Sritown Community

Manga Zone => Katekyo Hitman Reborn! TH ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น => ข้อความที่เริ่มโดย: F4 ที่ จ. 23 พ.ค. 2011 เวลา 23:24:20

หัวข้อ: แหวนประจำตระกูลวองโกเล่ : Reborn - ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น
เริ่มหัวข้อโดย: F4 ที่ จ. 23 พ.ค. 2011 เวลา 23:24:20

แหวนประจำตระกูลวองโกเล่

  แหวนแห่งตระกูลวองโกเล่ หรือ "ฮาล์ฟวองโกเล่ริง" (Half Vongola Ring) เป็นสมบัติอันล้ำค่าของตระกูลวองโกเล่ เป็นแหวนที่ตกทอดมาจากรุ่นแรก เนื่องจากสมาชิกของวองโกเล่ รุ่นแรกมีสไตล์ของตัวเองที่ไม่ซ้ำแบบใคร ลักษณะเด่นของสมาชิกแต่ละคนจึงถูกสลักไว้ที่แหวน ซึ่งแต่ละแหวนก็จะมีชื่อดังนี้

  แหวนแห่งนภา(หัวหน้าแก๊ง) หัวหน้าแก๊งรุ่นแรกถูกเล่าลือกันว่าเป็นที่เหมือนกับแผ่นฟ้า ที่โอบ อุ้มทุกสิ่งเอาไว้ ผู้ครอบครอง ซาวาดะ สึนะโยชิ

  แหวนแห่งวรุณ/พิรุณ เปรียบเสมือนสายฝนซึ่งจะชำระล้างทุกสรรพสิ่ง ผู้ครอบครอง ยามาโมโตะ ทาเคชิ

  แหวนแห่งวายุ เปรียบเสมือนสายลมที่พัดกระหน่ำอย่างบ้าคลั่ง ผู้ครอบครอง โกคุเทระ ฮายาโตะ

  แหวนแห่งเมฆา เปรียบเสมือนเมฆที่ล่องลอยไปตามใจตน ไม่ผูกมัดอยู่กับใคร ผู้ครอบครอง ฮิบาริ เคียวยะ

  แหวนแห่งแสงอรุณ ดวงอาทิตย์ที่สาดแสงให้ท้องฟ้าสว่างไสว ผู้ครอบครอง ซาซางาวะ เรียวเฮ

  แหวนแห่งสายหมอก ภาพลวงตาซึ่งไม่สามารถจับต้องตัวจริงได้ ผู้ครอบครอง โครม โรคุโด

  แหวนแห่งอัสนี สายฟ้าที่เก็บซ่อนพลังอำนาจอันร้ายแรงเอาไว้ ผู้ครอบครอง แรมโบ้

  เพื่อจะให้แหวนวงนึงมีความสมบูรณ์ จะต้องเอาแหวนวงนึงไป ประกบกับแหวนอีกวงนึง ซึ่งหัวหน้าแก๊งและผู้ดูแลนอกแก๊งมีสิทธิที่จะเลือกคนที่จะเป็นผู้สืบทอดได้ แต่ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาของวองโกเล่ หัวหน้าแก๊งและผู้ดูแลนอกแก๊งจะเลือกผู้สืบทอดคนเดียวกัน แต่ในกรณีการเลือกผู้สืบทอดเป็นวองโกเล่รุ่นที่10นั้น ผู้ดูแลนอกแก๊ง กับ หัวหน้าแก๊งกลับเลือกผู้สืบทอดไม่เหมือนกัน คือ รุ่นที่9เลือกXanxus ลูกชายของตน แต่ซาวาดะ อิเอมิตซึ พ่อของสึนะ เลือกสึนะ ทำให้วองโกเล่ริงที่มีอยู่ไม่สมบูรณ์ รุ่นที่9จึงออกคำสั่งมาว่า ผู้ที่ได้แหวนวงเดียวกันจะต้องมาสู้กันแบบตัวต่อตัว ผู้ที่ชนะก็จะได้แหวนไป จนเกิดเนื้อเรื่องศึกชิงแหวนกันขึ้น และจับคู่ปะทะกันดังนี้

  ซาซางาวะ เรียวเฮ(Vongola) VS ลุสซูเรีย(Varia)
  เรียวเฮ เอาชนะได้ด้วย Maximum Canon โดยตลอดการแข่งขัน เรียวเฮเสียเปรียบตลอด เนื่องจากสภาพสนามแข่งที่ฉาบแสงเจิดจ้า จนโดนคู่แข่งอัดตลอด แต่การปรากฏตัวของเคียวโกะ น้องสาว ทำให้เรียวเฮได้กำลังใจ มีแรงฮึด จนเอาชนะได้ในที่สุด

   แรมโบ้(Vongola) VS เลวี อาแทน(Varia)
   ถึงแรมโบ้จะให้บาซูก้าทศตวรรษ กลายเป็นร่างหนุ่ม จนสู้ได้สูสี แต่ดันหมดฤทธิ์เสียก่อน จึงถูกยำเละในร่างเด็กเนี่ยแหละ และก็แพ้ฟาลว์เนื่องจากสึนะมาช่วย ทำให้ฝ่ายวองโกเล่ต้องถูกริบแหวน 2 วง(อัสนี,นภา) อีกด้วย

  โกคุเทระ ฮายาโตะ(Vongola) VS เบล เฟกอล(Varia)
   ศึกระหว่าง "Smoking Bomb" กับ จอมปามีด คู่นี้สู้กันท่ามกลางพายุจำลอง ทั้งคู่สู้กันได้สูสี ก่อนที่โกคุเทระจะใช้ระเบิดอัดเข้าใส่เบลเฟกอล จนเบลเฟกอลเลือดอาบเสียสติ และ โกคุเทระทำท่าจะชนะแล้ว แต่เบลเฟกอลยังอุตส่าห์ยื้อไม่ให้ชิงแหวน จนกระทั่งสถานที่ต่อสู้ระเบิด โกคุเทระรอดตายอย่างหวุดหวิดโดยที่ไม่สามารถคว้าแหวนได้เลย

  ยามาโมโตะ ทาเคชิ(Vongola) VS สเพลฮี สควอโล่(Varia)
   ทั้งคู่สู้กันในสถานที่ที่เต็มไปด้วยน้ำ ยามาโมโตะ เป็นฝ่ายเสียเปรียบตลอด แถมตาก็ได้รับบาดเจ็บด้วย จุดเปลี่ยนของคู่นี้ คือ ยามาโมโตะได้ใช้เพลงดาบที่เขาเป็นคนคิดค้นขึ้นมาเอง ฟาดฟันสควอโล่จนได้รับความพ่ายแพ้ อีกทั้งสควอโล่ยังถูกฉลามงับอีกด้วย

  โครม โรคุโด(Vongola) VS อัลโกบาเลโน่ มาร์มอน(Varia)
  โครม อาสาเป็นผู้พิทักษ์แหวนแห่งสายหมอกของวองโกเล่ ชนิดที่โกคุเทระคัดค้าน แต่สึนะไว้ใจในตัวโครม จึงให้โครมเข้าสู้ ทั้งคู่ต่างก็ใช้วิชาภาพลวงตาอันแสนถนัดเข้าสู้กัน แต่มามอนได้เปรียบจึงโจมตีโครมจนล้มลง แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อจู่ๆมุคุโร่ปรากฏตัวขึ้น และเข้าต่อสู้แทน ผลก็คือ มามอนเข้าตาจนและเป็นฝ่ายแพ้ไป

  ฮิบาริ เคียวยะ(Vongola) VS โกร่ามอสก้า(Varia)
  
ฮิบาริ โจมตีเพียงครั้งเดียว ล้มมอสก้าได้ และคว้าแหวนแห่งเมฆาไป

..........ทว่า ฮิบาริอยากอัดXanxusต่อ Xanxus ยินดีเต็มที่ ในขณะต่อสู้กันนั้นเอง มอสก้าที่เสียหายก็อาละวาดยิงจรวดโจมตีใส่ฮิบาริไม่ยั้ง แต่สึนะมาหยุดไว้ทัน และล้มมอสก้าจนหมดฤทธิ์ พร้อมกับพบความจริงอันน่ากลัวว่า ภายในมอสก้ามี หัวหน้าวองโกเล่ รุ่น 9 ซ่อนอยู่ แถมเป็นการเปิดเผยความจริงว่า ศึกชิงแหวนเป็นเพียงแค่การจัดฉากให้ Xanxus ได้ครอบครองทุกสิ่งทุกอย่างของวองโกเล่ โดยก่อนที่รุ่น 9 จะสลบไปนั้นเขาบอกกับสึนะว่า เขาเลือกสึนะให้เป็นรุ่น 10

  ซาวาดะ สึนะโยชิ(Vongola) VS Xanxus(Varia)
  ศึกตัดสินระหว่างหัวหน้า เพื่อครอบครองแหวนแห่งนภา รอบนี้มีการเปลี่ยนกติกาคือ นอกจากจะชิงแหวนแห่งนภาแล้ว ทั้งคู่ยังต้องสู้เพื่อชิงแหวนประจำตัวของผู้พิทักษ์คนอื่นๆอีก 6 วง เพื่อนำแหวนที่ได้ไปรักษาพิษที่ฉีดมาจากริสต์แบนด์ที่ผู้พิทักษ์ของทั้งสองฝ่ายสวมอยู่ หากพิษแทรกซึมเข้าสู่ร่างกาย 30 นาที คนผู้นั้นก็จะตาย งานนี้สึนะขอสู้ตาย!!!!
  สึนะที่ได้สวมชุดพิเศษที่เลออนทำมาให้ ทำให้เสื้อของสึนะคงทนกว่าเดิม แต่Xanxus เป็นฝ่ายอัดสึนะอยู่ฝ่ายเดียวในตอนแรก จากนั้นสึนะ ก็โต้กลับด้วยการใช้ท่า "เดือดทะลุจุดศูนย์" ที่ไปซุ่มฝึกมา และโจมตี Xanxus จนตัวของ Xanxus ถูกแช่แข็ง ซ้ำรอยเดิมกับที่เคยโดนรุ่น 9 ใช้ท่านี้มาแล้ว........

......ทว่า ฝ่ายวอริเออร์กลับรวบรวมแหวนได้ครบก่อน มามอนจึงนำแหวนแห่งนภาสวมแก่ Xanxus พอ Xanxus สวมแหวนนี้เข้า ก็เกิดความผิดปกติแก่ร่างกายของเขา คือ มีเลือดพุ่งออกจากตัวเขาจำนวนมาก ซึ่งเป็นหลักฐานอย่างดีว่า Xanxus ไม่ได้มีเชื้อสายของวองโกเล่ จึงไม่เหมาะสมที่จะเป็นหัวหน้ารุ่น 10 ของวองโกเล่ ............................

  Vongola Ring และ "กล่อง"
  เป็นรายละเอียดที่ถูกเพิ่มเติมขึ้นมาในเนื้อเรื่องภาคอนาคต ซึ่งอธิบายคร่าวๆได้ว่า แหวนประจำตระกูลของแต่ละคน แบ่งออกเป็น แหวนแห่งนภา ,วายุ, สายหมอก ,วรุณ, เมฆา, แสงอรุณ และ อัสนี ซึ่งแต่ละวง จะมีไฟดับเครื่องชนที่มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไปตามธาตุต่างๆที่ระบุไว้ตามแหวนแต่ละวง พูดง่ายๆก็คือ แหวนแห่งนภา ก็จะมีไฟดับเคลื่อนชนธาตุนภา, แหวนแห่งวายุ มีไฟดับเคลื่อนชนธาตุวายุ เป็นต้น อีกทั้ง ร่างกายแต่ละคนจะมีพลังคลื่นที่แตกต่างกันตามธาตุต่างๆ เมื่อพลังคลื่นในตัวคนมีคุณสมบัติตรงกับพลังคลื่นของแหวน แหวนก็จะเปลี่ยนพลังคลื่นที่ไหลผ่านไปนั้น เป็นพลังงานดับเคลื่องชน

  ส่วนกล่อง เริ่มพูดถึงในเรื่องตั้งแต่เล่ม 16 มีคุณสมบัติในการเปลี่ยนพลังไฟดับเครื่องชนให้กลายเป็นผลลัพธ์ ซึ่งใสามารถใช้อาวุธ สิ่งของหรือสัตว์ที่อยู่ในกล่องนั้นๆได้ การจะเปิดกล่องได้ก็ต่อเมื่อใช้ไฟจากแหวนชาร์จเข้าไป โดยที่พลังคลื่นของคน,แหวน,และกล่องต้องตรงกัน และพลังคลื่นต้องไม่แผ่วจนเกินไป และมีเพียงพลังไฟธาตุนภานั้น สามารถเปิดกล่องได้ทุกกล่อง แต่ว่า ไม่สามารถดึงพลังสูงสุด ของกล่องออกมาได้


  คุณสมบัติของไฟดับเครื่องชนแต่ละธาตุ

  อรุณ :มีคุณสมบัติในการกระตุ้น ช่วยรักษาอาการบาดเจ็บของร่างกายได้ เปลวไฟสีเหลือง
  พิรุณ :มีคุณสมบัติในการระงับประสาท ระงับไฟธาตุอื่นๆ ไม่ให้แสดงผล ทำให้การโจมตีของคู่ต่อสู้สงบลง รวมถึงเป็นการหยุดสติสัมปชัญญะของคู่ต่อสู้ด้วย เปลวไฟสีฟ้า
  อัสนี :มีคุณสมบัติเรื่องความแข็งแรงของวัตถุ เปลวไฟสีเขียว
  วายุ :มีคุณสมบัติในการ แตกแยกชิ้นส่วน ทำลายล้าง เปลวไฟสีแดง
  สายหมอก :มีคุณสมบัติในการ ก่อสร้างสิ่งต่างๆ เปลวไฟสีน้ำเงินเทา
  เมฆา :มีคุณสมบ้ติในการ เพิ่มพูน เช่นการทำให้สิ่งต่างๆมีขนาดใหญ่ขึ้นหรือมีจำนวนมากขึ้น เปลวไฟสีม่วง
  นภา :มีคุณสมบัติในการผสาน เปลวไฟสีส้ม

 

Credit:kartoon-discovery.com

หัวข้อ: Re: แหวนประจำตระกูลวองโกเล่ : Reborn - ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น
เริ่มหัวข้อโดย: Toonzone ที่ พ. 27 ก.ค. 2011 เวลา 11:53:38
เห็นหัวข้อเดียวกัน ขออนุญาตินะฮ๊าฟฟฟฟฟ :D
เซทแหวนวองโกเล่
สั่งซื้อทางเวบ ได้แล้ววันนี้ !!!
WWW.TOONZONECOMIC.COM (http://WWW.TOONZONECOMIC.COM)

(http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/284379_2200576372836_1200109474_32673995_3870015_n.jpg)