้จะเป็นบอกเวลาของการใช้ปลดปล่อยสวัสดิกะ (บังไค) เมื่อกลีบของดอกไม้หายไปทั้งหมดปลดปล่อยสวัสดิกะ (บังไค)ก็จะสลายไป ซึ่งเมื่อฟันใส่ศัตรูน้ำแข็งจะเกาะที่ร่างของศัตรู
  นอกจากนี้ ยังมีรูปแบบ "เซ็นเน็นเฮียวโจ" เป็นการสร้างเสาน้ำแข็งขนาดใหญ่ล้อมรอบและขังศัตรูไว้

  รองหัวหน้า:มัตสึโมโตะ รันงิคุ
  ยมทูตสาวสวย อึ๋ม เซ็กซี่ คนหนึ่งในเรื่อง เพื่อนสมัยเด็กของอิจิมารุ งิน เคยถูกงินช่วยไว้จากความหิวโหย ซึ่งงินยังเป็นคนที่ตั้งวันเกิดให้กับรันงิคุด้วย โดยอิงจากวันที่เธอกับงินได้พบกันครั้งแรก มีดาบฟันวิญญานชื่อ "ไฮเนโกะ (แมวขี้เถ้า)" ถึงแม้ว่าจะมีหัวหน้าหน่วยอายุน้อยกว่าตัวเองแต่ก็ให้ความเคารพหัวหน้าเป็นอย่างดี มักเผลอคิดเรื่อยเปื่อยอยู่บ่อยครั้ง
  ดาบฟันวิญญาณ:ไฮเนโกะ(แมวขี้เถ้า) ดาบจะกลายเป็นขี้เถ้า เข้าไปโอบล้อมศัตรูทำให้เกิดบาดแผล
  คำปลดปล่อยดาบ:จงคร่ำครวญ

 

  หน่วยที่ 11
  หัวหน้า:ซาราคิ เคมปาจิ
  ชายร่างยักษ์ไว้ผมทรงหนามและมีกระดิ่งห้อยที่ปลายเส้นผมจนเด่นสะดุดตา ที่ตาขวาของเขามีผ้าปิดตาที่ของงานวิจัยของหน่วยที่ 12 ผลิต เอาไว้เพื่อกัดกินพลังวิญญาณที่ส่วนเกิน เขารักการต่อสู้เป็นชีวิตจิตใจ ถึงจะคลั่งไคล้การต่อสู้ แต่เขาก็เป็นเพียงคนเดียวที่ไม่สามารถปลดปล่อยดาบฟันวิญญาณได้เลย เพราะไม่รู้จักกระทั่งชื่อของดาบฟันวิญญาณของตนเอง เขาจึงใช้แต่ฝีมือของตนเองเท่านั้นไม่พึ่งพาดาบฟันวิญญาณเลย ทันทีที่เขาเข้าบรรจุใน 13 หน่วยพิทักษ์ เขาได้สู้กับคนในหน่วย 11 200 คน แล้วเอาชนะมาได้ จนกระทั่งได้ดวลกับหัวหน้าหน่วยและฆ่าอดีตหัวหน้าหน่วยที่ 11 และตนเองได้ขึ้นเป็นหัวหน้าหน่วยที่ 11 แทน

  รองหัวหน้า:คุซาจิชิ ยาจิรุ
  เด็กน้อยที่ถูก ซาราคิ เค็มปาจิ เก็บมาเลี้ยงและตั้งชื่อให้ มักจะเรียกเค็มปาจิว่า เค็นจัง มีความสามารถในการวิ่งได้อย่างรวดเร็วมาก แต่ชอบเกาะหลังของ เคมปาจิ มากกว่า ดูๆไปเหมือนกับพ่อลูกคู่หนึ่งเลย อีกทั้งยังชอบตั้งชื่อเล่นให้คนอื่นๆตามใจชอบ รั้งตำแหน่ง ประธานสมาคมยมทูตสตรี อีกด้วย เธอเกิดที่เมืองลูคอนที่ 79 ที่ชื่อว่า "คุซาจิชิ" วันหนี่งซาราคิ เคมปาจิผู้มาจากเมืองลูคอนเขตที่ 80 ได้มาพบกับยาจิรุเข้า และตั้งชื่อให้ว่า "คุซาจิชิ ยาจิรุ" โดยคำว่า "ยาจิรุ" หมายถึงชื่อที่ต้องการให้อยู่ด้วยกันตลอดไป และเมื่อทั้งสองคนเป็นยมทูตก็ได้เข้าบรรจุอยู่ที่หน่วย 11 โดยไม่ต้องผ่านการสอบของยมทูต


  มาดาราเมะ อิกคาคุ
  ยมทูตหนุ่มหัวโล้น นักสู้อันดับ3 ของหน่วย11 ชื่นชอบการต่อสู้ แต่ไม่เก่งในเรื่องวิถีมาร มักถูกยาจิรุแซวตรงหัวโล้นของเขาบ่อยๆ อิกคาคุสนิทสนมกับยูมิจิกะที่เป็นนักสู้ลำดับที่ 5 ในหน่วยเดียวกัน และนอกจากนี้ยังเป็นอาจารย์สอนวิชาการต่อสู้ให้กับอาบาราอิ เร็นจิอีกด้วย เป็นคนแรกที่สู้กับอิจิโกะ ในเซย์เรย์เทย์ อีกทั้งเขานั้นสามารถปลดปล่อยสวัสดิกะได้ ทั้งๆที่ไม่ได้เป็นหัวหน้าหรือรองหัวหน้าหน่วย ซึ่งความสามารถของเขานั้นสามารถเป็นได้ถึงระดับหัวหน้าหน่วยแล้ว แต่ด้วยเหตุผลว่าวันหนึ่งเขาได้พ่ายแพ้ ซาราคิ เคมปาจิ เขาจึงต้องการจะอยู่ใต้บังคับบัญชาของ ซาราคิ เคมปาจิ จึงไม่ได้แสดงออกไปว่ามีความสามารถ โดยกำชับให้ยูมิจิกะและเร็นจิไม่ให้บอกใคร
  ดาบฟันวิญญาณ:โฮซึคิมารุ ตัวดาบจะกลายเป็นหอกที่สามารถแยกออกเป็น 3 ท่อน โดยมีโซ่เป็นตัวเชื่อม
  คำปลดปล่อยดาบ:จงยืดออก

  ปลดปล่อยสวัสดิกะ (บังไค):ริวมอนโฮซึคิมารุ(โคมอสูรลายมังกร) คล้ายๆกับปลดปล่อยขั้นต้น ต่างกันตรงที่ สองส่วนแรกจะเป็นดาบมีด้ามจับ คมดาบจะโค้ง อีกส่วนเป็นใบมีดาบโค้งลายมังกร สามารถฟันทะลุร่างของศัตรูได้ทุกชนิด และเมื่อฟันไปเรื่อยๆ ลายมังกรจะมีสีแดง ไปเรื่อยๆ จนสามารถปล่อยพลังสุดยอดออกมาได้

  อายาเซะงาวะ ยูมิจิกะ
  เป็นนักสู้ลำดับ5 ของหน่วย11 ที่หลงในหน้าตาของตัวเองสุด พอใบหน้าอันงามของเขาเป็นริ้วรอย เขาจะโกรธมาก
  ดาบฟันวิญญาณ: รูริอิโระ คุจาคุ (นกยูงสีไพฑูรย์) คมดาบจะกลายสภาพกลายเป็นไม้เลื้อย คอยดูดพลังวิญญาณคู่ต่อสู้ หากดูดพลังเต็มที่ กลีบดอกไม้ตามไม้เลื้อยก็จะบานสะพรั่ง   คำปลดปล่อยดาบ:จงฉีกกระฉากคลุ้มคลั่ง
  สำหรับ ฟูจิ คุจาคุ (นกยูงดอกฟูจิ/นกยูงบุปผาม่วง) เป็นชื่อที่ยูมิจิกะตั้งขึ้นมาเอง เพราะไม่อยากให้คนในหน่วย 11 รู้ว่าเป็นดาบฟันวิญญาณสายวิถีมาร (นักสู้หน่วย 11 คนอื่นๆ มีดาบฟันวิญญาณสายโจมตี) แถมตัวดาบก็ไม่ชอบชื่อนี้ เพราะไม่ชอบสีม่วง เลยปลดปล่อยดาบแค่ครึ่งเดียว คือ ดาบจะกลายสภาพคล้ายเคียวเกี่ยวข้าว 4 แฉก สามารถดูดพลังวิญญาณของคู่ต่อสู้ได้ และ ฮิซางิ ชูเฮย์ ก็เป็นเหยื่อมาแล้ว
  คำปลดปล่อยดาบ:จงเบ่งบาน

  อารามากิ มาคิโซ
  ยาจิรุตั้งชื่อให้ว่า มาคิมาคิ....หนวดแหยม เขาเป็นคนพาโอริฮิเมะ อิโนะอุเอะหนีออกไป ในขณะที่ อิชิดะ กำลังสู้กับ คุโรซึจิ มายูริ

 

  หน่วยที่ 12 (กองวิทยาการ)
  หัวหน้า:คุโรซึจิ มายูริ
  นักวิจัยวิปลาศ และเป็นหัวหน้าคนปัจจุบันของกองวิทยาการแห่งโซลโซไซตี้ เขามักจะใส่หน้ากากประหลาดอยู่โดยตลอดทำให้ไม่ค่อยมีใครรู้จักใบหน้าที่แท้จริง นอกจากนี้ร่างกายส่วนใหญ่ของเขายังได้รับการดัดแปลงจนสภาพไม่เหมือนกับปกติเขาชอบทำการทดลองโดยไม่นึกถึงชีวิตและจิตใจของคนอื่น เห็นได้จากการที่เขาระเบิดลูกน้องในหน่วยของตัวเองหน้าตาเฉยเพียงเพื่อจับตัวพวกเรียวกะ
  ดาบฟันวิญญาณ:อะชิโซกิจิโซ ตัวดาบจะกลายสภาพเป็นดาบสีเหลืองทองที่มีเงี่ยงแหลมออกมาคล้ายกับกริช และที่ส่วนด้ามจะมีลักษณะเป็นส่วนหัวของจิโซ (รูปเทวรูปรูปเด็ก/เณร ที่ตั้งอยู่ตามท้องถิ่นในญี่ปุ่น) ทำให้ผู้ที่ถูกฟันสูญเสียความสามารถในการเคลื่อนไหว
  คำปลดปล่อยดาบ:จงขีดข่วนกระชาก

  ปลดปล่อยสวัสดิกะ (บังไค):คอนจิกิอะชิโซกิจิโซ (อะชิโซกิจิโซสีทอง) เป็นร่างของจิโซขนาดยักษ์ ที่มีส่วนช่วงล่างเป็นหนอน มีดาบจำนวนมากอยู่ที่อกและท้องและร่างมีสีทอง สามารถปล่อยพิษได้กว้างและสามารถใช้ใบดาบออกมาโจมตีได้

  รองหัวหน้า:คุโรซึจิ เนม
  เป็นร่างที่ถูกมายูริสร้างขึ้น มีความสัมพันธ์คล้ายๆพ่อลูกกัน เพียงแต่เนมเป็นคนดีมากกว่า เห็นได้จากการที่เธอแบ่งยาถอนพิษให้อิชิดะดื่ม และเป็นยมทูตสาวที่แต่งตัวไม่เหมือนกับยมทูตสาวคนอื่นๆ

  อุราฮาร่า คิสึเกะ (ดู อุราฮาร่า คิสึเกะ)

 

  หน่วยที่ 13
  หัวหน้า:อุคิทาเกะ จูชิโร่
  หัวหน้าของลูเคีย เขาเป็นโรคปอดตั้งแต่เด็กทำให้ผมของเขากลายเป็นสีขาว ทำให้มีสุขภาพไม่ค่อยดี แต่ถึงยังงั้นก็เป็นคนเก่งคนนึงทีเดียว เป็นคนที่มีอัธยาศัยดีมาก จนใครๆก็รักใคร่ และได้รับการนับถือทั้งจากคนทั้งหน่วยเดียวกันและหน่วยอื่นทั้งในด้านอุปนิสัยและความสามารถที่โดดเด่น สนิทกับ ฮิซึกายะมาก เจอหน้ากันเมื่อไหร่ซื้อขนมมาให้ฮิซึกายะเมื่อนั้น
  ดาบฟันวิญญาณ:โซเกียวโนะโคโตวาริ (สัจจะมัจฉาคู่) ตัวดาบจะแยกออกเป็นสองเล่ม ซึ่งจะมีสายร้อยถึงกันที่ปลายด้ามดาบซึ่งจะมีแผ่นเครื่องรางโลหะเล็กๆห้อยติดอยู่ตามสาย และคมดาบจะมีลักษณะเป็นซี่แยกเป็นงุ้มไปด้านสัน
  คำปลดปล่อยดาบ:จงเป็นโล่ให้ข้าดั่งเกลียวคลื่น จงเป็นดาบให้ข้าดั่งสายฟ้า

  รองหัวหน้า:ชิบะ ไคเอ็น
  เป็นคนร่าเริง รักพวกพ้อง แต่งงานและมีภรรยาแล้ว เขาได้ตายลงเนื่องมาจากถูกฮอว์โลว์ที่ฆ่าภรรยาของตนเข้าควบคุมร่างในขณะต่อสู้ และถูกฆ่าโดยคุจิกิ ลูเคีย เป็นคนที่สอนวิชาดาบให้แก่ลูเคีย
   ดาบฟันวิญญาณ:เนจิบานะ (บุปผาเกลียว) มีลักษณะเป็นหอกยาวคล้ายกับสามง่ามผสมกับทวนของจีนโบราณ มีพู่ประดับ โจมตีโดยใช้น้ำที่วนอยู่โดยรอบของอาวุธพร้อมๆกับทักษะส่วนตัวของผู้ใช้
  คำปลดปล่อยดาบ:น้ำแห่งฟากฟ้าจงคลี่คลาย

  ชิบะ มิยาโกะ
  อดีตนักสู้ลำดับที่ 3 ภรรยาของชิบะ ไคเอ็น เป็นคนที่มีรูปโฉมงดงามและมีความสามารถมาก จนลูเคียรู้สึกชื่นชมและอยากยึดถือเอาเป็นแบบอย่าง แต่ในวันหนึ่ง มิยาโกะได้พลาดท่าถูกฮอลโลว์สิง ทำให้เธอลงมือฆ่าพวกเดียวกันเอง และถูกฮอลโลว์ตนนั้นกลืนกินเข้าไปในที่สุด

  โคสึบากิ เซ็นทาโร่
  นักสู้ลำดับที่ 3(คนที่1) มักจะทะเลาะกับคิโยเนะเสมอๆ

  โคเท็ตสึ คิโยเนะ
  นักสู้ลำดับที่ 3(คนที่2) เป็นน้องสาวของโคเท็ตสึ อิซาเนะ รองหัวหน้าหน่วย 4

  คุจิกิ ลูเคีย นักสู้ลำดับที่ 5 (ดู คุจิกิ ลูเคีย)

Credit:kartoon-discovery.com

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: จ. 23 พ.ค. 2011 เวลา 23:48:21 โดย bank »

ตลก69

  • พลทหาร / นักเรียนนินจา
  • *
  • กระทู้: 8
Re: 13 หน่วยพิทักษ์ แห่ง โซลโซไซตี้
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: อา. 29 พ.ค. 2011 เวลา 23:22:45 »
ตกลง งินตายยังครับ

apinun

  • มนุษย์เงือก / จูนิน
  • *
  • กระทู้: 101
  • เจอคนเก่ง...จงเรียนรู้จากเขา เจอคนงี่เง่า...ให้เอามาสอนตัวเอง
Re: 13 หน่วยพิทักษ์ แห่ง โซลโซไซตี้
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: จ. 09 เม.ย. 2012 เวลา 02:11:03 »
ตายแล้วครับ   *great* *great*
เราจะต้องตายไปพร้อมกัน>_<


Augustz

  • เทพ / โหมดเซียน
  • *
  • กระทู้: 3947
Re: 13 หน่วยพิทักษ์ แห่ง โซลโซไซตี้
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: จ. 09 เม.ย. 2012 เวลา 11:19:17 »
ยังไม่ใช่หรอ  แต่มันแค่หายไปเฉยๆ

nicorobin

  • ลูกเรือโจรสลัด / เกะนิน
  • *
  • กระทู้: 80
Re: 13 หน่วยพิทักษ์ แห่ง โซลโซไซตี้
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ศ. 13 เม.ย. 2012 เวลา 22:08:10 »
ยังไม่ใช่หรอ  แต่มันแค่หายไปเฉยๆ

ตายแล้วแน่ๆครับ ดูจากที่งินพูดก้พอจะจับความรู้สึกได้แล้ว ว่ามันตายจริงๆ แล้วก้ดูฉากเศร้าของรันงิคุด้วย ไม่ใช่เศร้าแบบที่จากไปธรรมดาแน่นอน

Augustz

  • เทพ / โหมดเซียน
  • *
  • กระทู้: 3947
Re: 13 หน่วยพิทักษ์ แห่ง โซลโซไซตี้
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ศ. 13 เม.ย. 2012 เวลา 23:13:54 »
ไม่อยากให้ตายเลยแฮะ  มันเปนตัวละครที่ผมชอบเปนที่5เลยนะคับ *disappoint*